Nhà thầu phấn đấu rút ngắn thi công dự án QL7C từ 36 tháng xuống còn 18 tháng

Theo hợp đồng, tuyến đường QL7C nối dài (ở Nghệ An) sẽ thi công trong 36 tháng, tuy nhiên ý nghĩa quan trọng của tuyến đường, chủ đầu tư và các nhà thầu thi công phấn đấu hoàn thành với một nửa thời gian.

Ngay những ngày đầu tiên của năm 2024, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà thầu thi công Dự án đường giao thông nối từ QL7C (Đô Lương) đến đường Hồ Chí Minh (Tân Kỳ), huy động tối đa máy móc, thiết bị, ồ ạt thi công.

Ngay những ngày đầu tiên của năm 2024, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các nhà thầu thi công Dự án đường giao thông nối từ QL7C (Đô Lương) đến đường Hồ Chí Minh (Tân Kỳ), huy động tối đa máy móc, thiết bị, ồ ạt thi công.

Tại đoạn đầu tuyến dài 3,15km cải tạo mở rộng từ đường tỉnh 538B, các nhà thầu đã thi công xong phần đường mở rộng, giúp cho các phương tiện lưu thông thuận tiện, an toàn.

Tại đoạn đầu tuyến dài 3,15km cải tạo mở rộng từ đường tỉnh 538B, các nhà thầu đã thi công xong phần đường mở rộng, giúp cho các phương tiện lưu thông thuận tiện, an toàn.

Ở đoạn tiếp theo dài 9km được làm mới, nhà thầu Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển Thái Sơn đã cơ bản thảm xong bê tông nhựa lớp 1 và một phần bê tông nhựa lớp 2.

Ở đoạn tiếp theo dài 9km được làm mới, nhà thầu Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển Thái Sơn đã cơ bản thảm xong bê tông nhựa lớp 1 và một phần bê tông nhựa lớp 2.

“Gói 12, đơn vị phụ trách thi công 9km. Đến nay, đã thảm được 8km bê tông nhựa lớp 1 và 1,2km bê tông nhựa lớp 2”, kỹ sư Trịnh Xuân Hùng, Chỉ huy trưởng công trình nhà thầu Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển Thái Sơn nói và cho biết thêm:

“Gói 12, đơn vị phụ trách thi công 9km. Đến nay, đã thảm được 8km bê tông nhựa lớp 1 và 1,2km bê tông nhựa lớp 2”, kỹ sư Trịnh Xuân Hùng, Chỉ huy trưởng công trình nhà thầu Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển Thái Sơn nói và cho biết thêm:

“Ngày hôm nay (2/1), dù là đầu năm mới nhưng tranh thủ thời tiết tốt, đơn vị huy động 1 dây chuyền để thảm thêm 800m bê tông nhựa lớp 1. Hai ngày sau sẽ huy động thêm một dây chuyền thảm nữa tăng tốc thảm bê tông nhựa lớp 2. Dự kiến 10/12 Âm lịch sẽ hoàn thành việc thảm bê tông nhựa”.

“Ngày hôm nay (2/1), dù là đầu năm mới nhưng tranh thủ thời tiết tốt, đơn vị huy động 1 dây chuyền để thảm thêm 800m bê tông nhựa lớp 1. Hai ngày sau sẽ huy động thêm một dây chuyền thảm nữa tăng tốc thảm bê tông nhựa lớp 2. Dự kiến 10/12 Âm lịch sẽ hoàn thành việc thảm bê tông nhựa”.

Cũng theo kỹ sư Hùng, song song với tăng tốc thảm bê tông nhựa, đơn vị đang huy động công nhân máy móc thi công lề, rãnh thoát nước và hệ thống an toàn trên tuyến.

Cũng theo kỹ sư Hùng, song song với tăng tốc thảm bê tông nhựa, đơn vị đang huy động công nhân máy móc thi công lề, rãnh thoát nước và hệ thống an toàn trên tuyến.

Đang điều khiển máy rải bê tông nhựa, công nhân Trần Văn Khởi, của Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển Thái Sơn phấn khởi: Ngay từ đầu, công ty đã quán triệt đây là công trình trọng điểm của tỉnh, giúp mở rộng cánh cửa lên vùng Tây Bắc xứ Nghệ nên anh em đều quyết tâm. Nhìn đường sắp hoàn thành, tết Nguyên đán năm nay bà con có thể đi lại thuận lợi, mình lại càng vui sướng.

Đang điều khiển máy rải bê tông nhựa, công nhân Trần Văn Khởi, của Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển Thái Sơn phấn khởi: Ngay từ đầu, công ty đã quán triệt đây là công trình trọng điểm của tỉnh, giúp mở rộng cánh cửa lên vùng Tây Bắc xứ Nghệ nên anh em đều quyết tâm. Nhìn đường sắp hoàn thành, tết Nguyên đán năm nay bà con có thể đi lại thuận lợi, mình lại càng vui sướng.

Nhìn con đường mới, bà Thái Thị Bình (xóm Hưng Mỹ, xã Thịnh Thành) vui sướng: Trước đây muốn xuống Vinh, hay đơn giản là lên Tân Kỳ, về Đô Lương, chúng tôi phải đi đường vòng xa hơn rất nhiều, và còn phải quanh co trong các thôn xóm. Đường mới hoàn thành, chạy thẳng một mạch là đến. Đường mới mở ra, người dân trồng cây lúa, keo tràm cũng dễ buôn bán hơn nhiều.

