Nhiều khách tố bị quỵt tiền vé tàu Phú Quý từ Tết

Một số du khách không thể di chuyển đến đảo Phú Quý do biển động. Dù đã mua vé trước, họ vẫn chưa được hoàn tiền.

 Ảnh: taucaotoc.vn.

Ảnh: taucaotoc.vn.

Dịp Tết Âm lịch, H.V. (25 tuổi, TP.HCM) đặt vé đi đảo Phú Quý vào ngày 24/1 và đã thanh toán số tiền 3,8 triệu đồng (4 vé khứ hồi người lớn và một vé khứ hồi trẻ em) cho bên Tàu Cao Tốc Phú Quý Island. Tuy nhiên, H.V. đi tàu được nửa đường phải quay về đất liền lý do biển động.

“Mình đã ra phòng vé ngay lập tức, bên đó nói sẽ hoàn lại 100% tiền vé trong chiều hôm đó hoặc sáng hôm sau. Tuy nhiên, mình chưa nhận được tiền, đồng thời không liên lạc được với bên bán vé tàu”, H.V. thông tin hôm 20/4.

Công ty cũ chưa xử lý cho khách

Tương tự, du khách H.N. (35 tuổi, Hà Nội) đặt vé tàu đi đảo Phú Quý dịp Tết Âm lịch vào ngày 27/1. Chiều đi chị đặt vé bên Cao Tốc Phú Quý Island, chiều về chị đặt tại Superdong. Đoàn khách này có 9 người, tiền vé chiều đi tổng cộng hết 3,4 triệu đồng.

Trước ngày đi 2 ngày, phía tàu báo gió to nên hủy chuyến để đảm bảo an toàn. Hai công ty có đồng ý hoàn lại tiền. Bên Superdong đã hoàn lại tiền vé, còn bên Tàu Cao Tốc Phú Quý Island vẫn chưa thấy hoàn tiền.

 Được ví như thiên đường Maldives của Việt Nam, đảo Phú Quý thu hút nhiều du khách. Ảnh: Trương Mạnh Huy.

Được ví như thiên đường Maldives của Việt Nam, đảo Phú Quý thu hút nhiều du khách. Ảnh: Trương Mạnh Huy.

"Tôi không để ý tình hình thời tiết. Cuối cùng không được đi, lại bị vướng vào rắc rối này", chị H.N. bức xúc.

Chị H.N. được thêm vào nhóm chat gồm 7 đoàn khách khác đều mua vé bên Tàu Cao Tốc Phú Quý Island. Tổng số tiền đặt vé của 7 đoàn khách lên đến 29,8 triệu đồng, đến nay chưa đoàn nào được nhận lại tiền vé tàu.

Tàu Phú Quý Island đầu tiên thuộc công ty Đầu tư và Phát triển du lịch biển đảo Trâm Anh. Tàu này đã được chuyển sang Công ty Du lịch Bờ Cát Vàng vận hành, ngày 10/3 chính thức khai trương trở lại, chính thức đón khách và vận hành vào ngày 17/3. Khách đặt vé trước tháng 3 từ phía công ty Trâm Anh chưa được hoàn tiền.

"Quản lý cũ hủy vé cho khách. Khi nhận lại tàu, công ty tôi đã cố gắng khắc phục hậu quả của công ty cũ và đảm bảo lại quyền lợi cho khách hàng bằng cách bảo lưu vé cho khách", đại diện công ty Bờ Cát Vàng thông tin.

Đại diện công ty này cho biết thêm phía công ty cũ không gửi lại thông tin đầy đủ, khi nhận lại tàu phát sinh rất nhiều chi phí. Đại diện Bờ Cát Vàng cho biết cũng cố gắng từng bước giải quyết sự việc cho khách hàng, bước đầu đã hỗ trợ chuyển đổi vé cho hơn 100 khách.

Du khách C.T. (25 tuổi, Phan Thiết, Bình Thuận) cho biết đã được hoàn lại tiền mua vé đúng thời hạn sau khi Tàu Phú Quý Island hủy chuyến đi do biển động.

Chính quyền vào cuộc

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, cho biết đơn vị chưa nắm được thông tin trên.

“Trước Tết thời tiết không thuận lợi, sóng to, gió lớn nên một số tàu hủy chuyến hoặc phải quay đầu. Có thể những trường hợp du khách phản ánh nằm trong khoảng thời gian này”, ông Nhân nói và đề nghị Zing cung cấp danh sách những du khách không được hoàn vé do hủy chuyến để đơn vị nắm, xác minh, đồng thời tìm giải pháp giải quyết phù hợp, đảm bảo quyền lợi của du khách.

 Ảnh: taucaotoc.vn.

Ảnh: taucaotoc.vn.

Còn ông Nguyễn Quốc Nam, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận, cũng đề nghị Zing cung cấp thông tin danh sách du khách, số hiệu tàu và ngày mua vé để đơn vị làm việc với Cảng vận tải Phan Thiết, doanh nghiệp vận tải chở khách ra Phú Quý.

“Tôi đang yêu cầu Cảng vận tải Phan Thiết báo cáo số chuyến tàu đi Phú Quý từ tháng 1 đến nay, từ đó so sánh để nắm thông tin khách phản ánh”, ông Nam nói và cho biết về pháp lý du khách nên làm việc với chủ tàu đề nghị trả lại tiền. Trường hợp không được giải quyết. khách có quyền kiện ra tòa vì đây là hành vi dân sự giữa 2 bên.

Đình Thành - Xuân Hoát

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nhieu-khach-to-bi-quyt-tien-ve-tau-phu-quy-tu-tet-post1424014.html