Nhóm người lảng vảng trước Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa là ai?
Trước cổng Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa (nằm trên đường Lê Lợi, phường Hạc Thành) gần đây xuất hiện các đối tượng tiếp cận, hỏi người dân tới giao dịch cần làm hồ sơ, thủ tục gì khiến không ít người lầm tưởng là 'cò' dịch vụ.
Việc xuất hiện ‘cò’” dịch vụ giấy tờ ở trung tâm hành chính công có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho cả người dân và chính quyền.
Sự xuất hiện của “cò” dịch vụ thường làm giảm tính minh bạch trong quy trình hành chính, khiến người dân khó khăn trong việc tiếp cận thông tin và quyền lợi của mình. Người dân phải trả thêm tiền cho “cò” dịch vụ mong được giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính, dẫn đến việc tăng chi phí không cần thiết cho các dịch vụ công.

Nhóm người thường xuyên có mặt trước Trung tâm dịch vụ hành chính công.
Không những thế, “cò” dịch vụ thường lợi dụng sự thiếu hiểu biết hoặc sự cấp bách của người dân, gây ra tình trạng bất công và làm tổn hại đến niềm tin của công dân vào hệ thống hành chính.
Sự tồn tại của “cò” dịch vụ có thể làm giảm uy tín của các cơ quan nhà nước, khiến người dân có thể phải chờ đợi lâu hơn để được phục vụ, hoặc bị phân tâm bởi lúc nào cũng có nhiều người làm phiền.

Đơn vị đã lắp biển thông báo.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tuấn Hòa, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Chúng tôi có ghi nhận phản ánh của người dân tới giao dịch về việc xuất hiện nhóm người lai vãng ở bên ngoài, hỏi người dân tới làm thủ tục gì.
Sau khi có phản ánh, đơn vị đã mời Công an phường lên phối hợp giải quyết vì đó là bên ngoài Trung tâm. Những người này được mời làm việc và xác định là lái xe ôm".
Từ khi lý lịch tư pháp, cấp đổi giấy phép lái xe chuyển sang Công an tỉnh Thanh Hóa thực hiện (vị trí tại đường Đỗ Huy Cư, phường Đông Hải cũ), nhiều người chưa biết nên phải di chuyển. Do vậy, những tài xế xe ôm nhận thuê chỉ đường, làm xe ôm. Việc này pháp luật không cấm nên không xử lý được.

Trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa.
Đơn vị đã lắp camera, dựng bảng thông báo và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng cho người dân biết các các thủ tục giải quyết ở Trung tâm hành chính công, các thủ tục khác do Công an tỉnh thực hiện để người dân chủ động giải quyết, tránh mất thời gian.
"Thời gian tới, chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp quản lý chặt chẽ hơn, nâng cao tính minh bạch, cải cách thủ tục hành chính và tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình. Thời đại công nghệ, người dân cũng nên tìm hiểu, thay đổi phương thức đăng ký, giải quyết thủ tục hành chính trên nền tảng số đỡ mất thời gian, công sức đi lại”, ông Nguyễn Tuấn Hòa cho biết.












