Nhân viên 'độc lạ' hỗ trợ người dân ở bệnh viện TP.HCM

Bên cạnh việc chỉ dẫn, robot còn cung cấp thông tin về dịch vụ và giá cả, giúp người bệnh làm thủ tục một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Những ngày này, nhiều người khi đến khám, chữa bệnh ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM bất ngờ vì sự xuất hiện của chú robot ngay sảnh Nơ Trang Long, cạnh quầy tiếp đón.

Robot được lập trình để tương tác bằng giọng nói, có thể chỉ đường, dẫn người bệnh đến nơi cần đến, cung cấp thông tin về dịch vụ và giá cả.

Robot còn có khả năng phát tín hiệu cảnh báo để xin nhường đường, tự động dừng lại khi gặp chướng ngại vật và thậm chí biết pha trò, mang đến sự thoải mái cho người bệnh.

Người dân thích thú trải nghiệm robot ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Người dân thích thú trải nghiệm robot ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Anh N.M.T, ngụ phường Gia Định, TP.HCM chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được trải nghiệm công nghệ này ở bệnh viện. Tôi thấy robot hỗ trợ rất tiện lợi, chỉ đường cụ thể, tận tình và còn trả lời được những câu hỏi về dịch vụ. Tôi mong muốn mỗi tầng của bệnh viện đều có một robot để người bệnh được thuận tiện hơn”.

Còn chị P.T.N.N, ngụ phường Bình Lợi Trung, TP.HCM hào hứng: “Ngay khi đến sảnh, tôi thấy con robot mới mẻ nên tò mò muốn thử. Đôi mắt của nó trên màn hình rất xinh, dễ thương. Bạn ấy còn tự giới thiệu là robot thông minh. Tôi thử trò chuyện thì được hướng dẫn đến đúng phòng khám mà mình cần. Cảm giác rất thú vị và vui vẻ, bệnh viện có công cụ hiện đại thế này làm tôi thấy thêm yên tâm khi đi khám”.

Hiện robot đang chạy thử tại khu vực tầng trệt, thời gian thí điểm khoảng 2 tuần.

Robot được đặt ngay sảnh Nơ Trang Long, cạnh quầy tiếp đón.

Robot được đặt ngay sảnh Nơ Trang Long, cạnh quầy tiếp đón.

BS.CK2 Trần Minh Hiền, đại diện Ban Chuyển đổi số, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, robot này thuộc thế hệ mới nhất, tích hợp nhiều tính năng thông minh. Nếu kết quả khả quan, bệnh viện sẽ xem xét mở rộng, bố trí thêm robot ở các tầng khác để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, từ đó, góp phần giảm tải cho nhân viên y tế và nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh.

BS.CK2 Trần Minh Hiền cho biết thêm, thời gian tới, bệnh viện không chỉ ứng dụng robot trong công tác tiếp tân, hướng dẫn mà còn mở rộng sang lĩnh vực logistics nội viện như vận chuyển thuốc, trang thiết bị.

Có thể nói, sự xuất hiện của robot đánh dấu một bước tiến mới trong ứng dụng công nghệ vào y tế, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và xây dựng hình ảnh bệnh viện hiện đại, thân thiện với người bệnh.

Kim Sáng

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/nhan-vien-doc-la-ho-tro-nguoi-dan-o-benh-vien-tp-hcm-492701.html