Nhân viên phục vụ phát hiện tài sản gần 1 tỷ đồng khách để quên trên máy bay
Trong lúc làm nhiệm vụ, chị Ngọc phát hiện hai túi đeo nhỏ tại vị trí ghế ngồi 31K và 31H có chứa một số tiền lớn nên đã thông báo cho hãng hàng không.
Ngày 26/8, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, ngày 24/8, trong lúc làm nhiệm vụ trên máy bay mang số hiệu SQ 186 (hành trình từ Singapore đến TP. Hồ Chí Minh), chị Phùng Thị Ngọc, nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS - công ty thành viên của Vietnam Airlines) làm nhiệm vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) đã phát hiện hai túi đeo nhỏ tại vị trí ghế ngồi 31K và 31H hành khách bỏ quên.
Ngay sau đó, chị Phùng Thị Ngọc đã thông báo vụ việc cho đại diện hãng hàng không, các đơn vị có trách nhiệm liên quan.
Được biết, bên trong 2 túi đeo có tổng cộng hơn 50.000 đô la Singapore, gần 2 triệu đồng, hai điện thoại đắt tiền và một số giấy tờ tùy thân. Tổng giá trị tài sản để quên tương đương gần 1 tỷ đồng.
Sau đó, lực lượng chức năng đã bàn giao lại tài sản cho hành khách bỏ quên. Đại diện hãng hàng không Singapore Airlines đã cảm ơn, khen ngợi hành động đẹp và biểu dương tính trung thực của chị Phùng Thị Ngọc.
Theo hãng hàng không Vietnam Airlines, chị Ngọc hiện là nhân viên thuộc Đội dịch vụ trên máy bay, VIAGS chi nhánh Tân Sơn Nhất. Theo thống kê từ đầu năm đến nay, chị Ngọc đã 12 lần phát hiện và trả lại tài sản để quên trên máy bay cho hành khách gồm tiền, giấy tờ tùy thân, nhiều đồ đạc có giá trị cao như CMND, hộ chiếu, mỹ phẩm, đồ trang sức, điện thoại…
Trước đó, trong tháng 7/2019, VIAGS đã tìm thấy chủ nhân của số tiền 1.300 USD và 1,7 tỷ VNĐ tiền mặt để quên trên máy bay. Riêng 7 tháng đầu năm 2019, nhân viên VIAGS đã phát hiện và trả lại gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỷ VNĐ tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc.