Những hãng xe có giá trị lớn nhất năm 2023
Bảng xếp hạng 'Best Global Brands – Các thương hiệu giá trị nhất thế giới được Công ty tư vấn thương hiệu Interbrand của Mỹ đã nghiên cứu và phân tích đưa ra thống kê hàng năm kể từ năm 1999. Năm nay, trái ngược với tình trạng trì trệ của nhiều thương hiệu, các thương hiệu ô tô lại có tốc độ tăng trưởng và thăng hạng đáng kể trong top 100.
Trong cuộc khảo sát thường niên về 100 thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới, Toyota vẫn nằm ở vị trí thứ 6 chung cuộc trong bảng xếp hạng năm 2023, chỉ đứng sau các hãng công nghệ Apple, Microsoft, Amazon, Google và Samsung. Cụ thể, giá trị thương hiệu Toyota đạt 64,5 triệu USD tương đương hơn 1 nghìn 485 tỷ đồng tăng 8% so với năm ngoái.
Vị trí tiếp theo thuộc về Mercedes-Benz khi đạt 61,4 triệu USD tương đương 1 nghìn 412 tỷ đồng, tăng 9,5% so với năm 2022. Đặc biệt, BMW năm nay lần đầu tiên lọt vào top 10 thương hiệu lớn nhất toàn cầu khi đạt giá trị thương hiệu hơn 1 nghìn 176 tỷ đồng. Porsche, Hyundai và Ferrari lần lượt ở thứ hạng 47, 32 và 70. Cả 3 thương hiệu này đều đạt tốc độ tăng trưởng hai con số, chiếm 3 vị trí trong top 5 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất. Tesla - thương hiệu ô tô điện lớn nhất thế giới có giá trị ước tính đạt 49,94 triệu USD tương đương hơn 1 nghìn 148 tỷ đồng, tăng 4% so với năm ngoái.
Đây là một trong những thương hiệu có tỷ lệ tăng trưởng về giá trị thấp nhất trong số các hãng ô tô lọt vào danh sách 100 thương hiệu tốt, giá trị nhất toàn cầu năm 2023. Các thương hiệu ô tô khác trong top 100 lần lượt là Honda, Audi, Volkswagen, Ford, Nissan và Kia.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/nhung-hang-xe-co-gia-tri-lon-nhat-nam-2023-205029.htm