Nhà mạng hỗ trợ người dân trong vùng bão số 3
Các nhà mạng lớn tại Việt Nam gồm VNPT, MobiFone và Viettel đã nhanh chóng triển khai các chương trình hỗ trợ người dùng nhằm đảm bảo thông tin liên lạc không bị gián đoạn.
Trước tình hình bão số 3 gây ảnh hưởng nặng nề tại nhiều tỉnh thành phía Bắc, các nhà mạng lớn như VNPT, MobiFone, và Viettel đã triển khai hàng loạt chương trình hỗ trợ người dân trong vùng bị ảnh hưởng nhằm đảm bảo liên lạc và truy cập thông tin không bị gián đoạn.
MobiFone: Hỗ trợ 30.000 đồng vào tài khoản
Tối ngày 10/9, MobiFone thông báo sẽ hỗ trợ 30.000 đồng vào tài khoản cho các thuê bao tại 16 tỉnh, thành chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3. Số tiền này có thể được sử dụng để gọi điện, nhắn tin nội mạng và ngoại mạng trong thời gian 7 ngày. Các thuê bao trả trước và trả sau tại các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Tuyên Quang và Vĩnh Phúc sẽ được áp dụng chương trình này.
VinaPhone: Cung cấp phút gọi và lưu lượng data miễn phí
VinaPhone, một trong những nhà mạng lớn khác, cũng triển khai gói hỗ trợ đặc biệt cho người dùng tại các khu vực chịu ảnh hưởng của bão. Khách hàng sẽ được nhận 100 phút gọi miễn phí nội và ngoại mạng, kèm theo 15 GB dung lượng truy cập Internet. Các địa phương được VinaPhone hỗ trợ gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên và Hà Nội.
Viettel: Hỗ trợ tài khoản và duy trì liên lạc
Viettel, từ đêm 9/9, đã triển khai cộng thêm 20.000 đồng vào tài khoản của hơn 700.000 khách hàng ở các vùng bị ảnh hưởng bởi ngập lụt và sạt lở đất tại 68 huyện thuộc các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai và Bắc Giang. Ngoài ra, hơn 600.000 thuê bao trả trước đã hết số dư cũng nhận được khoản hỗ trợ này. Viettel còn duy trì dịch vụ cho các thuê bao trả sau chưa kịp thanh toán cước để đảm bảo người dân có thể tiếp tục liên lạc trong điều kiện khó khăn.
Hạ tầng viễn thông và các điểm sạc pin miễn phí
Không chỉ hỗ trợ tài khoản và phút gọi, các nhà mạng còn triển khai các điểm sạc pin miễn phí cho người dân sử dụng điện thoại khi nguồn điện bị cắt. Đối với những người dùng mạng băng rộng cố định gặp sự cố, nhà mạng cung cấp sim miễn phí để truy cập Internet di động. Từ khi bão Yagi đổ bộ vào ngày 7/9, nhiều trạm phát sóng (BTS) bị đổ hoặc mất điện, gây gián đoạn dịch vụ. Cục Viễn thông cho biết, bão đã khiến hơn 6.000 trạm thu phát sóng mất liên lạc do mất điện, tuy nhiên đến ngày 10/9, các nhà mạng đã khôi phục được một nửa số trạm này. Tại các khu vực chưa có điện lưới, các nhà mạng đã sử dụng máy phát điện và xe phát sóng lưu động để đảm bảo việc liên lạc không bị gián đoạn.
Hợp tác chia sẻ hạ tầng để khôi phục thông tin liên lạc
Ba nhà mạng lớn cũng thực hiện roaming và chia sẻ hạ tầng kỹ thuật để nhanh chóng khôi phục hệ thống thông tin liên lạc tại những khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão. Những nỗ lực này nhằm giúp người dân tại các vùng bão lũ có thể duy trì liên lạc và nhận thông tin kịp thời trong thời gian khó khăn.
Việc các nhà mạng đồng loạt triển khai các biện pháp hỗ trợ đã giúp người dân phần nào giảm bớt khó khăn, đồng thời duy trì thông tin liên lạc trong bối cảnh thiên tai gây ra nhiều thiệt hại.
Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/nha-mang-ho-tro-nguoi-dan-trong-vung-bao-so-3-post311833.html