Nhà thầu rào chắn cả năm không thi công, đường Âu Cơ ùn tắc liên miên
Đường Âu Cơ hướng đi sây bay Nội Bài liên tục ùn tắc kéo dài do nhà thầu rào chắn nhưng cả năm nay không tổ chức thi công.
Hàng nghìn người tham gia giao thông trên đường Âu Cơ (quận Hồ Tây) bày tỏ bức xúc vì tình trạng ùn tắc liên miên do nhà thầu rào chắn nhưng "bỏ hoang" không thi công.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong chiều nay (7/3), từ thời điểm 17h00, tuyến đường đã bắt đầu ùn tắc, phương tiệng di chuyển rất khó khăn.
Nhà thầu rào chắn từ nút giao Nghi Tàm - Xuân Diệu đến nút giao Âu Cơ - Tứ Liên. Chú Nguyễn Tiến Kha - Tổ trưởng Đội tự quản phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) đang căng mình phân luồng trên tuyến đường cho biết: Đường Âu Cơ chưa bao giờ xảy ra ùn tắc kéo dài, song, từ hơn một năm nay (tính từ tháng 8/2020) đến nay, nơi đây bỗng trở thành điểm đen ùn tắc do nhà thầu họ rào chắn để mở rộng lòng đường nhưng không thực hiện thi công.
"Việc quây tôn không thi công kéo dài khiến hàng rào xuống cấp, dọc tuyến 4 - 5 điểm tấm tôn bị bong ra gây mất ATGT", chú Kha nói.
Trong ảnh đoạn hàng rào đối diện Head Honda Hồng Hạnh 2 bị bong ra cả mảng lớn như "bẫy" người tham gia giao thông.
Hàng ngày chú Nguyễn Tiến Kha cùng Tổ tự quản phải căng mình phân luồng, hướng dẫn các phương tiện lưu thông.
Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, trong quá trình rà soát các hạng mục công trình phục vụ hội nghị cấp cao ASEAN năm 2020, TP. Hà Nội gấp rút đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường Âu Cơ, tiếp nối đồng bộ với dự án xây dựng cầu vượt tại nút An Dương - đường Thanh Niên vừa hoàn thiện.
Tuy nhiên, không hiểu lý do gì, từ hơn một năm nay nhà thầu quây tôn rào chắn với chiều rộng khoảng 5 mét nhưng không thi công.
Công trường bị bỏ hoang, vật liệu thi công bị hoen gỉ.
Do đường Âu Cơ phía trên bị ùn tắc, một số người chọn cách di chuyển phía đường dưới
Ở phía đối diện đầu đường Âu Cơ hướng đi Nghi Tàm, nhà thầu còn rào chắn một phần đường để vật liệu.
Chuyên gia giao thông, PGS. TS Nguyễn Thị Thu Thủy cho rằng, Hà Nội cần yêu cầu nhà thầu tổ chức thi công ngay. Nếu không phải dỡ bỏ hàng rào chắn để người dân đi lại. Không thể để tình trạng quây rào rồi bỏ hoang, trong khi người dân lưu thông trong ùn tắc, mất ATGT kéo dài.