Những chiếc xe độc nhất tại Việt Nam của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Với việc sở hữu đến 700 chiếc xe đủ chủng loại và nhãn hiệu, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu nhiều chiếc xe có 1-0-2 tại Việt Nam.
Bugatti Veyron
Chiếc hypercar đến từ nước Pháp là cái tên đáng chú ý nhất trong bộ sưu tập xe của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Xe được nhập về Việt Nam vào năm 2012 dưới dạng Việt Kiều hồi hương, cùng chủ nhân đầu tiên là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh Nhựa).
Khi còn thuộc sở hữu của doanh nhân ngành nhựa, tần suất xuất hiện của chiếc Bugatti Veyron chỉ đếm trên đầu ngón tay. Giữa năm 2018, xe ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại, cùng số tiền lên đến 50 tỷ đồng.
Ford GT ‘67 Heritage Edition
Ford GT lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2021, thuộc thế hệ thứ hai và chỉ được sản xuất vỏn vẹn 1.350 chiếc trên toàn cầu. Đây được mệnh danh là mẫu siêu xe khó mua nhất trên thế giới.
Tại Việt Nam chỉ có hai chiếc Ford GT và đều thuộc sở hữu của ông Vũ. Tuy nhiên, một trong hai chiếc thuộc phiên bản ‘67 Heritage Edition, vốn chỉ được sản xuất 39 chiếc trên toàn cầu. Điểm đặc biệt của phiên bản này nằm ở bộ tem đua lấy cảm hứng từ chiếc GT40 Mark IV đã vô địch tại giải đua 24 Hours of Le Mans năm 1967.
Theo nhiều nguồn tin, số tiền mà “ông trùm cà phê” phải bỏ ra để tậu về chiếc GT ‘67 Heritage Edition này vào khoảng 80 tỷ đồng, trong khi chiếc GT còn lại chỉ vỏn vẹn 60 tỷ đồng.
Ferrari 458 Speciale
Trong số những thương hiệu mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang sở hữu, Ferrari có lẽ là cái tên mà ông ưa chuộng nhất, mặc dù ông chưa một lần khẳng định. Số lượng “ngựa chồm” của ông lên đến gần 40 chiếc, trong đó 458 Speciale được xem là “viên ngọc quý” khi chỉ có duy nhất một chiếc tại Việt Nam.
Speciale là phiên bản hiệu năng cao của dòng 458, thế nên ngoại thất của xe có phần hầm hố hơn, trong khi nhiều vật liệu carbon được sử dụng bên trong nội thất để làm giảm trọng lượng. Động cơ vẫn là loại V8, dung tích 4.5L hút khí tự nhiên tương tự phiên bản tiêu chuẩn, tuy nhiên công suất tăng thêm 35 mã lực, đạt mức 605 mã lực. Mô-men xoắn vẫn ở mức 540 Nm.
Lamborghini Gallardo LP 570-4 Spyder Performante
Trong khi Ferrari được ông Vũ “sủng ái”, đối thủ của thương hiệu này là Lamborghini có phần thua thiệt hơn hẳn. Garage của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Legend chỉ có vỏn vẹn 3 chiếc xe mang trên mình logo “bò tót”, trong đó Gallardo LP 570-4 Spyder Performante là chiếc xe nổi bật hơn cả.
Ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2010, đây là biến thể mui trần của mẫu Gallardo LP 570-4 Superleggera. Nhờ đó, xe sở hữu phần mui bằng vải chất lượng cao chống thấm, cách âm và cách nhiệt. Cơ cấu này cũng được sử dụng trên mẫu xe kế thừa của Gallardo là Lamborghini Huracan.
Mercedes-AMG SLS GT Final Edition
Mercedes-AMG SLS là mẫu xe grand touring coupé với phong cách cửa mở cánh chim độc đáo, từng "làm mưa làm gió" khi lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2010. Hiện nay, tại Việt Nam có 4 chiếc SLS và đều thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Trong số 4 chiếc này, đáng chú ý nhất là chiếc thuộc phiên bản GT Final Edition.
Đây là phiên bản đặc biệt và chỉ được sản xuất giới hạn 350 chiếc trên toàn cầu. Xe được nhập về nước từ năm 2014, thông qua đơn đặt hàng của gia đình nhà chồng “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà. Đến năm 2019, ông Vũ tậu về chiếc xe này. Từ đó cho đến nay, chiếc siêu xe nước Đức chỉ xuất hiện trong các sự kiện của Tập đoàn và chỉ được ông cầm lái đôi lần.
Honda Civic Type R FK8
Honda Civic Type R không còn là mẫu xe quá xa lạ tại Việt Nam khi được nhiều dân chơi săn lùng. Tuy nhiên, những chiếc Civic Type R đang xuất hiện trên dải đất hình chữ S đều thuộc thế hệ thứ 7, tên mã FL5, vốn được phát triển từ Civic thế hệ thứ 11, cùng giá bán khởi điểm từ 2,4 tỷ đồng.
Chiếc Civic Type R của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại khác biệt hơn hẳn khi thuộc thế hệ thứ 6, tên mã FK8, vốn được phát triển từ Civic thế hệ thứ 10. Nguyên bản, chiếc xe này sở hữu màu sơn vàng Phoenix Yellow. Số tiền mà ông Vũ phải bỏ ra để sở hữu chiếc xe này được tiết lộ vào khoảng 5 tỷ đồng.