Nhiều mặt hàng Việt ra thế giới thông qua chuỗi siêu thị Aeon

Kỳ vọng thông qua chuỗi siêu thị Aeon, hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam đến rộng rãi người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Từ ngày 12 đến 15-12, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú Celadon diễn ra “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Aeon Việt Nam”.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố (ITPC) cho biết, đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh hợp tác giữa Tập đoàn Aeon với doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có thương hiệu uy tín. Chương trình kỳ vọng, thông qua chuỗi siêu thị Aeon, hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam đến rộng rãi người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Theo ông Lữ, dựa vào các tiêu chí của Aeon Việt Nam, trong đó chú trọng tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền, truyền thống”, năm nay ban tổ chức nhận hơn 215 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự.

Kết quả có 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí và được lựa chọn trưng bày tại sự kiện gồm các ngành hàng như trà, cà phê, gia vị, nông sản sấy khô, các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; gạo, rau, quả, trái cây và ưu tiên các sản phẩm hữu cơ…

“Chúng tôi kỳ vọng trong bốn ngày diễn ra triển lãm, các đơn vị sẽ tận dụng cơ hội để tiếp cận khách hàng của Aeon Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, đặc biệt với giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng” - ông Lữ nói.

 Bà Ogawa Eri đại diện Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM (thứ hai từ trái qua), ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC (đầu tiên từ phải qua) trao đổi thông tin tại triển lãm.

Bà Ogawa Eri đại diện Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM (thứ hai từ trái qua), ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC (đầu tiên từ phải qua) trao đổi thông tin tại triển lãm.

Bà Ogawa Eri, Lãnh sự phụ trách kinh tế, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, mong muốn thông qua chương trình này, khi đến với siêu thị Aeon, người tiêu dùng sẽ biết thêm nhiều nét hấp dẫn của các sản phẩm Nhật Bản và Việt Nam.

Đồng thời, kỳ vọng thời gian tới tại những cửa hàng, siêu thị Aeon trong và ngoài nước sẽ có thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao của cả hai nước được trưng bày, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn.

Trong khuôn khổ tuần lễ triển lãm, còn có chương trình kết nối giao thương đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị Aeon Việt Nam với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp Việt Nam.

Trưởng các nhóm ngành hàng của Aeon Việt Nam sẽ trao đổi trực tiếp, đánh giá sản phẩm với hai yêu cầu chính: Sản phẩm phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của Aeon Việt Nam, phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị Aeon Việt Nam. Bên cạnh đó, sản phẩm đáp ứng những yêu cầu khác như quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.

Theo ông Trần Phú Lữ, thông qua hoạt động kết nối với trưởng các nhóm ngành hàng của Aeon Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá lại chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp. Qua đó cải tiến nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản cũng như các thị trường khó tính khác.

TÚ UYÊN

Nguồn PLO: https://plo.vn/nhieu-mat-hang-viet-ra-the-gioi-thong-qua-chuoi-sieu-thi-aeon-post824568.html