Nhà phân phối sữa Hikid quảng cáo quá đà nhận lỗi vì 'gây hiểu lầm'
Ngày 18/4, Công ty TNHH XNK & TM Phương Linh đã có công văn phúc đáp gửi Báo Sức khỏe và Đời sống sau bài viết 'Quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi': Công ty Phương Linh thừa nhận thiếu sót, chưa có cơ sở khoa học'.
Công văn gửi Báo Sức khỏe và Đời sống viết: Công ty TNHH XNK & TM Phương Linh (Công ty Phương Linh - nhà phân phối, nhập khẩu) là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm Hikid tại Việt Nam.
Theo công ty này, Hikid được sản xuất bởi Tập đoàn ILDONG FOODIS (Hàn Quốc). Các sản phẩm Hikid đưa về Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên lon và đã có giấy phép lưu hành, hồ sơ công bố sản phẩm và chứng nhận an toàn thực phẩm.

Hikid được quảng cáo trên website hikid.vn. Ảnh chụp màn hình.
Về thành phần CBP (Colostrum Basic Protein) trong sản phẩm, Hikid có chứa hàm lượng 2mg CBP/100g bột sữa, doanh nghiệp này khẳng định "là hoàn chính xác" nhưng nói rằng cách diễn đạt truyền thông liên quan đến hàm lượng CBP được quy đổi tương đương sữa tươi đã gây ra hiểu lầm.
"Chúng tôi không né tránh, không đổ lỗi và luôn nghiêm túc nhìn nhận những thiếu sót trong quá trình truyền thông", công văn cho hay.
Trước đó, Báo Sức khỏe và Đời sống đã có bài viết với tiêu đề Quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi': Công ty Phương Linh thừa nhận thiếu sót, chưa có cơ sở khoa học. Nội dung bài viết phản ánh về việc sản phẩm Hikid được quảng cáo quá đà.

Hikid được quảng cáo với cụm từ "số 1". Ảnh chụp màn hình.
Ngoài việc khẳng định "100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi", sản phẩm Hikid còn được quảng cáo bằng cách liệt kê công dụng của từng thành phần có trong sản phẩm gây hiểu nhầm về công dụng của sản phẩm, sử dụng cụm từ "số 1", sử dụng hình ảnh và lời nói của người được cho là bác sĩ để quảng cáo cho sản phẩm Hikid. Những nội dung quảng cáo này được đăng tải tại website hikid.vn và fanpage Hikid Chính Hãng.
Liên quan đến sự việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra về quảng cáo sản phẩm sữa Hikid vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.