Nhìn lại loạt ô tô mới vừa ra mắt trong tháng 7: Xe sang tiền tỷ 'chiếm sóng'
Tháng 7 vừa qua chứng kiến sự sôi động trở lại của thị trường ô tô Việt Nam với hàng loạt mẫu xe mới được giới thiệu và bàn giao cho khách hàng, trong đó, đại đa số là những mẫu xe hạng sang có giá tiền tỷ.
Sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới trong tháng 7 vừa qua đã góp phần làm phong phú thêm lựa chọn cho người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy hoạt động mua bán sôi động hơn. Điều này cho thấy tâm lý thị trường đang dần khởi sắc sau giai đoạn ảm đạm, hứa hẹn tạo đà tăng trưởng cho mùa mua sắm cao điểm cuối năm.
Cùng VietNamNet nhìn lại những mẫu xe ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 7 vừa qua:
Mercedes-Maybach GLS 600: Giá 12,379 tỷ đồng
Mở đầu tháng vừa qua, trong khuôn khổ Triển lãm Mercedes-Benz - LiveRARE tổ chức tại TPHCM từ ngày 3-5/7, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã giới thiệu nhiều mẫu xe hạng sang mới. Đáng chú ý nhất là hãng xe Đức giới thiệu thêm bản nâng cấp mới của mẫu SUV siêu sang Maybach GLS 600 facelift với giá bán 12,379 tỷ đồng.

Mercedes-Benz Maybach GLS 600 facelift. Ảnh: Phạm Huyền
So với thế hệ trước (giá 11,999 tỷ đồng), tổng thể thiết kế của Maybach GLS 600 facelift không có nhiều thay đổi. Các chi tiết đặc trưng vẫn được giữ lại như lưới tản nhiệt dạng nhiều nan dọc với dòng chữ Maybach. Khác biệt dễ nhận ra là thiết kế đèn trước sau mới, hốc hút gió trước trang trí bằng nhiều họa tiết logo Maybach kích thước nhỏ. Xe sử dụng bộ mâm 23 inch nguyên khối thay cho kiểu nhiều nan như trước đây.
Điểm nhấn của Maybach GLS 600 là khoang ghế sau hạng thương gia với 2 ghế ngồi riêng biệt. Ghế ngồi chỉnh điện độc lập, có thể điều chỉnh tựa lưng tối đa 43,5 độ, tích hợp bệ đỡ chân, có massage, sưởi ấm, làm mát. Tại đây, hãng bố trí thêm bàn làm việc có thể gấp gọn, hệ thống giải trí...
Về vận hành, Maybach GLS 600 vẫn sử dụng máy xăng V8 4.0L tăng áp, công suất 577 mã lực, mô-men xoắn 770Nm, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động 9 cấp. Nhờ đó, xe tăng tốc 0-100km/h trong 4,9 giây, tốc độ giới hạn điện tử 250km/h.
Mercedes-AMG SL 63 S E Performance: Giá 12,29 tỷ đồng
Cũng trong khuôn khổ Triển lãm LiveRARE, MBV đã giới thiệu mẫu xe hiệu suất cao Mercedes-AMG SL 63 S E Performance. Xe chỉ được nhập về 2 chiếc đi kèm giá bán 12,29 tỷ đồng. Đây chính là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe mui trần thể thao nổi tiếng của Mercedes-Benz.

Mercedes-AMG SL 63 S E Performance cạnh tranh với các dòng siêu xe như Ferrari 296 GTS, Porsche 911 Turbo hay Bentley Continental GT Convertible. Ảnh: XH
Điểm nhấn của SL 63 S E Performance là động cơ plug-in hybrid, bao gồm máy xăng V8 4.0L tăng áp kép với một động cơ điện, cho tổng công suất 816 mã lực và mô-men xoắn 1.420Nm. Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp, xe tăng tốc 0-100km/h trong 2,9 giây, tốc độ tối đa 317km/h. Pin lithium-ion 400V, dung lượng 6,1 kWh. Nhờ đó, xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong khoảng 13km (tối đa 125 km/h). Sạc AC tiêu chuẩn 3,7 kW, đầy pin từ 25-100% trong 1,5 giờ.
Một số trang bị đáng chú ý là trên SL 63 S E Performance tại Việt Nam có mâm 21 inch đen mờ, gói trang bị carbon cho ngoại thất, ghế thể thao tích hợp sưởi cổ, màn hình 12,3 inch sau vô-lăng, màn hình cảm ứng 11,9 inch, âm thanh vòm Burmester 11 loa...
Mercedes-Benz GLS 450: Giá 5,689 tỷ đồng
"Bom tấn" tiếp theo của Mercedes-Benz giới thiệu vào đầu tháng 7 vừa qua là mẫu GLS 450 mới đi kèm giá bán 5,689 tỷ đồng. Là bản facelift, Mercedes-Benz GLS 450 mới có ngoại hình không khác biệt lớn so với bản trước. Những điểm thay đổi nhỏ nằm ở giao diện cụm đèn LED, lưới tản nhiệt 4 nan lớn mạ chrome và phần cản cũng được thiết kế lại.

