Nhiều khách hàng phàn nàn đồ ăn mua online ở TP.HCM ship chậm, giá cao

Nhiều người đặt đồ ăn online tại TP.HCM chấp nhận giá ship cao hơn bình thường, thế nhưng lại thất vọng với chất lượng món ăn.

Khi biết tin hàng quán ở TP.HCM được phép bán mang về, Phạm T.H. (25 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) háo hức mở ứng dụng trên điện thoại để đặt vài món ăn vặt yêu thích.

 H. đặt món súp cua trên ứng dụng Grab Food.

H. đặt món súp cua trên ứng dụng Grab Food.

Sau nhiều lần bị hủy đơn vì ứng dụng không tìm được tài xế, mấy tiếng đồng hồ trôi qua, H. mới có thể đặt được một suất súp cua ở quận 6 với phí ship là 26.000 đồng.

Biết phí giao hàng cao hơn nhiều so với bình thường và phải chờ đợi lâu nhưng H. vẫn chấp nhận bởi cô có được mã giảm giá. Hơn hết đối với H., trong giai đoạn dịch bệnh hiện tại, mua được đồ ăn online đã là điều may mắn.

Thất vọng

Tuy nhiên, khi món súp cua được ship đến, H. không còn giữ được sự háo hức ban đầu. Trái với kỳ vọng của cô, món ăn nhìn không hề giống như ảnh minh họa, hương vị lại càng gây thất vọng.

"Chén súp 27.000 đồng lõng bõng nước, ít thịt, chẳng có hương vị gì. Tôi chờ mãi mới nhận được đơn mà sản phẩm tới tay lại chán quá", H. nói với Zing.

 P. đặt một tô đặc biệt nhưng chỉ nhận được tô loại thường.

P. đặt một tô đặc biệt nhưng chỉ nhận được tô loại thường.

Nguyễn Tiến P. (26 tuổi, ngụ quận 10) cũng gặp tình trạng tương tự. Ngày 18/9, anh đặt mua 2 tô hủ tiếu có giá 140.000 đồng, chấp nhận phí ship 32.000 đồng cho quãng đường 1,4 km.

Trong đơn hàng, P. đặt mua một tô loại đặc biệt. Thế nhưng khi món ăn đến tay, anh phát hiện cả 2 tô đều là loại thường, giá rẻ hơn 20.000 đồng.

"Trước dịch, tôi từng ăn ở quán này rồi nên phân biệt được tô thường và tô đặc biệt. Nhận 2 suất hủ tiếu cho bữa trưa, tôi thất vọng khá nhiều bởi bị quán chuẩn bị đồ sai sót. Không những thế, mỗi tô cũng rất ít nguyên liệu như thịt và tôm, vị nhạt, không hề giống so với trước đây", P. chia sẻ.

P. cho rằng có thể do lượng đơn đặt hàng lớn nên quán ăn đã sơ suất khi xếp đơn cho mình. Tuy nhiên, anh mong quán cải thiện chất lượng sản phẩm, dù trong dịch vẫn cần đảm bảo dịch vụ tương xứng với giá tiền.

 P. tặng thêm tiền cho shipper để cảm ơn.

P. tặng thêm tiền cho shipper để cảm ơn.

"Quán làm đồ khá nhanh nhưng hương vị khác đi nhiều quá. Thú thực, tôi không nghĩ nhiều đến giá tiền, chỉ mong muốn được ăn món ngon. Tôi cũng biết các anh shipper đi làm trong giai đoạn này rất vất vả, nên khi họ đến, tôi có tặng thêm chút tiền cảm ơn.

Tôi hy vọng cả chủ quán, shipper và thực khách đều có thể đối xử với nhau tận tâm, giúp cho những ngày dịch bệnh thế này bớt đi áp lực", P. nói.

Đau bụng vì ăn đồ đặt online

Khan hiếm shipper mùa dịch, thường xuyên bị hủy đơn, nhiều người lại tìm đến những chủ hàng quán ở khu vực lân cận và đặt hàng không thông qua ứng dụng.

Song, phương án này cũng khiến không ít thực khách phải lên tiếng phàn nàn bởi đồ ăn kém chất lượng, phí giao hàng đắt đỏ.

Thùy Linh (29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đã phải nhiều lần gọi đồ ăn từ các hội nhóm trên mạng xã hội vì không thể đặt món trên ứng dụng.

Chia sẻ với Zing, cô cho biết mình chỉ đặt được thực phẩm tươi sống qua ứng dụng, còn các món ăn vặt như trà sữa, bánh tráng… thì luôn trong tình trạng không tìm được tài xế.

Vì thế, gần đây, cô đặt mua một suất bò kho giá 45.000 đồng từ một người bán trên mạng, chấp nhận phí ship ngang bằng giá suất ăn để thỏa cơn thèm. Thế nhưng, món ăn tới tay lại chẳng giống như hình ảnh quảng cáo.

"Tôi phải trả tới 40.000 đồng cho đoạn đường vài trăm mét, nhưng đáng nói nhất là đồ ăn không ngon. Bò kho nhạt như nước lã, không thể ăn được nên tôi thấy giá cả như vậy quá khó chấp nhận", cô nói.

Bùi Tấn Hòa (22 tuổi, ngụ quận Tân Bình) cũng có trải nghiệm tương tự khi đặt đồ ăn trên mạng trong dịch. Anh cho biết tới thời điểm hiện tại, hàng quán trên các ứng dụng giao đồ ăn ở khu vực anh sống vẫn chưa mở lại nhiều.

"Hầu hết quán tủ của tôi vẫn chưa mở bán qua ứng dụng nên tôi phải lên các group ăn vặt ở nơi mình sống để đặt hàng. Tôi mua được món ngon thì ít mà món dở lại nhiều lắm, như là trân châu dai nhách, bánh tráng trộn thiếu rau răm, phá lấu nấu măng có mùi lạ", anh kể.

Thậm chí, Hòa còn bị đau bụng, buồn nôn sau khi ăn đồ ăn đặt hàng online.

"Trong dịch nên tôi không quá để tâm tới phí ship, vì các anh shipper cũng rất vất vả. Nhưng các chủ hàng quán cũng nên để ý tới chất lượng đồ ăn, không thể vì tiết kiệm chi phí mà mua nguyên liệu cận date, nấu nướng qua loa được", anh nói.

Thục Hạnh, Trang Minh

Ảnh: NVCC

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nhieu-do-an-mua-online-o-tphcm-ship-cham-gia-cao-post1264558.html