Nhiều chương trình mới trong Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023
Ngày 31/10, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức họp báo công bố Tuần lễ du lịch TP.HCM năm 2023 với chủ đề 'Xanh trên mỗi hành trình' và cuộc thi 'Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP.HCM' giai đoạn 1 năm 2023.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Tuần lễ du lịch có mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP.HCM, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch TP.HCM giới thiệu các sản phẩm du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách du lịch.
Tuần lễ du lịch TP.HCM năm 2023 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 4-10/12 tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông – sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023 gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế. Cùng với đó là các chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra trên khắp điếm đến du lịch tại TP.HCM.
Điểm nhấn của Tuần lễ du lịch là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP.HCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp thành phố Thủ Đức và 21 quận/huyện. Đây là lần đầu tiên trong Tuần lễ du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của 22 quận/huyện và thành phố Thủ Đức để phục vụ và đón khách du lịch quốc tế và nội địa,
Theo bà Hoa, hoạt động này được kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến TP.HCM, kích cầu du lịch bền vững tại Thành phố, giới thiệu được rộng rãi, tiếp cận đông đảo cả người dân địa phương và du khách về các điểm đến mới tại Thành phố, đồng thời để người dân địa phương và du khách trong nước và quốc tế biết đến các chương trình tour, sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Thủ Đức và của mỗi quận/huyện.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ du lịch TP.HCM còn có hoạt động trải nghiệm khám phá TP.HCM qua nghệ thuật Doodle (một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch). Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch thành phố Thủ Đức và 21 quận/ huyện.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp với UBND các quận/huyện và thành phố Thủ Đức sẽ công bố các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm ưu đãi cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham quan du lịch TP.HCM trong dịp tổ chức Tuần lễ du lịch TP.HCM lần thứ 3 và cao điểm du lịch cuối năm 2023.
Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP.HCM
Tại buổi họp báo, Sở Du lịch TP.HCM cũng đã công bố cuộc thi thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP.HCM giai đoạn 1 năm 2023 với chủ đề "Thành phố tôi yêu - My Beloved City".
Cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch TP.HCM.
Cuộc thi là cơ hội để cộng đồng thể hiện sự sáng tạo và tình yêu với TP.HCM. Đồng thời, góp phần giới thiệu điểm đến, lịch sử, văn hóa đặc trưng, khơi dậy niềm tự hào và tăng cường sự hiểu biết về TP.HCM đối với du khách trong và ngoài nước.
Các tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi theo 2 hạng mục như sau: Thiết kế biểu tượng vui của du lịch TP.HCM và thiết kế mô hình check-in du lịch TP.HCM.
Tổng giá trị giải thưởng lên tới 630 triệu đồng. Bên cạnh đó, các tác phẩm đạt giải sẽ được xem xét để triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch, phục vụ công tác phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác đối nội, đối ngoại của TP.HCM.