Nhìn lại hành trình tạo nên kỷ lục Việt Nam và thế giới, hướng đến chương mới của thế hệ trẻ Việt Nam năng động

Màn trình diễn võ nhạc của học sinh TP.HCM xác lập kỷ lục Việt Nam và thế giới là dấu ấn mới nhất trên hành trình 30 năm Nestlé MILO chung tay xây dựng thế hệ trẻ năng động.

60.000 học sinh đồng diễn lan tỏa niềm tự hào dân tộc

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam của 60.000 học sinh từ 165 trường tại TP.HCM đã chính thức xác lập kỷ lục kép cho nội dung "Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới".

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam đầy tinh thần hào khí Việt của hơn 60.000 học sinh TP.HCM. Nguồn: Nestlé MILO.

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam đầy tinh thần hào khí Việt của hơn 60.000 học sinh TP.HCM. Nguồn: Nestlé MILO.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Ngày hội 50 năm Giáo dục và Đào tạo TP.HCM với chủ đề "50 năm đổi mới Giáo dục: Dấu ấn thời đại - Khát vọng tương lai", do Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM phối hợp cùng Liên đoàn Vovinam Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO tổ chức. Vovinam được chọn làm môn võ đồng diễn nhằm lan tỏa tinh thần rèn luyện thể chất trong cộng đồng học sinh, đồng thời truyền tải giá trị văn hóa, đề cao tinh thần thượng võ và tự hào dân tộc. Bộ môn này cũng góp phần bồi dưỡng nhân cách, bản lĩnh và ý thức rèn luyện cho học sinh trong cột mốc ý nghĩa của ngành giáo dục thành phố.

Với phụ huynh, sự kiện cũng là cơ hội để con trẻ trưởng thành. Anh Phùng Ngọc Hiển (TP.HCM) xúc động cho biết: "Tôi nhìn thấy con tự tin hơn từng ngày nhờ tập luyện Vovinam. Khi đứng giữa hàng nghìn bạn bè, con dường như hiểu rõ hơn thế nào là sức mạnh tập thể và niềm tự hào dân tộc".

Nhiều học sinh tham gia sự kiện cảm nhận sự thay đổi tích cực của bản thân. Em Lê Mỹ Trang, lớp 9, trường THCS Đồng Khởi chia sẻ: "Trước đây em nhút nhát, nhưng khi được luyện tập cùng các bạn, em thấy mình tự tin hơn. Khoảnh khắc đồng diễn khiến em cảm thấy tự hào vì mình có cơ hội đóng góp vào sự kiện lớn như vậy".

Đánh giá về ý nghĩa sự kiện, bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết: "Phát triển thể thao học đường là định hướng trọng tâm của ngành trong nhiều năm qua, trong đó Vovinam hiện đang được triển khai rộng rãi tại các trường trên địa bàn thành phố. Sự kiện lần này tiếp tục khẳng định sự phát triển của Vovinam trong môi trường học đường và vai trò của bộ môn trong việc rèn luyện thể chất cho học sinh. Với sự đồng hành của các doanh nghiệp như Nestlé MILO, phong trào rèn luyện thể thao, đặc biệt là Vovinam, được lan tỏa mạnh mẽ hơn. Đây là bước tiến quan trọng trong giai đoạn đổi mới giáo dục, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện cho học sinh".

Song song với chương trình đồng diễn, nhiều năm qua Nestlé MILO cũng góp phần duy trì các giải đấu ý nghĩa như Giải Vovinam Việt Võ Đạo Cúp Nestlé MILO, góp phần đưa Vovinam đến gần hơn với thế hệ trẻ, để ngày càng nhiều học sinh tiếp cận và luyện tập môn võ truyền thống của dân tộc.

Giải Vovinam Việt Võ Đạo Cúp Nestlé MILO thu hút nhiều trẻ tham gia. Nguồn: Nestlé MILO.

Giải Vovinam Việt Võ Đạo Cúp Nestlé MILO thu hút nhiều trẻ tham gia. Nguồn: Nestlé MILO.

Khát vọng nuôi dưỡng thế hệ Việt Nam năng động

Nestlé MILO trở thành đối tác đồng hành chiến lược của chương trình lần này là một phần của hành trình nhãn hàng hiện thực hóa cam kết xây dựng thế hệ trẻ Việt Nam năng động. Ba thập kỷ qua, thương hiệu kiên định với mục tiêu chung tay cùng ban ngành để đẩy mạnh thể thao học đường qua nhiều sân chơi thể thao đa dạng, với các bộ môn như Vovinam, bóng đá, bóng rổ, bơi lội, aerobic… tạo nền tảng giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết: "Nestlé trân trọng mối quan hệ hợp tác chiến lược với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2025-2030 nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào thể thao tại TP.HCM hơn nữa. Chúng tôi mong muốn lan tỏa giá trị của thể thao đến học sinh TP.HCM và trẻ em trên cả nước. Thông qua thể thao, các em học được tinh thần đồng đội, ý chí và thái độ không bỏ cuộc, góp phần xây dựng một thế hệ trẻ năng động và phát triển toàn diện".

Các bạn nhỏ tham gia ngày hội đi bộ MILO tại Nghệ An, tháng 3/2023. Nguồn: Nestlé MILO.

Các bạn nhỏ tham gia ngày hội đi bộ MILO tại Nghệ An, tháng 3/2023. Nguồn: Nestlé MILO.

Nhiều năm liên tiếp, Nestlé MILO là doanh nghiệp tiên phong đẩy mạnh phong trào thể thao học đường và trong cộng đồng. Việc tổ chức giải đấu, tài trợ trang thiết bị và mở rộng sân chơi tập luyện giúp trẻ em tiếp cận gần hơn với môn thể thao các em yêu thích.

Từ Vovinam đến chương trình thể thao toàn quốc, Nestlé MILO xây dựng hệ sinh thái vận động rộng khắp, từ Trại hè Năng lượng, ChampMove, Ngày hội đi bộ đến các giải đấu chuyên môn phối hợp cùng cơ quan ban ngành như Giải bóng đá U11 quốc gia, Hội khỏe Phù Đổng hay Đại hội thể thao toàn quốc… tạo thêm cơ hội học tập và rèn luyện cho học sinh trên cả nước, trở thành nền tảng cho trẻ tiếp tục thi đấu và theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp.

Toàn cảnh chương trình đồng diễn nhìn từ trên cao. Nguồn: Nestlé MILO.

Toàn cảnh chương trình đồng diễn nhìn từ trên cao. Nguồn: Nestlé MILO.

Màn đồng diễn Vovinam của 60.000 học sinh TP.HCM là một trong những minh chứng cho toàn bộ nỗ lực ấy. Đó là hình ảnh thế hệ trẻ Việt Nam năng động, khỏe mạnh, bản lĩnh và khát khao vươn lên sẵn sàng cho kỷ nguyên vươn mình. Đây chính là "quả ngọt" cho sự hợp lực giữa nhà trường, gia đình, ngành giáo dục và những doanh nghiệp tiên phong như Nestlé MILO trong hành trình xây dựng tương lai cho thế hệ trẻ.

Nguồn: Nestlé MILO

TQ

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/nhin-lai-hanh-trinh-tao-nen-ky-luc-viet-nam-va-the-gioi-huong-den-chuong-moi-cua-the-he-tre-viet-nam-nang-dong-23825121217081376.htm