Nhiễu động gia tăng, hãng bay Hàn Quốc dừng phục vụ mì ăn liền

Ngày 1/8, hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air tuyên bố dừng phục vụ mì ăn liền trên các chuyến bay đường dài kể từ 15/8.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh tình trạng nhiễu động không khí ngày càng gia tăng, nhất là sau sự cố nhiễu động nghiêm trọng trên chuyến bay của Singapore Airlines hồi tháng 5 khiến 1 người chết và hàng chục người bị thương.

Korean Air tuyên bố dừng phục vụ mì ăn liền trên các chuyến bay đường dài kể từ ngày 15/8. (Ảnh: Reuters)

Korean Air tuyên bố dừng phục vụ mì ăn liền trên các chuyến bay đường dài kể từ ngày 15/8. (Ảnh: Reuters)

"Quyết định này giúp ngăn chặn các tai nạn do bỏng, nằm trong loạt biện pháp an toàn nhằm đối phó với tình trạng nhiễu động không khí ngày một gia tăng", Korean Air giải thích.

Mỳ ăn liền là món ăn nhẹ phổ biến ở Hàn Quốc nhưng cần đến nước sôi để chế biến.

Hãng bay cũng sẽ cung cấp khách hàng những lựa chọn thay thế mì ăn liền, bao gồm bánh mì kẹp, xúc xích tẩm bột ngô.

Vào tháng 7, Korean Air cũng cảnh báo các sự cố nhiễu động gia tăng, do đó sẽ hoàn tất các dịch vụ phục vụ hành khách trên các chặng bay trung bình và chặng dài sớm hơn 20 phút so với trước, tức là 40 phút trước khi hạ cánh.

Trước đó vào năm 2020, Korean Air là một trong 21 hãng hàng không tham gia nền tảng chia sẻ dữ liệu thời gian thực về nhiễu động, do Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) phát triển vào năm 2020.

Lưu Gia Huy

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/nhieu-dong-gia-tang-hang-bay-han-quoc-dung-phuc-vu-mi-an-lien-192240801143753299.htm