Ngày 8/1, Viện Nghiên cứu Danh tiếng Doanh nghiệp Hàn Quốc công bố kết quả phân tích dữ liệu về danh tiếng thương hiệu của các nhóm nhạc nữ trong tháng 1/2023. Theo thống kê, NewJeans đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng với chỉ số giá trị thương hiệu 7.299.275. Kế đến lần lượt là các nhóm BlackPink, IVE, Le Sserafim và Twice. Ảnh: Soompi.
So với kết quả của tháng 12 năm ngoái là 5.361.953, chỉ số thương hiệu của NewJeans tăng 36,13%. Theo Koo Chang Hwan, Giám đốc Viện Nghiên cứu Danh tiếng Doanh nghiệp Hàn Quốc, NewJeans có sự đột phá và liên tiếp lập kỷ lục. “OMG”, “Ditto” là các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Ảnh: Soompi.
“Theo phân tích dữ liệu chi tiết, tỷ lệ tích cực của NewJeans đạt 86,90%, mức tiêu thụ thương hiệu của nhóm tăng 113,59%, các vấn đề liên quan đến thương hiệu tăng 29,40%, truyền thông thương hiệu tăng 34,71% và mức độ nhận biết tăng 13,63%”, Giám đốc Koo Chang Hwan nói thêm. Ảnh: Soompi.
Trong lễ trao giải Golden Disc Awards 2023 được tổ chức ngày 7/1 tại Thái Lan, NewJeans đoạt 3 giải thưởng lớn gồm Bonsang nhạc kỹ thuật số, giải Tân binh và giải Đĩa vàng lần thứ 37. Bên cạnh đó, nhóm cũng giành giải thưởng Tân binh của năm tại lễ trao giải The Fact Music Awards, Melon Music Awards và Asian Artist Awards năm 2022. Ảnh: Soompi.
NewJeans là nhóm nhạc nữ đa quốc tịch gồm 5 thành viên Minji, Hanni, Danniel, Haerin và Hyein, chịu sự quản lý của công ty giải trí ADOR. Tháng 7/2022, nhóm thu hút sự chú ý của cộng đồng người hâm mộ Kpop với album đầu tay NewJeans. Ảnh: Naver.
Ngày 2/1, NewJeans phát hành ca khúc OMG. OMG có giai điệu bắt tai, kết hợp giữa hiphop và R&B. Tương tự Ditto, bài hát mới nhất của NewJeans tập trung kể về mối quan hệ tình cảm. “Bài hát đề cập đến một cảm giác kỳ lạ khi hai người vừa muốn giữ khoảng cách, vừa muốn đến gần nhau”, công ty quản lý giải thích ý nghĩa ca khúc OMG. Ảnh: Nate.
Theo Hanteo, album OMG đạt doanh thu 481.425 bản trong ngày phát hành đầu tiên, tăng gấp đôi so với album ra mắt của nhóm. Ảnh: Soompi.
Tú Anh