Nhìn con đường mới, bà Thái Thị Bình (xóm Hưng Mỹ, xã Thịnh Thành) vui sướng: Trước đây muốn xuống Vinh, hay đơn giản là lên Tân Kỳ, về Đô Lương, chúng tôi phải đi đường vòng xa hơn rất nhiều, và còn phải quanh co trong các thôn xóm. Đường mới hoàn thành, chạy thẳng một mạch là đến. Đường mới mở ra, người dân trồng cây lúa, keo tràm cũng dễ buôn bán hơn nhiều.

Tại đoạn cuối tuyến (đoạn gần giao với đường Hồ Chí Minh, thuộc huyện Tân Kỳ), nhà thầu đang hoàn thiện việc rải base. Gần đó, đoạn qua đồi Kỳ Tân, máy móc cũng đang tiến hành hạ cốt đường.

Tại đoạn cuối tuyến (đoạn gần giao với đường Hồ Chí Minh, thuộc huyện Tân Kỳ), nhà thầu đang hoàn thiện việc rải base. Gần đó, đoạn qua đồi Kỳ Tân, máy móc cũng đang tiến hành hạ cốt đường.

“Đoạn 200m qua đồi đá Kỳ Tân có cao độ lên đến hơn 40m, thì đến nay đã đào hạ chỉ còn khoảng 3m nữa. Còn đoạn gần nút giao với đường Hồ Chí Minh cũng đã rải base. Tết Âm lịch năm nay sẽ thông xe cho người dân và các phương tiện đi lại”, một kỹ sư của Ban QLDA Công trình giao thông, Sở GTVT Nghệ An nói.

“Đoạn 200m qua đồi đá Kỳ Tân có cao độ lên đến hơn 40m, thì đến nay đã đào hạ chỉ còn khoảng 3m nữa. Còn đoạn gần nút giao với đường Hồ Chí Minh cũng đã rải base. Tết Âm lịch năm nay sẽ thông xe cho người dân và các phương tiện đi lại”, một kỹ sư của Ban QLDA Công trình giao thông, Sở GTVT Nghệ An nói.

Tuy nhiên, theo kỹ sư này, tại nút giao với đường Hồ Chí Minh vẫn còn vướng mặt bằng, rất mong địa phương quan tâm tháo gỡ sớm.

Tuy nhiên, theo kỹ sư này, tại nút giao với đường Hồ Chí Minh vẫn còn vướng mặt bằng, rất mong địa phương quan tâm tháo gỡ sớm.

“Theo hợp đồng, dự án thi công trong 36 tháng, nhưng Sở đề ra kế hoạch là thi công 18 tháng. Tuy nhiên, các nhà thầu đang quyết tâm rút ngắn thời gian hơn nữa, phấn đấu thi công khoảng 14-16 tháng”, kỹ sư này cho biết thêm.

“Theo hợp đồng, dự án thi công trong 36 tháng, nhưng Sở đề ra kế hoạch là thi công 18 tháng. Tuy nhiên, các nhà thầu đang quyết tâm rút ngắn thời gian hơn nữa, phấn đấu thi công khoảng 14-16 tháng”, kỹ sư này cho biết thêm.

Dự án đường giao thông nối từ quốc lộ 7C (Đô Lương) đến đường Hồ Chí Minh (Tân Kỳ) có chiều dài 21,36km, tổng mức đầu tư 684,431 tỷ đồng, sử dụng ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương. (Trong hình: Công ty Thái Sơn dùng máy hút bụi để tăng hiệu quả làm việc so với phương pháp quét, thổi bụi thủ công).

Dự án đường giao thông nối từ quốc lộ 7C (Đô Lương) đến đường Hồ Chí Minh (Tân Kỳ) có chiều dài 21,36km, tổng mức đầu tư 684,431 tỷ đồng, sử dụng ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương. (Trong hình: Công ty Thái Sơn dùng máy hút bụi để tăng hiệu quả làm việc so với phương pháp quét, thổi bụi thủ công).

Dự án chia làm 2 gói thầu, triển khai từ tháng 10/2022 và tháng 2/2023. Thời gian thi công theo hợp đồng là 36 tháng.

Dự án chia làm 2 gói thầu, triển khai từ tháng 10/2022 và tháng 2/2023. Thời gian thi công theo hợp đồng là 36 tháng.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ chia sẻ áp lực giao thông cho trục đường QL15 nối Đô Lương - Tân Kỳ. Đồng thời, rút ngắn khoảng 1/3 thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về QL1, cũng như kết nối mạng lưới giao thương với các cụm công nghiệp, cảng biển ở phía Đông Nam của tỉnh. (Trong hình: Kết cấu kiện đúc sẵn đã được nhà thầu thi công xong).

Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ chia sẻ áp lực giao thông cho trục đường QL15 nối Đô Lương - Tân Kỳ. Đồng thời, rút ngắn khoảng 1/3 thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về QL1, cũng như kết nối mạng lưới giao thương với các cụm công nghiệp, cảng biển ở phía Đông Nam của tỉnh. (Trong hình: Kết cấu kiện đúc sẵn đã được nhà thầu thi công xong).

Sỹ HoàVăn Thanh -

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/nha-thau-phan-dau-rut-ngan-thi-cong-du-an-ql7c-tu-36-thang-xuong-con-18-thang-19224010413031457.htm