Nhiều hoạt động sôi nổi, tăng cơ hội giao lưu kết nối

Mùa hè luôn là mùa cao điểm với du lịch Hàn Quốc với nhiều lễ hội văn hóa độc đáo, hấp dẫn mang màu sắc truyền thống đan xen hiện đại được tổ chức.

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), trong 5 tháng đầu năm 2019, Hàn Quốc đã đón hơn 215.500 lượt du khách Việt Nam đến tham quan - tăng 32,3% so với cùng kỳ năm ngoái, càng chứng tỏ Hàn Quốc vẫn luôn là điểm đến được người dân Việt Nam yêu thích.

Để thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc trong nửa cuối năm 2019, KTO tại Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động quảng bá du lịch đa dạng dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mùa hè luôn là mùa cao điểm với du lịch Hàn Quốc với nhiều lễ hội văn hóa độc đáo, hấp dẫn mang màu sắc truyền thống đan xen hiện đại được tổ chức như: Lễ hội Hoa sen Buyeo Seodong và Lễ hội Bùn Boryeong ở tỉnh Chungcheongnam-do; Lễ hội Nước Jangheung và Lễ hội đom đóm Muju ở tỉnh Jeollanam-do; Lễ hội biển Busan tại các bãi biển Haeundae, Gwangalli, Dadaepo, Song-do và Songjeong; Lễ hội kỷ niệm trận thủy chiến Tongyeong Hansan tỉnh Gyeongsangnam-do;...

KTO vừa phát hành thẻ Korea Tour Card Namhaean dành tặng du khách tới Hàn Quốc dịp này với nhiều đặc quyền hấp dẫn như: Hơn 30 ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách du lịch quốc tế đến với các địa phương thuộc bờ biển phía Nam Hàn Quốc như thành phố Busan, tỉnh Gyeongsangnam-do hay tỉnh Jeollanam-do. Sở hữu chiếc thẻ này, du khách có thể trải nghiệm đi cáp treo, xe điện... với mức giảm giá chưa từng có so với trước đây.

Vào cuối tháng 9/2019, KTO tại Việt Nam sẽ tổ chức “Lễ hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam – Hàn Quốc năm 2019” tại TP. Hồ Chí Minh dự kiến có sự góp mặt của các nghệ sĩ K-Pop đến từ Hàn Quốc và nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam nhằm không chỉ giới thiệu tới người dân TP. Hồ Chí Minh và khu vực lân cận hình ảnh một đất nước Hàn Quốc thân thiện, mến khách với rất nhiều danh lam thắng cảnh cũng như trải nghiệm thú vị, mà cả những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc đang cư trú tại đây, từ đó, tạo nên sự giao lưu văn hóa sâu rộng hơn giữa hai quốc gia.

Song song với đó, KTO tại Việt Nam còn tổ chức nhiều sự kiện quảng bá du lịch khác như: Roadshow giới thiệu du lịch MICE Hàn Quốc tại Hà Nội. Hay tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế như: Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2019, Hội chợ Du lịch quốc tế tại Campuchia 2019, Hội chơ Du lịch quốc tế VITM Cần Thơ 2019... tạo cơ hội để KTO kết nối các đơn vị lữ hành Hàn Quốc và Việt Nam, Hàn Quốc và Campuchia cùng nhau hợp tác để xây dựng - phát triển bán thêm nhiều sản phẩm du lịch chất lượng, cùng những trải nghiệm độc đáo đến với người dân địa phương.

Một hoạt động không thể thiếu khác của KTO, đó chính là phối hợp cùng các công ty lữ hành Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng và phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc theo mùa: Chiến dịch mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9), Chiến dịch mùa thu (từ cuối tháng 9 đến tháng 11) và Chiến dịch mùa đông (từ cuối tháng 11/2019 đến tháng 1/2020). Đặc biệt, vào tuần đầu tiên của tháng 9 – trong khuôn khổ Chiến dịch mùa hè 2019, KTO sẽ tổ chức chương trình “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc” với chương trình giảm giá và hoạt động chào đón đa dạng tại sân bay ở Hàn Quốc dành cho các đoàn khách của các công ty lữ hành Việt Nam được lựa chọn, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều niềm vui và bất ngờ cho du khách. Mỗi chiến dịch đều giới thiệu tới du khách những tour chất lượng cao, mang dấu ấn riêng của từng mùa, với nhiều phương án để lựa chọn tour hơn góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch Hàn Quốc.

Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc thời gian qua càng khẳng định Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm, đóng vai trò rất quan trọng vào sự gia tăng số lượng du khách quốc tế đến với Hàn Quốc. Tôi tin rằng, trong thời gian tới, với sự thuận tiện trong đi lại giữa hai nước cùng với sự giao lưu sâu rộng trên nhiều lĩnh vực thì Hàn Quốc sẽ vẫn đón một lượng lớn khách du lịch Việt Nam với mức tăng trưởng cao. Và Hàn Quốc sẽ luôn nỗ lực để giới thiệu tới người dân Việt Nam những thông tin mới về đất nước, con người Hàn Quốc cũng như liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ để mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng khi đi du lịch Hàn Quốc, ông Park Jong Sun - Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam khẳng định.

Bảo Thy

Nguồn TBNH: http://thoibaonganhang.vn/nhieu-hoat-dong-soi-noi-tang-co-hoi-giao-luu-ket-noi-89295.html