Nhiều cơ hội đưa hàng Việt ra thế giới
Các doanh nghiệp tại Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu Việt Nam năm 2025 có thêm cơ hội giao thương hàng hóa, nhất là trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu gặp nhiều thách thức.
Với hơn 700 gian hàng, hội chợ xuất khẩu năm 2025 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Các gian hàng tại đây giới thiệu những sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của Việt Nam.
Ông Nguyễn Mạnh Thiên, Trưởng Bộ phận Kinh doanh xuất nhập khẩu, Công ty Sanest Khánh Hòa cho biết: "Chúng tôi đã kết nối được với 5 khách hàng Trung Quốc, sắp tới sẽ tập trung làm việc với khách hàng về mở rộng mạng lưới phân phối, kết nối với các siêu thị của các khách hàng này tại Trung Quốc".
Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng Giám đốc Công ty T&T Vina cho hay: "Trong 3 ngày hội chợ, kế hoạch của chúng tôi là tiếp 6 đoàn khách quốc tế về tham quan nhà máy, vùng trồng và có thể ký kết hợp đồng ngay tại nhà máy".
Các doanh nghiệp được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 50% kinh phí khi tham gia xúc tiến thương mại với chất lượng tương đương tham gia các hội chợ quốc tế. Năm nay, ngoài kết nối trực tiếp với các nhà mua hàng, các phiên livestream cũng được tổ chức liên tục tại các gian hàng.
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM chia sẻ: "Gần 2.000 văn phòng đại diện của các thương nhân nước ngoài đang làm việc tại TP.HCM, sự kết nối với những chủ thể này sẽ hỗ trợ rất lớn với doanh nghiệp trong nước trong kết nối thông tin. Với sự hỗ trợ từ hai bên, hiệu quả của công tác xuất khẩu sẽ tốt hơn rất nhiều".
Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu tiêu biểu 2025 cũng ghi nhận số lượng nhà mua hàng quốc tế cao kỷ lục, với hơn 50 đoàn thương nhân từ các thị trường trọng điểm.
Sự kiện đã trở thành cầu nối thiết thực giữa doanh nghiệp Việt Nam và thị trường toàn cầu; tạo cơ hội mở rộng đối tác, tiếp cận công nghệ mới và định hình hướng đi bền vững cho xuất khẩu.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/nhieu-co-hoi-dua-hang-viet-ra-the-gioi-318099.htm