Nhân sự - 'chìa khóa' giúp Tetra Pak tạo dấu ấn trong ngành F&B
Để tạo nên những thành tựu quan trọng trong 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Tetra Pak luôn coi nhân sự là tài sản lớn nhất và gắn kết đội ngũ bằng các giá trị cốt lõi đi cùng với sứ mệnh công ty.
Kể từ khi mở văn phòng đại diện tại Việt Nam năm 1994, Tetra Pak, - doanh nghiệp hàng đầu thế giới về chế biến và đóng gói thực phẩm (F&B) từ Thụy Điển đã góp phần chuyển đổi ngành F&B theo hướng hiện đại hóa, hỗ trợ khách hàng mở rộng danh mục sản phẩm và thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng mới trong ngành.
Để tạo nên những dấu ấn vượt trội, Tetra Pak luôn coi nhân sự là tài sản lớn nhất của công ty. Do đó, công ty luôn nỗ lực để xây dựng một môi trường làm việc nơi nhân viên được khuyến khích sáng tạo, tiên phong đổi mới, hướng tới mục tiêu mang lại những thay đổi tích cực cho ngành và cộng đồng.
Gắn kết mạng lưới nhân sự toàn cầu thông qua các giá trị cốt lõi
Tetra Pak được thành lập vào năm 1951 bởi ông Ruben Rausing tại Thụy Điển với sứ mệnh “Bảo vệ chất lượng tốt: Con người, thực phẩm và Hành tinh”. Để luôn duy trì vị thế dẫn đầu, công ty luôn tập trung vào những giá trị cốt lõi: Lấy Khách hàng là trọng tâm và Hướng tới mục tiêu Dài hạn, Tự do và Trách nhiệm, Chất lượng và Đổi mới, Gắn kết và Niềm vui. Những giá trị cốt lõi này không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn tạo ra một kết nối sâu sắc giữa công ty và nhân viên, từ đó hình thành một đội ngũ gắn bó với mục tiêu chung, có cùng đam mê và lý tưởng.
Lấy khách hàng làm trọng tâm và hướng tới mục tiêu dài hạn: thể hiện cam kết của Tetra Pak trong việc ưu tiên đáp ứng nhu cầu của khách hàng, không ngừng gia tăng giá trị và khích lệ các đối tác, cùng nhau phát triển và gặt hái những thành công.
Tự do và trách nhiệm: Công ty luôn khuyến khích nhân viên chủ động, quyết đoán và chịu trách nhiệm hoàn toàn về các quyết định của mình. Tại Tetra Pak, không hiếm gặp những nhân viên chuyển từ vị trí hành chính trong bộ phận Dịch vụ Chế biến sang vai trò chuyên gia, hoặc nhân viên quản lý khách hàng lâu năm chuyển sang mảng tư vấn giải pháp chế biến nhờ sự trao quyền từ công ty.
Bà Phùng Diệp Kim Thư, Giám đốc Kinh doanh Tetra Pak Việt Nam, chia sẻ: "Lí do khiến tôi gắn bó với công ty hơn 7 năm qua chính là sự trao quyền. Khởi đầu với vị trí nhân viên bán hàng, tôi được thử sức làm việc với khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Thách thức và cơ hội từ thị trường, khách hàng cũng như sự tin tưởng từ lãnh đạo là động lực để tôi vượt qua các khó khăn, không ngừng tìm kiếm giải pháp kinh doanh mới.”
Chất lượng và đổi mới: Tetra Pak không ngừng kiến tạo nên những giải pháp chuyên biệt dành riêng cho từng khách hàng, vượt xa mong đợi và đặt ra các tiêu chuẩn mới cho ngành F&B.
Hợp tác và hạnh phúc: Bằng cách vinh danh các thành tựu của nhân viên và xây dựng văn hóa làm việc tích cực giữa các cá nhân, Tetra Pak tạo dựng những mối quan hệ bền chặt, giúp thúc đẩy sự thành công.
