Nhìn gần công trường bắc cầu vòm thép cao nhất Việt Nam trên sông Đuống

Dự án cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành ở Bắc Ninh có chiều dài hơn 1,5km với tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng. Hiện tại, dự án đã hoàn thành khoảng 85% khối lượng công việc, dự kiến thông xe vào cuối tháng 6/2023.

Toàn cảnh cầu vòm thép cao nhất Việt Nam trên sông Đuống

 Công trường xây dựng cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành (cầu Phật Tích) bắc qua sông Đuống thuộc địa phận xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du tới xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) có tổng chiều dài hơn 1,5 km, trong đó phần cầu chính dài 1,2 km.

Công trường xây dựng cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành (cầu Phật Tích) bắc qua sông Đuống thuộc địa phận xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du tới xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) có tổng chiều dài hơn 1,5 km, trong đó phần cầu chính dài 1,2 km.

 Sau gần 5 năm thi công, toàn dự án đạt khoảng trên 85% tiến độ đề ra.

Sau gần 5 năm thi công, toàn dự án đạt khoảng trên 85% tiến độ đề ra.

 Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc điều hành dự án cầu Phật Tích cho biết: "Hạng mục kết cấu cầu dẫn và cầu chính đã hoàn thành 100% khối lượng công việc, đơn vị nhà thầu đang tập trung thi công nhịp vòm thép cuối cùng, dự kiến thông xe vào cuối tháng 6/2023".

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc điều hành dự án cầu Phật Tích cho biết: "Hạng mục kết cấu cầu dẫn và cầu chính đã hoàn thành 100% khối lượng công việc, đơn vị nhà thầu đang tập trung thi công nhịp vòm thép cuối cùng, dự kiến thông xe vào cuối tháng 6/2023".

 Mặt thảm cầu đã được trải hoàn thiện.

Mặt thảm cầu đã được trải hoàn thiện.

 Dự án cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành ở Bắc Ninh có chiều dài hơn 1,5km với tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng. Dự án sẽ được thông xe vào cuối tháng 6/2023.

Dự án cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành ở Bắc Ninh có chiều dài hơn 1,5km với tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng. Dự án sẽ được thông xe vào cuối tháng 6/2023.

 Kết cấu nhịp vòm thép của cây cầu rất cao (từ mặt nước lên tới đỉnh vòm khoảng 87m), diện tích mặt cầu cũng bị hạn chế vì vậy việc cẩu các thiết bị lên cầu để thi công gặp nhiều khó khăn, anh Tuấn chia sẻ.

Kết cấu nhịp vòm thép của cây cầu rất cao (từ mặt nước lên tới đỉnh vòm khoảng 87m), diện tích mặt cầu cũng bị hạn chế vì vậy việc cẩu các thiết bị lên cầu để thi công gặp nhiều khó khăn, anh Tuấn chia sẻ.

 Đến thời điểm hiện tại, hạng mục kết cấu chính của cây cầu đã cơ bản hoàn thành, hiện tại công nhân đang gấp rút thi công lắp đặt hoàn thiện nhịp vòm thép cuối cùng trên cầu.

Đến thời điểm hiện tại, hạng mục kết cấu chính của cây cầu đã cơ bản hoàn thành, hiện tại công nhân đang gấp rút thi công lắp đặt hoàn thiện nhịp vòm thép cuối cùng trên cầu.

 Phần cầu dẫn được thiết kế rộng 22,5m, mỗi bên hai làn xe hỗn hợp, mỗi bên một làn rộng 2m, cao 1,75m so với mặt cầu để cho người đi bộ ngắm cảnh, tham quan.

Phần cầu dẫn được thiết kế rộng 22,5m, mỗi bên hai làn xe hỗn hợp, mỗi bên một làn rộng 2m, cao 1,75m so với mặt cầu để cho người đi bộ ngắm cảnh, tham quan.

 Hiện tại đây là cây cầu kết cấu nhịp vòm thép cao nhất Việt Nam với chiều cao 67m (từ mặt cầu lên đỉnh vòm).

Hiện tại đây là cây cầu kết cấu nhịp vòm thép cao nhất Việt Nam với chiều cao 67m (từ mặt cầu lên đỉnh vòm).

 Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành được kì vọng sẽ góp phần hình thành mạng giao thông khép kín giữa khu vực Bắc Đuống và Nam Đuống, kết nối với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu Phật Tích - Đại Đồng Thành được kì vọng sẽ góp phần hình thành mạng giao thông khép kín giữa khu vực Bắc Đuống và Nam Đuống, kết nối với các tỉnh đồng bằng sông Hồng và phụ cận.

Nguyễn Trọng Tài

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/nhin-gan-cong-truong-bac-cau-vom-thep-cao-nhat-viet-nam-tren-song-duong-post1515500.tpo