Boeing 747 được mệnh danh là "Nữ hoàng bầu trời", làm thay đổi diện mạo của ngành hàng không thế giới.
Boeing 747 là máy bay phản lực dân dụng thương mại cỡ lớn thân rộng đầu tiên được sản xuất, đây được coi là biểu tượng cho thời huy hoàng của ngành hàng không.
Trong tình hình nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sụt giảm kỷ lục vì những biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan của các chính phủ như hiện nay, những chiếc máy bay siêu to như Boeing 747 đang đứng trước tương lai bất định.
Boeing 747 giờ đây lại trở thành biểu tượng của những thảm họa mà ngành hàng không đang gặp phải trong thời đại dịch Covid-19.
Mới đây, Virgin Atlantic thông báo sẽ cho toàn bộ 7 chiếc Boeing 747 của mình "nghỉ hưu". (Ảnh: Ông chủ Richard Branson kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của hãng hàng không Virgin Altantic năm 2009, ông đã cùng siêu mẫu Kate Moss chụp 1 bức ảnh đứng ngay trên cánh của 1 chiếc Boeing 747).
Hơn 1.500 chiếc Boeing 747 đã được giao đến các hãng hàng không trong hơn nửa thế kỉ qua.
Song, trong tình hình nhu cầu đi lại bằng đường hàng không sụt giảm kỷ lục vì Covid-19, những chiếc máy bay siêu to không có cơ hội cất cánh.
Trên khắp thế giới, Boeing và đối thủ Airbus vẫn đang đàm phán với các hãng hàng không rất mong muốn bảo vệ dòng tiền mặt của họ bằng cách lùi thời hạn tiếp nhận máy bay mới.
Những chiếc máy bay thân rộng chỉ mang lại hiệu quả tài chính khi được sử dụng cho những chặng bay dài và đông khách.
Dự báo, ngành hàng không sẽ mất ít nhất là vài tháng, thậm chí vài năm mới có thể phục hồi sau khi nới lỏng lệnh phong tỏa.
Đây là hình ảnh về chuyến bay đầu tiên của Boeing 747. (Ảnh: Getty)
Còn đây là hình ảnh về buổi ra mắt chiếc Boeing 747 đầu tiên. (Ảnh: Getty)
Chuyến bay đầu tiên của Boeing 747 tới London (Anh). (Ảnh: Getty)./.
Trần Ngọc/VOV.VN (biên dịch)
Theo Business Insider, The Guardian