“Gần ba mươi năm gắn bó với công ty, mỗi ngày đều mang lại cho tôi niềm vui được trải nghiệm một môi trường làm việc lý tưởng, không gian thân thiện, hòa nhã, với nhiều cơ hội phát triển bản thân. Hơn thế nữa, tôi cảm thấy tự hào khi được góp phần mang lại giá trị dinh dưỡng cho cộng đồng thông qua các giải pháp công nghệ tiên tiến, đóng góp vào sự phát triển bền vững của công ty và ngành công nghiệp F&B”, ông Nguyễn Vân, Giám đốc Khối Dịch vụ Tetra Pak Việt Nam, chia sẻ.
Xây dựng môi trường làm việc phát huy tối đa năng lực nhân viên
Văn phòng của Tetra Pak tại trung tâm TP.HCM, Hà Nội và nhà máy sản xuất bao bì tại Bình Dương là những không gian làm việc đầy cảm hứng nơi nhân viên có thể phát triển, sáng tạo và đóng góp vào sứ mệnh chung của công ty. Các văn phòng được trang bị thiết bị hiện đại, không gian thoáng giúp nâng cao sự tập trung khi làm việc cá nhân lẫn tinh thần hợp tác, học hỏi khi làm việc nhóm.
Tại nhà máy sản xuất bao bì Tetra Pak Bình Dương, với đặc thù công việc liên quan đến máy móc và thiết bị, Tetra Pak chủ động xử lý các rủi ro tiềm ẩn và thực hiện các sáng kiến về sức khỏe và an toàn lao động (OHS) nhằm bảo đảm môi trường làm việc an toàn cả về thể chất và tinh thần cho nhân viên.
Tetra Pak đề cao môi trường làm việc linh hoạt, dựa trên các yếu tố quan trọng là cân bằng sức khỏe, gắn kết cộng đồng và xây dựng văn hóa chung. Công ty tạo điều kiện làm việc thuận lợi về giờ giấc, địa điểm và cách sắp xếp công việc phù hợp để hỗ trợ nhân viên làm việc hiệu quả nhất.
Thông qua các chương trình phát triển nhân viên và cơ hội làm việc tại các công ty trên toàn cầu, Tetra Pak xây dựng văn hóa học hỏi và sáng tạo, khuyến khích nhân viên liên tục đổi mới.
Thúc đẩy văn hóa Đa dạng - Công bằng - Hòa nhập (DEI)
Tetra Pak Việt Nam là ngôi nhà của các nhân sự đến từ nhiều quốc gia, giới tính, tuổi tác và những nền văn hóa khác nhau. Trên nền tảng Đa dạng - Công bằng - Hòa nhập, doanh nghiệp tạo nên môi trường làm việc tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân từ đó thúc đẩy sáng tạo đổi mới và phát triển công ty. Để tăng cường kết nối và hiểu biết giữa các bộ phận và nhân viên trong công ty, công ty liên tục tổ chức những hoạt động gắn kết với nội dung phong phú.
Bà Nguyễn Thanh Giang, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam, khẳng định việc nuôi dưỡng và phát triển nhân viên là một trong các ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.
“Chỉ số hài lòng của nhân viên thông qua các khảo sát nội bộ là mục tiêu quan trọng mà Tetra Pak luôn hướng tới. Bên cạnh việc lắng nghe ý kiến của nhân viên trong phạm vi công việc, phát triển năng lực của từng cá nhân thì sự gắn kết nhân viên luôn được chúng tôi chú trọng thông qua các hoạt động thường ngày. Dưới sứ mệnh chung là phục vụ cộng đồng và khách hàng, cùng với nhau, chúng tôi thúc đẩy đổi mới sáng tạo thông qua hợp tác, mang tới dịch vụ xuất sắc cho khách hàng cũng như kiến tạo môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên trong suốt 3 thập kỷ qua.”, bà Giang cho biết thêm.
Các cơ hội nghề nghiệp Tetra Pak: https://www.tetrapak.com/en-sg/about-tetra-pak/careers