NHCSXH Hà Nội thực hiện đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng năm 2025

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Hà Nội, số khách hàng phải đối chiếu, phân loại nợ trên địa bàn là 259 nghìn người, số dư nợ đối chiếu đến 31/7/2025 là 17.745 tỷ đồng.

Thực hiện văn bản số 4507/UBND-KT ngày 08/8/2025 của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội về việc triển khai đối chiếu, phân loại nợ của khách hàng vay vốn NHCSXH năm 2025, từ ngày 15/8/2025 đến ngày 30/11/2025, NHCSXH chi nhánh thành phố Hà Nội và các Phòng giao dịch NHCSXH trực thuộc sẽ thực hiện đối chiếu, phân loại nợ 100% khách hàng đang còn dư nợ tại 126 xã, phường trên địa bàn toàn thành phố. Số khách hàng phải đối chiếu, phân loại nợ là 259 nghìn người, số dư nợ đối chiếu đến 31/7/2025 là 17.745 tỷ đồng. Mục đích của việc đối chiếu phân loại nợ giúp NHCSXH quản lý chặt chẽ, phản ánh đúng thực trạng dư nợ, từ đó nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách và hạn chế rủi ro tín dụng.

Ngày 18/8/2025, Phòng giao dịch NHCSXH Ba Vì đã thực hiện đối chiếu tại địa bàn xã Cổ Đô. Đây là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện đối chiếu, phân loại nợ. Ngay từ sáng sớm, 6 Tổ đối chiếu, phân loại nợ gồm cán bộ NHCSXH, các Tổ chức Chính trị xã hội nhận ủy thác, Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn và các Trưởng thôn đã thực hiện công tác đối chiếu tại 6 Nhà văn hóa tại các thôn của xã Cổ Đô.

Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH Ba Vì thông tin đến người dân về các chương trình cho vay, phổ biến nội dung và cách thức đối chiếu nợ

Cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH Ba Vì thông tin đến người dân về các chương trình cho vay, phổ biến nội dung và cách thức đối chiếu nợ

Bà Nguyễn Đức Linh Nga – Phó Giám đốc NHCSXH huyện Ba Vì cho biết: Để công tác đối chiếu được thuận lợi, NHCSXH đã chia giờ đối chiếu và thông báo cho các Tổ Tiết kiệm và vay vốn để thông báo cho người dân đến đối chiếu đúng giờ. Khách hàng đến đối chiếu rất đầy đủ, đúng giờ và trật tự chờ đến lượt. Trong ngày 18/8/2025, đã có 816 khách hàng vay vốn xã Cổ Đô đã hoàn thành thủ tục đối chiếu, phân loại nợ với Phòng giao dịch NHCSXH Ba Vì.

Đây không chỉ là dịp để người dân xác nhận số tiền đang vay NHCSXH mà còn là thời gian để Phòng giao dịch NHCSXH Ba Vì gặp gỡ trực tiếp người vay, tuyên truyền về các chương trình vay vốn, lắng nghe nguyện vọng và ý kiến phản ánh của người dân để ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân đúng như phương châm hoạt động của NHCSXH “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.

Bà Phạm Thị Liên – Phó Giám đốc NHCSXH Hà Đông đang đối chiếu nợ với người vay tại Nhà văn hóa Mậu Lương phường Kiến Hưng

Bà Phạm Thị Liên – Phó Giám đốc NHCSXH Hà Đông đang đối chiếu nợ với người vay tại Nhà văn hóa Mậu Lương phường Kiến Hưng

Ông Dư Quốc Tuyển, thôn Kiều Mộc, xã Cổ Đô cho biết: “Nhờ sự hướng dẫn, giúp đỡ của Hội Phụ nữ xã và Tổ Tiết kiệm và vay vốn, gia đình tôi được vay vốn NHCSXH Ba Vì từ nhiều năm nay. Nguồn vốn vay đã giúp gia đình tôi phát triển chăn nuôi, và kinh doanh để nâng cao thu nhập; xây công trình nước sạch và nhà vệ sinh tự hoại hợp vệ sinh; đặc biệt còn tạo điều kiện cho con tôi là sinh viên được vay vốn đi học Đại học.Tôi rất biết ơn nguồn vốn tín dụng chính sách của Đảng và Nhà nước và NHCSXH”.

Bà Phạm Thị Liên- Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH Hà Đông cho biết: “Phòng giao dịch xây dựng kế hoạch đối chiếu, phân loại nợ đến 100% khách hàng, phấn đấu thực hiện từ ngày 21/8 và hoàn thành trong đối chiếu 5/5 phường trong tháng 10/2025. Phòng giao dịch NHCSXH Hà Đông đã phối hợp với các Tổ chức Chính trị xã hội nhận ủy thác và các Phòng ban liên quan tham mưu UBND các phường thành lập Ban Chỉ đạo đối chiếu, phân loại nợ do Chủ tịch UBND phường làm trưởng Ban và phê duyệt kế hoạch đối chiếu, phân loại nợ. Cán bộ NHCSXH Hà Đông thực hiện đối chiếu, phân loại nợ tại các Nhà văn hóa, nhà họp dân và trụ sở UBND phường để người dân đến đối chiếu được thuận lợi.

Tại điểm đối chiếu Nhà Văn hóa Mậu Lương, phường Kiến Hưng, người dân đến đối chiếu rất tập trung và khẩn trương. Sau khi nghe cán bộ NHCSXH phổ biến, người vay vốn lên ký đối chiếu số tiền vay gốc, lãi và số dư tiền gửi. Theo tổng hợp của Phòng giao dịch NHCSXH Hà Đông, chỉ trong 02 ngày đối chiếu đã có 902 khách hàng thực hiện đối chiếu nợ, đạt 90% số khách hàng cần phải đối chiếu của các tổ dân phố. Đây là hoạt động thường niên 3 năm thực hiện 1 lần của hệ thống NHCSXH để phân loại nợ và nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách được Chính quyền và nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Theo kế hoạch, kết thúc đợt đối chiếu, NHCSXH Hà Nội và các Phòng giao dịch NHCSXH trực thuộc phối hợp với các phường, xã tổng hợp kết quả đối chiếu, phân loại nợ, đánh giá thực trạng tín dụng chính sách trên địa bàn báo cáo, tham mưu UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện trong thời gian tiếp theo.

PV

Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/nhcsxh-ha-noi-thuc-hien-doi-chieu-phan-loai-no-cua-khach-hang-nam-2025-169693.html