Nha Trang: Siêu thị, trung tâm thương mại hút khách dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Nha Trang có nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá kích cầu tiêu dùng nên thu hút lượng lớn khách hàng tới tham quan, mua sắm. Tại các chợ truyền thống, khách hàng có tăng hơn so với ngày thường nhưng không đáng kể, giá cả hàng hóa ổn định.

Sức mua ở các chợ tăng không đáng kể

Ghi nhận trong những ngày nghỉ lễ, tại các chợ truyền thống trên địa bàn Nha Trang như: Xóm Mới, Vĩnh Hải, Phương Sơn, Vĩnh Ngọc…, hàng hóa rất dồi dào, phong phú, khách mua sắm có tăng nhưng không đáng kể. Giá cả các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả tại các chợ ổn định, không xảy ra tình trạng tăng giá đột biến; giá một số mặt hàng hải sản khô có nhích lên nhưng không đáng kể. Theo đó, mực khô hiện có giá từ 450.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/kg; mực 1 nắng từ 400.000 đồng đến 800.000 đồng/kg tùy size; cá mú tẩm gia vị 360.000 đồng/kg; tôm khô từ 500.000 đồng đến 900.000 đồng/kg tùy size; cá chỉ vàng 200.000 đồng đến 220.000 đồng/kg… Nhóm ngành hàng thực phẩm như: Thịt heo, gà, bò... không biến động nhiều, nguồn cung dồi dào, đáp ứng người tiêu dùng.

Các mặt hàng thủy sản tại chợ truyền thống dồi dào.

Giá mặt hàng thủy sản tại chợ truyền thống không tăng.

Bà Miên - tiểu thương kinh doanh mặt hàng thủy sản tươi sống tại chợ Xóm Mới chia sẻ: “Năm nay, tuy nghỉ lễ dài ngày nhưng người dân đi chơi, đi du lịch nhiều, ít người tổ chức ăn uống tại nhà nên chợ kém nhộn nhịp. Trung bình một phiên chợ, tôi chỉ nhập mỗi loại từ 5 đến 6kg, không dám lấy về nhiều vì sợ không bán được. Tuy giá nhập vào tăng do các nhà hàng, khách sạn hút hàng nhưng bán lẻ tại chợ không tăng so với ngày thường, thậm chí một số loại còn giảm. Người dân bây giờ nắm giá rất rõ, mình chỉ cần tăng giá hơn chỗ khác vài ngàn đồng là khách đã không muốn mua”. Bà Phạm Thị Tuyết Nhung - Trưởng Ban Quản lý chợ Vĩnh Hải cho biết, mấy ngày qua, hàng hóa tại chợ rất dồi dào, khách tăng khoảng 10% so với ngày thường, chủ yếu tăng tại khu vực hàng thực phẩm tươi sống và rau củ. Tuy khách tăng nhưng giá các mặt hàng tương đối ổn định. Đối với mặt hàng thịt heo, giá đã tăng cách đây một thời gian nên vẫn neo ở mức cao.

Nhộn nhịp tại các siêu thị, trung tâm thương mại

Khác với chợ truyền thống, tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn Nha Trang, người dân đến tham quan, mua sắm, ăn uống khá nhộn nhịp. Cùng với sự đa dạng về hàng hóa, hầu hết các siêu thị, trung tâm thương mại đều tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá kích cầu người tiêu dùng. Siêu thị Go! Nha Trang thu hút khách không chỉ với không gian mua sắm thông thoáng, cách bày trí bắt mắt, nhiều chương trình ưu đãi giảm giá mà trong khuôn viên siêu thị còn có khu vực ẩm thực, quầy thức ăn nấu chín của các thương hiệu, đáp ứng nhu cầu ăn tại chỗ hoặc mang về của thực khách.

Khách hàng tham quan, mua sắm nhộn nhịp tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang.

Người dân mua sắm tại Siêu thị Go! Nha Trang trong dịp lễ.

Nhiều chương trình giảm giá kích cầu người tiêu dùng.

Tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang, lượng khách đến mua sắm tăng so với ngày thường. Riêng 4 ngày nghỉ lễ, lượng khách tới mua sắm tăng khoảng 20%, tương đương khoảng 2.300 lượt người, tập trung mua nhiều ở mặt hàng bánh, sữa, nước giải khát, bia và áo quần; riêng mặt hàng thực phẩm tăng khoảng 15%. Theo ông Mai Xuân An - Nhóm trưởng Marketing Siêu thị Co.opmart Nha Trang, năm nay, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) khởi động chương trình giới thiệu và tôn vinh hàng Việt với tên gọi “Ngôi sao hàng Việt” vào đúng kỳ nghỉ lễ 2-9 nên đã góp phần kích cầu tiêu dùng hàng Việt rất tốt. Chương trình sẽ kéo dài đến ngày 13-9 với hàng ngàn sản phẩm hàng Việt được bán với mức giá rất ưu đãi cho khách hàng.

KHÁNH HÀ

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/doi-song/202309/nha-trang-sieu-thi-trung-tam-thuong-mai-hut-khach-dip-le-44e5d45/