Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đặt mục tiêu kinh doanh kỷ lục

Các doanh nghiệp bán lẻ như MWG, FPT Retail và Digiworld đều đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh trong năm 2025, với doanh thu và lợi nhuận dự kiến đạt mức cao nhất lịch sử.

MWG đẩy mạnh Bách Hóa Xanh

Thế giới Di động (MWG) đặt kế hoạch doanh thu 150.000 tỷ đồng, lợi nhuận 4.850 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 30% so với 2024. MWG tập trung tối ưu hóa hiệu suất cửa hàng, mở rộng Bách Hóa Xanh Online (tăng trưởng 300%) và mở thêm 200 - 400 cửa hàng Bách Hóa Xanh, chủ yếu ở miền Trung.

Công ty kỳ vọng Bách Hóa Xanh sẽ đạt doanh thu 10 tỷ USD trước 2030, chiếm 20% thị phần thực phẩm Việt Nam.

FPT Retail tiếp tục mở rộng Long Châu

FPT Retail (FRT) dự kiến doanh thu 48.100 tỷ đồng, lợi nhuận 900 tỷ đồng, tăng lần lượt 20% và 71%.

Công ty đẩy mạnh mô hình FPT Shop điện máy, dự kiến mở 200 cửa hàng trước tháng 12/2025. Chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là trụ cột tăng trưởng, dự kiến mở thêm 300 - 400 cửa hàng và mở hơn 100 trung tâm vaccine.

Digiworld đẩy mạnh thiết bị văn phòng và gia dụng

Digiworld (DGW) lên kế hoạch doanh thu 25.450 tỷ đồng, tăng 15%, lợi nhuận 523 tỷ đồng, tăng 18%. Công ty tập trung vào thiết bị văn phòng (+25%) và điện gia dụng (+35%), đồng thời mở rộng phân phối tủ lạnh, máy điều hòa Xiaomi.

Mai Ngọc

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/nhieu-doanh-nghiep-ban-le-dat-muc-tieu-kinh-doanh-ky-luc-308837.htm