Những con số ấn tượng hợp tác du lịch Việt Nam-Hàn Quốc
4 tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc đã đón 183.000 lượt khách Việt Nam, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Thông tin này vừa được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) cung cấp tại sự kiện “Korea Travel Mart 2025”, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 – Korea Travel Festa 2025. Theo đó, hơn 20 đại diện đến từ các cơ quan xúc tiến du lịch địa phương, các công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, cùng hơn 100 đơn vị từ Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, cơ quan báo chí và hiệp hội du lịch đã tham gia "Korea Travel Mart 2025", hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược đối với ngành du lịch hai nước.

Du khách thích thú diện trang phục hanbok thăm cung điện ở thủ đô Seoul.
Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt – một bước tiến lớn trong quan hệ hợp tác song phương. Trong đó, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 511 nghìn lượt và số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt hơn 4.6 triệu lượt. Trong 4 tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc đã đón 183.000 lượt khách Việt Nam, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Đặc biệt, lượng khách du lịch MICE (du lịch khen thưởng) từ Việt Nam đến Hàn Quốc được KTO hỗ trợ năm 2024 đạt gần 54.000 lượt, tăng 32,2% so với năm 2023, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về số lượng khách du lịch MICE tới Hàn Quốc, chỉ sau Philippines.
Không chỉ gia tăng về số lượng, quy mô các đoàn khách MICE cũng vô cùng ấn tượng. Trong tổng số gần 500 đoàn du lịch khen thưởng được KTO hỗ trợ năm 2024, đã có hơn 20 đoàn đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, mỗi đoàn đều có trên 500 khách. Điều này đã thể hiện sự tin tưởng và hài lòng cao từ phía doanh nghiệp Việt, đồng thời khẳng định sức hút bền vững của Hàn Quốc trong vai trò điểm đến lý tưởng cho thị trường MICE quốc tế.

Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc trao đổi thông tin tại chương trình B2B.
Hiện KTO đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá đa dạng, nổi bật là tổ chức Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 (Korea Travel Festa 2025) - sự kiện B2C lớn nhất trong năm, diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 21–22/6, dự kiến thu hút hơn 30.000 lượt khách tham dự. Ngoài ra, KTO cũng sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE 2025) từ ngày 4-6/9 với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhằm kết nối sâu rộng với thị trường du lịch Việt Nam.
“Với các chính sách hỗ trợ hấp dẫn, cùng việc liên tục cập nhật các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu và xu hướng của du khách Việt, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao lưu du lịch song phương trong thời gian tới", bà Park Eun Jung, Trưởng Đại diện KTO Việt Nam nhấn mạnh.