Nhiều cặn đen, váng dầu trong xe chở nước 'cấp cứu' cho cư dân HH Linh Đàm
Nguyên nhân dẫn đến việc nước sạch cấp cho cư dân HH Linh Đàm có mùi hôi, tanh và màu sắc không trong như bình thường là dưới đáy có cặn đen, váng dầu.
Như Báo Gia đình & Xã hội đã phản ánh, một chiếc xe téc cấp nước sạch miễn phí cho cư dân HH Linh Đàm (Hoàng Mai – Hà Nội) trong chiều ngày 16/10 được phản ánh có hiện tượng hôi tanh và màu đục. Chính vì vậy, cư dân tại đây không nhận nước từ xe. Theo ban đại diện cư dân, xe téc lấy nước từ Nhà máy nước sạch Pháp Vân.
Ngay sau khi sự việc diễn ra, ban đại diện cư dân tòa HH1C lập tức cùng với lãnh đạo Nhà máy Nước sạch Pháp Vân lập biên bản để tìm ra nguyên nhân dẫn đến sự cố trên.
Theo nội dung biên bản, sáng 16/10, lãnh đạo Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm đã vào Nhà máy nước Pháp Vân liên hệ để cung cấp cho cư dân HH1C bằng xe téc mang BKS: 29C-129.81.
Đại diện Nhà máy nước Pháp Vân cùng ban quản lý tòa nhà kiểm tra bồn chứa nước sạch của xe thì thấy phía trong bồn bẩn, nhiều cặn đen, váng dầu.
Phát hiện sự việc, Nhà máy đã yêu cầu lái xe thau rửa bồn sạch sẽ. Đến 17h10, sau khi thau rửa xong, xe đã được cấp nước mới, quay trở lại khu chung cư trên. Theo phản ánh của người dân thì nước sạch đã hét mùi tanh và bảo đảm chất lượng cung cấp nước.
Biên bản làm việc đi đến kết luận, việc người dân phản ánh nước có mùi tanh và đục là do xe của Chi nhánh dịch vụ nhà ở Linh Đàm chưa bảo đảm vệ sinh nên làm ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp cho người dân.
Đại diện Ban quản lý HH1C cùng nhiều người dân qua trực tiếp kiểm tra tại Nhà máy nước sạch Pháp Vân đều nhận thấy nước tại đây không màu, không mùi, trong sạch, bảo đảm chất lượng cho người dân sinh hoạt.