Mercedes-Benz GLS 450 nằm ở phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. Ảnh: MBV
Ở khoang nội thất, GLS 450 được bổ sung các tính năng như sưởi, thông gió hàng ghế, lọc không khí và công nghệ thực tế tăng cường (AR) cho hệ thống định vị. Về công nghệ an toàn, GLS 450 mới có thêm ADAS với tên gọi Driving Assistance Package gồm các tính năng hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp và cảnh báo điểm mù chủ động.
Động cơ của GLS 450 vẫn là máy 3.0L mild-hybrid, công suất 381 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp hộp số tự động 9 cấp và dẫn động 4 bánh 4Matic. Đối thủ chính của Mercedes GLS 450 trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn là BMW X7 và Lexus LX 600. Ngoài ra, còn có một số mẫu xe khác như Audi Q7, Range Rover và Infiniti QX80.
Audi Q6 e-tron: Giá 3,199 tỷ đồng
Ngày 6/7, Audi Việt Nam cũng tung ra liền lúc 2 mẫu xe mới, trong đó có mẫu SUV điện Q6 e-tron với một phiên bản, giá bán chính thức là 3,199 tỷ đồng.

Audi Q6 e-tron là mẫu SUV thuần điện thứ hai của thương hiệu xe sang Đức tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Ngô Minh
Về thiết kế, Q6 e-tron mang diện mạo thể thao, hiện đại với ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng e-tron. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt Singleframe đã được bịt kín và hệ thống đèn pha LED Matrix. Đây cũng là mẫu Audi đầu tiên sở hữu cụm đèn pha chia đôi độc đáo. Ngoại thất của mẫu xe này còn được trang bị gói tùy chọn S-line mang tới tạo hình thể thao hơn, mâm xe 20 inch.
Nội thất Audi Q6 e-tron ấn tượng với 3 màn hình lớn, gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 14,5 inch và màn hình giải trí cho hành khách phía trước 10,9 inch. Ghế xe là loại thể thao. Hệ thống âm thanh 3D 16 loa với 4 loa tựa đầu và đèn viền nội thất 30 màu thông minh. Xe có hai cổng sạc đặt ở hai bên hông, trong đó một bên tích hợp chung cổng DC/AC và bên còn lại là cổng sạc AC đơn thuần.
Động cơ Q6 e-tron có công suất lớn nhất (khi Launch Control) là khoảng 322 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 6,6 giây. Pin xe có dung lượng 94,9 kW, cho tầm vận hành 583 km/sạc với bộ mâm 20 inch như tại thị trường Việt Nam. Thời gian sạc nhanh 10-80% trong 22 phút.
Audi A5 2025: Giá 2,199 tỷ đồng
Trong ngày 4/7, Audi Việt Nam ra mắt mẫu sedan A5 với duy nhất 1 phiên bản, giá bán 2,199 tỷ đồng. Tuy nhiên, phải đợi ít nhất đến tháng 9 tới, mẫu sedan hạng sang cỡ trung này mới có mặt tại đại lý.

