Những địa điểm du lịch khiến khách Việt đến nhiều lần

Không chỉ trong nước, du khách Việt Nam còn đặt chân đến nước ngoài. Thậm chí, họ sẵn sàng quay lại những địa điểm du lịch đã từng tham quan trước đó.

Trên Bảng xếp hạng các điểm đến thu hút du khách quay lại, có tới 75% du khách Việt Nam thường chọn quay lại những điểm du lịch mình yêu thích. Không chỉ Thái Lan mà cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Trung Quốc đều là những điểm đến được du khách Việt Nam lựa chọn quay lại nhiều lần. Du khách Việt quay lại những nơi này không chỉ vì đây là những điểm đến thú vị mà còn những trải nghiệm đáng nhớ mà họ tìm thấy ở đó.

Các bạn trẻ Việt Nam đi du lịch tại Hàn Quốc

Các bạn trẻ Việt Nam đi du lịch tại Hàn Quốc

Dựa trên số liệu từ những du khách vừa đặt chuyến đi đến địa điểm mình yêu thích, kết quả cho thấy khoảng 47% du khách Việt mong muốn được “Khám phá” trong chuyến đi sắp tới. Trong khi đó, 39% người Việt ưa chuộng trải nghiệm “ẩm thực” và 26% cho rằng họ trông chờ được trải nghiệm “văn hóa và nghệ thuật”.

64% du khách đã quay lại địa điểm yêu thích của mình từ 1-3 lần trong vòng 10 năm qua, chiếm phần lớn nhất trong tổng số du khách quay lại điểm đến nhiều lần. Đáng chú ý, khoảng 8% du khách đã có hơn 10 lần quay lại quốc gia mình yêu thích.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam chia sẻ, trong khi một số du khách thích khám phá nhiều điểm du lịch mới khác nhau trên thế giới, thì cũng có nhóm lại muốn quay lại những quốc gia yêu thích của mình.

Bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại”

Bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại”

Theo Bảng xếp hạng “Các điểm đến thu hút du khách quay lại” của Agoda, du khách Việt quay lại Thái Lan, Nhật Bản, và Hàn Quốc không chỉ vì đây là những điểm đến thú vị mà còn vì những trải nghiệm đáng nhớ mà họ tìm thấy ở đó.

Khi được hỏi về yếu tố thu hút du khách Việt quay trở lại, đa số đều cho rằng “sự thuận tiện trong di chuyển" (50%) là yếu tố hàng đầu, tiếp sau đó là “ẩm thực địa phương” (47%) và “vị trí thuận lợi” (34%). Bên cạnh đó, những yếu tố như “sự an toàn và sạch sẽ” và “những trải nghiệm thú vị trước đây” cũng góp phần không nhỏ vào quyết định quay lại của du khách.

Dựa theo dữ liệu lọc theo vùng lãnh thổ châu Á, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam là những điểm đến thu hút du khách châu Á quay trở lại. 44% khách châu Á cho biết “Sự thuận tiện trong di chuyển” là yếu tố tiên quyết khiến họ quay lại nơi đây.

Hà Sang

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-hay/nhung-dia-diem-du-lich-khien-khach-viet-den-nhieu-lan-c17a80932.html