Nhiếp ảnh gia cứu các nhà hàng thoát ế mùa dịch
Hiện Jeryl Tan đang nhận giúp nhiều nhà hàng, quán ăn ở Singapore có được bộ ảnh sản phẩm đẹp như ý muốn. Qua đó, họ có thể đăng chúng lên mạng và cải thiện tình hình kinh doanh.
Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, không chỉ hàng loạt trường học, nhà hàng, khu vực công cộng bị đóng cửa mà hoạt động kinh doanh của những người làm nghề tự do như nhiếp ảnh gia, chuyên viên trang điểm cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.
Jeryl Tan (28 tuổi) - nhiếp ảnh gia tại Singapore - cho biết các đơn đặt hàng của anh đã giảm đến 70% kể từ khi đảo quốc áp dụng các biện pháp phong tỏa vào đầu tháng 4/2020.
Tuy nhiên, thay vào đó, Jeryl Tan quyết định cung cấp các dịch vụ chụp ảnh và tạo kiểu miễn phí để giúp những quán ăn, nhà hàng gặp khó khăn.
“Phí thuê nhiếp ảnh gia ở Singapore rất đắt đỏ và hầu hết doanh nghiệp dành phần lớn vốn ban đầu, chi phí cho việc thuê mặt bằng, nhân lực, thực phẩm. Nếu chỉ với 5 bức ảnh đơn giản mà có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ hòa vốn, sống sót qua dịch bệnh và kiếm đủ tiền để trang trải những vật dụng cần thiết thì điều đó rất đáng để giúp đỡ”, Jeryl Tan nói với SCMP.
Tan cho hay nhiều doanh nghiệp liên hệ với anh đều chưa hề tiếp cận hình thức giới thiệu trực tuyến trước đây. Họ đến nhờ Tan giúp đỡ do lệnh phong tỏa kéo dài đang ảnh hưởng nặng nề đến doanh số bán hàng của họ.
Arcade Fish Soup là cửa hàng đầu tiên liên hệ với Jeryl Tan. Eric Lee (37 tuổi), người điều hành quán ăn nhượng quyền Arcade Fish Soup, cho biết anh chưa bao giờ thấy việc truyền thông trên mạng xã hội hoặc hợp tác với các đối tác giao hàng là cần thiết cho đến khi Singapore phong tỏa.
Lee cố gắng tìm kiếm những bức ảnh cũ trước khi quyết định chụp một bộ ảnh mới để sử dụng quảng cáo trên Facebook nhưng đa số không mang lại hiệu quả.
“Họ không muốn bất cứ thứ gì trông quá lạ mắt. Đây là lần đầu tiên họ sử dụng nền tảng trực tuyến và bức ảnh cuối cùng họ chụp là khoảng 6 năm trước, vì vậy họ cần một bộ ảnh mới”, Tan nói.
Thep SCMP, 3 cửa hàng của Lee đều nằm trong khu thương mại trung tâm của Singapore. Điều đó có nghĩa doanh thu của cửa hàng phụ thuộc rất nhiều vào nhân viên văn phòng.
Nhờ chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông cùng với sự giúp đỡ từ các bức ảnh của Tan, việc kinh doanh của Lee đã hồi phục khoảng 50%.
“Đơn đặt hàng dao động từ 50-100 đơn mỗi ngày. Đôi khi chúng tôi còn nhận được một số đơn hàng lớn. Những đơn hàng lớn đã giúp chúng tôi rất nhiều qua phản hồi rất tích cực. Nó cũng giúp chúng tôi tự tin hơn trong việc quảng cáo trực tuyến”, Lee chia sẻ.
Chủ nhà hàng, quán ăn gửi nguyên liệu, đồ sành sứ và các món ăn cho Tan, anh sẽ là người tạo kiểu và chụp ảnh cho chúng.
Tan cho biết một số chủ nhà hàng đã sử dụng những bức ảnh của anh để tạo ra một cái nhìn nhất quán hơn trong thực đơn của họ với hy vọng cải thiện lưu lượng truy cập trực tuyến. Nhiều chủ quán ăn hiện dành gần 10 giờ mỗi ngày để nhận đơn đặt hàng qua mạng.
“Tôi thấy vui mừng vì những nỗ lực của mình đã được đền đáp. Tôi thật sự biết ơn tất cả cơ hội đến với mình trong những năm qua, kể cả hiện tại. Vì vậy, đây là cách tôi đền đáp lại cho những người có nhu cầu”.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nhiep-anh-gia-cuu-cac-nha-hang-thoat-e-mua-dich-post1093029.html