Nhu cầu du lịch tăng mạnh, hãng hàng không Mỹ dự báo doanh thu kỷ lục
Hãng hàng không United Airlines (UAL.O) của Mỹ vừa đưa ra dự báo lợi nhuận quý IV/2025 của hãng sẽ tăng mạnh trong bối cảnh nhu cầu du lịch gia tăng và quyền định giá được cải thiện, hứa hẹn mang về mức doanh thu quý cao nhất trong lịch sử công ty.
Theo Reuters, Hãng hàng không có trụ sở tại Chicago kỳ vọng lợi nhuận điều chỉnh đạt 3,00- 3,50 USD/cổ phiếu trong quý 4/2025 12. Mức dự báo trung bình là 3,25 USD/cổ phiếu.
Trước đó, lợi nhuận điều chỉnh quý III/2025 của United Airlines đạt 2,78 USD/cổ phiếu, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là mức 2,63 USD/cổ phiếu.
United đạt doanh thu 15,2 tỷ USD trong quý III/2025, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ hạng ghế thương gia tăng 6%, trong khi doanh thu từ chương trình khách hàng thân thiết tăng 9%.
Trước xu hướng hành khách sẵn sàng chi trả cho các hạng ghế thoải mái và sang trọng hơn, United cho biết họ có kế hoạch đầu tư thêm 1 tỷ USD để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Tổng Giám đốc của hãng là ông Scott Kirby nhiều lần nhấn mạnh việc cần giữ lượng khách hàng thân thiết để vượt qua các giai đoạn suy thoái kinh tế. Theo đuổi chiến lược này, hãng hàng không này đang đầu tư mạnh để mở rộng và nâng cấp hệ thống phòng chờ. Bên cạnh đó, hãng cũng trang bị dịch vụ internet Starlink cho toàn bộ đội bay và bổ sung màn hình ghế hỗ trợ kết nối Bluetooth.
Báo cáo lợi nhuận của United Airlines được công bố chỉ một tuần sau khi hãng hàng không Delta Air Lines (DAL.N) cũng đưa ra dự báo lợi nhuận kỷ lục trong tháng cuối của quý IV.
Cả United và Delta đều duy trì hiệu suất vượt trội so với toàn ngành hàng không kể từ sau đại dịch Covid-19, nhờ chiến lược tập trung vào các nguồn doanh thu có biên lợi nhuận cao thông qua việc tập trung vào các nhóm khách hàng hạng thương gia, khách hàng doanh nghiệp và du khách quốc tế.
Trong khi Delta và United đang tạo ra phần lớn lợi nhuận của ngành hàng không thì các hãng tập trung vào thị trường nội địa và theo đuổi phân khúc giá rẻ lại đang vật lộn với nhu cầu thấp và áp lực giá cả gay gắt hơn.