Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 4/4 trước giờ ngày mạc các gian hàng tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM đã tấp nập người dân và du khách tham quan cũng như tìm hiểu thông tin về các sản phẩm du lịch.
Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 20 được tổ chức tại Công viên 23/9, Quận 1, diễn ra từ ngày 4 - 7/4 với chủ đề "20 năm - Hành trình sống động".
Ngày hội Du lịch là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình sống động tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP.HCM kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè. Kỷ niệm 10 năm thành lập, Golden Smile đã mang đến Ngày hội Du lịch nhiều ưu đãi dành tặng khách đăng ký tour.
Tấp nập người dân tới tham quan gian hàng Mông Cổ với hoạt động biểu diễn nghệ thuật địa phương. Những bộ trang phục, nhạc cụ cùng lời ca tiếng hát thu hút nhiều người đến quay phim, chụp ảnh.
Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 là sự "bùng nổ" các chương trình kích cầu du lịch. Đến nay, có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ cơ kinh doanh dịch vụ khác (spa, du lịch y tế, cơ sở ăn uống, mua sắm) đăng ký tham gia với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn… Khách đến tham quan, đăng ký tour du lịch tại gian hàng Du lịch Việt đặt tour 30/4 và chùm tour hè sớm với tổng ưu đãi lên tới 5 tỷ đồng.
Ngày hội Du lịch là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch, như: lữ hành, khách sạn, cơ sở mua sắm, nhà hàng, các hãng hàng không và vận chuyển du lịch, vui chơi giải trí… của TP.HCM và các tỉnh thành.
Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó góp mặt có 43 gian hàng các tỉnh, thành, 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác. Phụ trách truyền thông Vietravel, cho biết, chúng tôi cũng cho ra mắt bộ sản phẩm liên vận tàu hỏa 5 sao với chủ đề "Hành trình kết nối di sản" Huế - Đà Nẵng. Theo đó, chặng tour này có thời gian khởi hành vào chủ nhật mỗi tuần, mức giá dao động từ 7,3 triệu đồng.
Trong khuôn khổ Ngày hội là chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới... Hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới, Hội nghị quảng bá du lịch Nghệ An, Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên, sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024...
Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là không gian trưng bày và triển lãm, người dân và du khách tham quan có cơ hội thưởng thức các chương trình, Acoustic; biểu diễn cà kheo cosplay, workshop vẽ túi/đế ly/quạt hoặc làm túi thơm, nặn tò he...
Khách sử dụng sản phẩm hay mua tour du lịch trong Ngày hội Du lịch TP.HCM có thể hưởng giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm; giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng…
Ngày hội du lịch tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân thành phố tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm nhấn mạnh TP.HCM luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.
Nguyên Hằng
Chí Hùng