Nhu cầu nội địa tăng cao, Xiaomi sẽ chỉ xuất khẩu ô tô ra nước ngoài từ năm 2027
Xiaomi sẽ chỉ cân nhắc xuất khẩu ô tô ra thị trường quốc tế từ năm 2027 do hiện tại phải tập trung xử lý nhu cầu cực lớn trong nước đối với hai mẫu xe SU7 và YU7. Các phiên bản cao cấp của cả hai dòng xe này gây ấn tượng mạnh nhờ hiệu suất vượt trội và doanh số bùng nổ.
Theo CEO Lôi Quân, Xiaomi sẽ chưa xuất khẩu ô tô ra ngoài Trung Quốc trước năm 2027 do nhu cầu nội địa dành cho hai mẫu xe SU7 và YU7 đang tăng vọt.
Tại thị trường Trung Quốc, mẫu sedan điện SU7 của Xiaomi đã vượt qua Tesla Model 3 về doanh số hàng tháng kể từ tháng 12 năm ngoái, trong khi mẫu SUV YU7 nhận về tới 240.000 đơn đặt hàng chỉ trong 18 giờ sau khi ra mắt. Thời gian chờ giao xe kéo dài hơn một năm khiến nhiều khách hàng bức xúc.
Ông Lôi Quân chia sẻ: “Chúng tôi sẽ nỗ lực mở rộng công suất sản xuất” nhưng không nêu rõ chi tiết cụ thể.

Xe điện Xiaomi SU7 Max EV được trưng bày tại một sự kiện vào cuối 2024

Xe điện Xiaomi SU7 Max EV được trưng bày tại một sự kiện vào cuối 2024

Xe điện Xiaomi SU7 Max EV được trưng bày tại một sự kiện vào cuối 2024

Xe điện Xiaomi SU7 Max EV được trưng bày tại một sự kiện vào cuối 2024
Xiaomi YU7 chính thức ra mắt ngày 26/6 với ba phiên bản gồm bản tiêu chuẩn giá 253.500 nhân dân tệ (926 triệu đồng), bản Pro giá 279.900 NDT (1,02 tỷ đồng) và bản cao cấp YU7 Max giá 329.900 NDT (1,2 tỷ đồng). Trong đó, Xiaomi YU7 Max mạnh nhất với công suất 691 mã lực và mô-men xoắn 866 Nm. Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn lại là biến thể có phạm vi hoạt động dài nhất, đạt 835 km theo chuẩn CLTC.
Trong khi đó, mẫu ô tô đầu tiên của Xiaomi có tên SU7 đã ra mắt từ tháng 3/2024 với các phiên bản SU7, SU7 Pro, SU7 Max và SU7 Ultra. Phiên bản Xiaomi SU7 Ultra đặc biệt gây ấn tượng khi đạt công suất lên tới 1.548 mã lực, mô-men xoắn 1.770 Nm và biến thể Ultra Prototype chỉ dành cho đường đua đã trở thành mẫu xe bốn cửa nhanh nhất tại đường đua Nürburgring (Đức) với thời gian vòng chạy là 6 phút 46,874 giây.