Nhiều hoạt động đặc sắc trong chương trình 'Khám phá Nhật Bản' cùng NHK World-Japan
Từ ngày 17 đến 23/1, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội), đài NHK (Nhật Bản) tổ chức sự kiện 'Khám phá Nhật Bản' cùng NHK World-Japan với nhiều hoạt động đặc sắc, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khán thính giả và quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa Nhật Bản.
Thông qua NHK World-Japan, NHK cũng mong muốn giới thiệu dịch vụ tiếng Việt Nam, các dịch vụ đối ngoại của mình tới với đông đảo công chúng tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản
Các hoạt động chính trong chuỗi sự kiện bao gồm: Trình chiếu video giới thiệu về NHK World-Japan; các trò chơi tương tác. Đặc biệt, người tham dự sự kiện còn được tặng giáo trình “Cùng nhau học tiếng Nhật” cùng nhiều hoạt động hấp dẫn và thú vị khác.
Sự kiện "Khám phá Nhật Bản" cùng NHK World-Japan là một cơ hội để NHK có thể giao lưu, trao đổi trực tiếp với khán, thính giả Việt Nam; giúp NHK hiểu hơn về những cảm nhận, ý kiến của khán, thính giả đối với dịch vụ tiếng Việt của Đài, qua đó góp phần nâng cao chất lượng phục vụ trong tương lai.
Ngoài ra, sự kiện còn là cầu nối thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân 2 nước Nhật Bản và Việt Nam.
Ông Kuriki Seiichi, người phụ trách chương trình tiếp thị ở Việt Nam của NHK World-Japan cho biết: “Thông qua sự kiện này, chúng tôi có thể cảm nhận được các bạn khán giả có quan tâm gì, tình hình xã hội, xu hướng giải trí, thời trang hay môi trường phương tiện truyền thông như thế nào. Chúng tôi có thể cải thiện được chất lượng của các chương trình quốc tế sao cho phù hợp với quan tâm, nhu cầu thực sự của khán giả”.
“Dịch vụ và ứng dụng của chúng tôi có nhiều nội dung đa dạng, hấp dẫn để hiểu về Nhật Bản hiện tại, cũng hữu ích cho việc học tiếng Nhật”, ông Kuriki Seiichi chia sẻ.
Ngoài ra, ứng dụng còn có thông tin, kiến thức trước khi đi du lịch, chẳng hạn như về những món ăn ngon, đặc sản, các danh lam thắng cảnh ở từng tỉnh, từng khu vực. Ứng dụng cũng có thông báo khẩn cấp về động đất và sóng thần, rất tiện lợi cho du học sinh, thực tập sinh kỹ năng và gia đình của họ.
Theo ông Kuriki Seiichi, đây là sự kiện tiếp thị dịch vụ của Đài ở nước ngoài lần đầu tiên sau khi đại dịch Covid-19. Với đài NHK World-Japan, các nước châu Á như Việt Nam là thị trường cực kỳ quan trọng, chính vì vậy, cơ quan này chọn Việt Nam là nơi mở lại sự kiện tiếp thị ở nước ngoài. Không chỉ riêng đài NHK, các cơ quan, công ty Nhật Bản cùng hợp tác với nhau để quảng bá hình ảnh và những giá trị tốt đẹp của Nhật Bản.
NHK (Nippon Hoso Kyokai) là hãng phát thanh - truyền hình công cộng đầu tiên và duy nhất tại Nhật Bản. NHK được thành lập năm đúng dịp đầu năm mới 1926 theo mô hình của đài truyền hình BBC của Anh bởi sự hợp nhất của đài Phát thanh Tokyo và các đài của thành phố Nagoya và Osaka.
NHK hiện có 4 kênh truyền hình và 3 kênh phát thanh trong nước. Đài quốc tế NHK World thực hiện hoạt động phát thanh-truyền hình quốc tế nhằm cung cấp thông tin trong nước và quốc tế cho thế giới, văn hóa và lối sống Nhật Bản, củng cố tình hữu nghị và giao lưu văn hóa.