Thông qua những trang tạp chí của chị gái, niềm đam mê với thời trang của Kenzo Takada được nhen nhóm từ khi còn nhỏ. Tháng 6/1970, ông có dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp thiết kế khi trang phục của ông được xuất hiện trên trang bìa Elle. Họa tiết hoa sặc sỡ là điểm nhấn đặc biệt trong các sáng tạo của Kenzo Takada. Ảnh: Elle.
Năm 1971, Kenzo Takada trình làng bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu Kenzo tại New York (Mỹ) và Tokyo (Nhật Bản). Chỉ một năm sau đó, ông đoạt giải thưởng từ Hiệp hội biên tập viên thời trang Nhật Bản. Tiếp nối các thành công, Kenzo Takada mở cửa hàng trưng bày sản phẩm ở Place des Victoires (Pháp) vào năm 1976. Ảnh: Pinterest.
Năm 1978 và 1979, Kenzo Takada thu hút sự chú ý của giới mộ điệu khi tổ chức show diễn thời trang trong lều xiếc. Buổi trình diễn kết thúc ấn tượng với người mẫu diện trang phục xuyên thấu, cưỡi ngựa. Nhà thiết kế tài ba cũng xuất hiện theo cách đặc biệt trên lưng voi ở đoạn cuối. Ảnh: Europeana.
Bên cạnh thiết kế thời trang, Kenzo Takada còn cho ra mắt dòng nước hoa riêng. Năm 1980, ông trình làng mẫu nước hoa đầu tiên tên King Kong. Nhà mốt chia sẻ mình chỉ làm cho vui. Sản phẩm FlowerbyKenzo (năm 2000) lọt vào danh sách những mùi nước hoa Pháp cổ điển do tạp chí Vogue bình chọn. Ảnh: Boots.
Sau khi giã từ sự nghiệp thiết kế thời trang vào năm 1999, Kenzo Takada có quãng thời gian nghỉ ngơi dài và quyết định quay lại sáng tạo nghệ thuật nhưng ở trong lĩnh vực kiến trúc. Năm 2013, ông gia nhập Liên đoàn Thời trang cao cấp châu Á với tư cách là chủ tịch danh dự. Ảnh: Luxurylaunches.
Đầu tháng 1, Takada thông báo mở thương hiệu thiết kế nội thất K3. Các sản phẩm của hãng trình làng lần đầu tiên tại triển lãm thương mại Maison et Objet vào ngày 17/1. Ảnh: Cover Edition.
Khánh Linh