Như chiếc áo rách!

Rách ít thì vá, nhiều quá thì bỏ, sắm cái mới chớ 'kêu' gì hả Ba Hà Tĩnh?

- Rách ít thì vá, nhiều quá thì bỏ, sắm cái mới chớ "kêu" gì hả Ba Hà Tĩnh?

- Khổ nỗi, vá không ổn mà vứt, sắm cái mới không được NXD.

- Rứa Ba ví cái gì đó?

- Đoạn QL1A (tuyến tránh TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đó NXD.

- Đường xuống cấp chứ gì?

- Chính xác. Tháng 7- 2015, tuyến đường này được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Thời gian bảo hành là 48 tháng, nhưng đến nay đã gần 5 năm vẫn chưa được đơn vị chủ quản nhận bàn giao quản lý.

- Vì sao?

- Nguyên nhân là trên toàn tuyến đã có nhiều vị trí hư hỏng, xuống cấp, trong khi việc sửa chữa, khắc phục của nhà thầu không đảm bảo.

- Ba nói rõ hơn nghe coi.

- Đây là dự án nâng cấp, mở rộng QL1A (đoạn từ Km556+00 đến Km589+600) ở Hà Tĩnh (tuyến tránh TX Kỳ Anh) có tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, do BQL Dự án ATGT (nay là BQL Dự án2- Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Sau một thời gian đưa vào hoạt động, tuyến đường tránh dài 33km này xuất hiện nhiều điểm bị hư hỏng, xuống cấp, vệt hằn lún bánh xe dày đặc. Đơn vị thi công có sửa chữa nhưng chỉ mang tính chắp vá nên mặt đường vẫn chưa được khắc phục triệt để.

- Rứa thì nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến rất cao.

- Trước tình trạng này, Cục Quản lý đường bộ II và Chi cục Quản lý đường bộ II.3 đã có rất nhiều văn bản gửi Ban QLDA 2 về tình trạng hư hỏng, xuống cấp một số hạng mục của dự án.

- Phía chủ đầu tư trả lời sao?

- Hiện trách nhiệm sửa chữa, khắc phục hư hỏng vẫn đang do Ban QLDA2 và đơn vị thi công đảm nhận. Tuy nhiên, do khối lượng hư hỏng nhiều, giải pháp này chỉ duy trì trong thời gian ngắn bởi lưu lượng, mật độ phương tiện tham gia giao thông trên tuyến khá lớn.

- NXD thiết nghĩ, các cơ quan chức năng, chủ đầu tư và đơn vị thi công cần có giải pháp hiệu quả hơn, sớm hoàn thành dự án bàn giao để các phương tiện tham gia giao thông được dễ dàng, thuận lợi và an toàn hơn.

N.X.D

Nguồn CAĐN: http://cadn.com.vn/news/143_220949_nhu-chiec-ao-rach-.aspx