Audi A5 2025 thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ trung và được định vị thay thế cho cả hai dòng A4 và A5 thế hệ cũ. Ảnh: Ngô Minh
Kiểu dáng của Audi A5 2025 vẫn duy trì phong cách coupe thể thao vốn có của dòng xe này. Lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng của Audi được mở rộng và nằm ở vị trí thấp hơn, kết hợp với các đường gân dập nổi. Đèn pha Matrix LED, đèn hậu LED cùng mâm xe kích thước 19 inch.
Nội thất của A5 mới hoàn toàn với thiết kế hiện đại hơn. Trung tâm là dải màn hình cong MMI nối liền màn hình giải trí 14,5 inch và màn hình đồng hồ kỹ thuật số Audi virtual cockpit 11,9 inch. Ngoài ra, phiên bản dành cho thị trường Việt Nam còn có màn hình MMI 10,9 inch phía ghế hành khách phía trước.
A5 dùng động cơ xăng 4 xy-lanh 2.0L tăng áp, công suất 196 mã lực và mô-men xoắn 340Nm. Hộp số tự động 7 cấp S-Tronic và dẫn động cầu trước. Xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 7,8 giây, vận tốc tối đa 248 km/h. A5 2025 được trang bị gói ADAS gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, hỗ trợ phanh khẩn cấp...
Peugeot 408 Legend Edition: Giá từ 1,039-1,289 tỷ đồng
Peugeot 408 Legend Edition là phiên bản kỷ niệm 215 năm ra đời của hãng xe Pháp, được THACO Auto ra mắt vào ngày 5/7. Tương tự mẫu 408 thường, 408 Legend Edition cũng gồm 3 phiên bản là Allure, Premium và GT, mức giá lần lượt 1,039; 1,139 và 1,289 tỷ đồng.

Peugeot 408 bản đặc biệt Legend Edition có giá tăng 20 triệu so với bản thường tương ứng. Ảnh: Hoàng Hiệp
Kế thừa gần như hoàn toàn kiểu dáng của Peugeot 408 ra mắt vào tháng 10/2023, bản Legend vẫn giữ nguyên DNA đặc trưng của dòng xe này với kiểu dáng sedan lai SUV mà nhà sản xuất THACO gọi tên là SUV coupé. Bản đặc biệt 408 Legend Edition có thêm màu sơn xám Selenium, tạo nên diện mạo khác hẳn so với các phiên bản thường.
Bên trong khoang nội thất, 408 Legend Edition khác biệt với da nâu cao cấp, có khắc logo Peugeot bằng laser và được tinh chỉnh nội thất và ngoại thất nhằm gia tăng tính độc bản. Điểm nhấn của bản đặc biệt Legend Edition nằm ở logo “215 Years” xuất hiện cả ở đuôi xe lẫn trên bệ ghế da, đi kèm số thứ tự của mỗi chiếc từ 001 đến 215.
Peugeot 408 Legend Edition dùng động cơ 1.6L tăng áp cho công suất 218 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm. Về công nghệ an toàn, mẫu xe này có nhiều tính năng hiện như hỗ trợ giữ làn đường, phanh chủ động, nhận diện biển báo... ở cả 3 phiên bản.
Các tính năng khác như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn đường, ga tự động thích ứng Stop & Go, cảm biến trước/sau sẽ xuất hiện ở hai bản cao. Camera 360 độ chỉ có ở bản cao cấp nhất (GT)...
Geely Monjaro: Giá 1,099-1,199 tỷ đồng
Ngày 16/7, Geely Việt Nam giới thiệu mẫu Monjaro đến khách hàng Việt. Mẫu xe thương hiệu Trung Quốc được định vị phân khúc SUV/crossover cỡ D, gồm 3 phiên bản là Premium, HEV và Flagship, đi kèm giá bán 1,099-1,199 tỷ đồng.

Geely Monjaro sẽ nằm cùng phân khúc với Hyundai Santa Fe, KIA Sorento, Ford Everest... Ảnh: Geely Việt Nam
Geely Monjaro được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với các nan dọc. Cụm đèn pha LED toàn phần dạng ma trận. Đường nét thiết kế của mẫu xe gầm cao này khá hầm hố và điểm xuyết nhiều chi tiết mạ chrome. Bộ mâm theo xe là 19 inch ở bản Premium và HEV, trong khi bản Flagship là 20 inch.
Geely Monjaro được trang bị 3 màn hình trên bảng táp-lô kích thước 12,3 inch. Tiện nghi đi kèm gồm điều hòa tự động ba vùng, đèn viền nội thất, cửa sổ trời, màn hình hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto... Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn gồm 8 loa trên bản HEV và Premium, còn bản Flagship sử dụng dàn 12 loa Infinity.
Các bản thuần xăng dùng động cơ 2.0L tăng áp, cho công suất 238 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (4WD). Bản hybrid (HEV) trang bị động cơ 1.5L tăng áp và mô-tơ điện, với công suất lần lượt 163 mã lực (xăng) và 136 mã lực (điện), mô-men xoắn tương ứng 255Nm và 320Nm.
(Tổng hợp)
Bạn có đánh giá gì về các mẫu xe trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Tin bài cộng tác gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!