Nhân viên tổ tàu SE5 trao trả gần 25 triệu đồng khách đi tàu đánh rơi ở nhà vệ sinh
Tại cửa nhà vệ sinh trên tàu SE5, một hành khách đã vô tình đánh rơi số tiền mặt lên tới gần 25 triệu đồng và được tổ tàu trao trả cho người nhà của hành khách này.
Thông tin tới Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Văn Hiển, Trưởng tàu SE5, Trạm Vận tải Đường sắt Hà Nội (Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội) cho hay: Ngày 29/11, đoàn tàu SE5 có lộ trình xuất phát từ ga Hà Nội đi TP. HCM. Khi tàu chạy đến khu đoạn Diêu Trì - Tuy Hòa thì nhân viên Phan Văn Cảnh, phụ trách toa 1 báo cáo với Trưởng tàu Hiển có hành khách nhìn thấy tiền tại nhà vệ sinh toa số 1.
Ngay lập tức, Trưởng tàu, tiếp viên, bảo vệ tàu đã tiến hành lập biên bản sự việc với sự chứng kiến của một số hành khách đi cùng trên tàu. Qua kiểm tra đã xác định được số tiền là 24.490.000 của hành khách Đinh Kim D. có vé mang số hiệu 26, toa 2, tàu SE5, khởi hành ngày 29/11/2023. Anh D. lên tàu từ ga Phủ Lý đi Biên Hòa.
"Sau khi chúng tôi lập biên bản sự việc, đồng thời tiến hành phát thông báo trên hệ thống loa tàu, nhưng hành khách D. cũng không biết đó là số tiền của mình bị đánh rơi. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hành khách D. thuộc trường hợp nhận thức không được bình thường nên tổ tàu đã liên lạc được với người nhà của hành khách D. tên là Đinh Thị N. và cùng nhau thống nhất bàn giao số tài sản tại ga Sài Gòn vào chiều 30/11 theo đúng quy định", Trưởng tàu Hiển nói.
"Thật sự không biết nói gì hơn, rất cảm ơn tổ tàu SE5 về ý thức trách nhiệm và tinh thần phục vụ. Chúc anh, chị sẽ mãi là những bông hoa đẹp trong ngành đường sắt", chị N., người nhà của hành khách D. chia sẻ với PV Tạp chí GTVT.