Tuyến đường bao biển nối TP Hạ Long và TP Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) có chiều dài 18,691km, quy mô 6 làn xe, tổng đầu tư lên tới 2.290 tỷ đồng, khởi công từ năm 2019.
Ngay khi chính thức đưa vào khai thác, đây được đánh giá là một tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, đẹp độc đáo
Tuyến đường bao biển trị giá 2.290 tỷ đồng uốn lượn xung quanh chân những dãy núi ở Vịnh Bái Tử Long
Dọc tuyến đường đi qua các điểm du lịch nổi tiếng như núi Bài Thơ (Hạ Long), các bãi tắm, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Quang Hanh, kết nối tới khu du lịch tâm linh Đền Cửa Ông…
Điểm đầu kết nối với đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long) điểm cuối kết nối với QL18 tại nút giao Cẩm Đông, TP Cẩm Phả.
Màu xanh của những cánh rừng ngập mặn trải dọc cung đường
Tuyến đường ven biển hình thành không chỉ tạo kết nối giao thông đồng bộ, khắc phục vấn đề môi trường, mà còn tạo ra không gian mới, trở thành điểm nhấn tham quan du lịch,
Tuyến đường bao biển Hạ Long- Cẩm Phả sẽ kết nối đồng bộ với tuyến hầm qua Vịnh Cửa Lục, đường bao biển Bãi Cháy tạo thành hệ thống giao thông đồng bộ
Đây là tuyến đường bao biển rộng và có cảnh quan đẹp bậc nhất cả nước kết nối Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn.
Tuyến đường này giúp du khách ngắm Vịnh Hạ Long từ bên bờ với những góc nhìn tuyệt đẹp
Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả là 2 hầm xuyên núi dài 235m với 6 làn xe.
Dù chỉ dài 235m, nhưng đường hầm xuyên núi này được đánh giá thuộc diện khó thi công nhất trong các công trình đường hầm xuyên núi ở Việt Nam.
Cửa vào ống hầm hướng Hạ Long đi Cẩm Phả, có độ cao 4,5 mét, với 3 làn xe.
Con đường độc đáo có một không hai ở Việt Nam