Những lỗi thường gặp trên Subaru Outback, người dùng cần biết trước khi mua
Dù nổi tiếng là mẫu xe bền bỉ và đáng tin cậy, Subaru Outback cũng không tránh khỏi những vấn đề trục trặc kỹ thuật, đặc biệt ở một số thế hệ và phiên bản nhất định.
Ra mắt lần đầu vào năm 1994, Subaru Outback nhanh chóng khẳng định vị thế là một trong những mẫu xe wagon được ưa chuộng nhất thị trường, nhờ khả năng kết hợp hoàn hảo giữa tính thực dụng, an toàn và khả năng vận hành linh hoạt.
Qua 7 thế hệ phát triển, Subaru Outback đang tiếp tục thu hút những người dùng ưa thích khám phá với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn, phù hợp cho cả đô thị lẫn off-road nhẹ.

Subaru Outback được đánh giá cao về độ tin cậy nhưng vẫn gặp phải một số vấn đề cần khắc phục. Ảnh: WSJ
Dù được đánh giá là một trong những chiếc xe đáng tin cậy nhưng Subaru Outback không hoàn toàn hoàn hảo khi chiếc xe này cũng vẫn gặp phải một số vấn đề nhất định.
Dưới đây là 5 lỗi phổ biến nhất được nhiều chủ xe Subaru Outback phản ánh, giúp người mua xe cũ có cái nhìn toàn diện hơn trước khi xuống tiền.
Thổi gioăng mặt máy
Nhiều mẫu xe Subaru Outback sử dụng động cơ hút khí tự nhiên trước năm 2010 thường gặp lỗi thổi gioăng mặt máy hay còn gọi là thổi gioăng quy lát.
Một chủ xe Outback đời 2013 đã chia sẻ trên Reddit rằng chiếc xe của họ phải thay gioăng tới hai lần, một lần ở 109.000km và lần nữa ở 233.000km.

Subaru Outback sử dụng động cơ hút khí tự nhiên trước năm 2010 thường gặp lỗi gioăng mặt máy. Ảnh: Garage1Auto
Tuy nhiên, báo cáo từ nhiều tài xế khác cho thấy gioăng đầu xi-lanh động cơ Subaru Outback thường bị hỏng ở mốc 241.000km. Đây là một trải nghiệm mà các chủ xe mô tả là “cực kỳ khó chịu”.
Nguyên nhân chủ yếu đến từ thiết kế gioăng đơn lớp của động cơ dòng EJ (thế hệ thứ 4 từ 2009–2013) vốn không tương thích với chất làm mát tiêu chuẩn và dễ bị hỏng theo thời gian.
Điều này khiến động cơ dễ bị rò rỉ chất lỏng, mất hiệu suất làm kín và dẫn đến hiện tượng quá nhiệt. Các phiên bản Turbo lại ít gặp vấn đề hơn nhờ sử dụng gioăng thép nhiều lớp (MLS), bền hơn và chịu nhiệt tốt hơn.
Tiêu hao dầu bất thường
Một vấn đề khác được nhiều chủ xe phàn nàn liên quan đến động cơ thường gặp ở Subaru Outback là mức tiêu hao dầu động cơ cao quá mức, đặc biệt là ở các đời xe 2011-2015.

Lỗi hao dầu trên Subaru Outback chủ yếu là do lỗi xéc măng kém chất lượng. Ảnh: Torque News
Một số người cho biết xe của họ cần châm thêm dầu chỉ sau vài nghìn km, dù đã dùng đúng loại dầu theo khuyến cáo.
Một chủ xe 2015 chia sẻ rằng đèn cảnh báo mức dầu thấp bật sáng chỉ sau 3.200km kể từ lần thay dầu gần nhất.
Một số người còn báo cáo mức tiêu hao lên đến 1 lít dầu mỗi 1.600km, mức không thể chấp nhận đối với một mẫu xe hiện đại.
Thực tế, tình trạng hao dầu này đã trở nên nghiêm trọng đến mức từng dẫn đến một vụ kiện tập thể, buộc Subaru phải thừa nhận lỗi do xéc măng kém chất lượng trên một loạt xe như Outback, Legacy, Crosstrek và Impreza.
Hộp số CVT gặp trục trặc
Thế hệ Outback thứ tư (2009–2013) đánh dấu sự xuất hiện của hộp số vô cấp Lineartronic CVT hoàn toàn mới. Dù được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái êm ái, nhưng hộp số này lại khiến nhiều người dùng thất vọng vì lỗi biến mô thủy lực, kéo dài đến năm 2014.

Hộp số vô cấp trên Subaru Outback 2009-2013 khiến nhiều người dùng thất vọng vì lỗi biến mô thủy lực. Ảnh: Youcanic
Theo Car Complaints (trang thu thập khiếu nại về xe cộ của khách hàng), chủ xe đời 2010 cho biết xe của họ bị chết máy do hộp số CVT bị kẹt bộ biến mô khi dừng đèn đỏ, đặc biệt ở tốc độ dưới 8 km/h, gây nguy cơ tai nạn nếu có xe phía sau.
Một số người phải dừng hẳn xe, chuyển về chế độ “P” và khởi động lại để tiếp tục di chuyển.
Hao ắc quy khi xe đỗ
Nhiều chủ xe Subaru Outback đời 2015–2020 phản ánh hiện tượng xe hết ắc quy ngay khi không sử dụng, gây bối rối và phiền toái cho người dùng.
Một người dùng Reddit cho rằng nguyên nhân đến từ cầu chì của mô-đun giao tiếp dữ liệu (DCM) – bộ phận cấp điện cho hệ thống thông tin giải trí Starlink vốn vẫn tiêu thụ điện ngay cả khi xe đã tắt máy.

Subaru Outback đời 2015–2020 phản ánh hiện tượng xe hết ắc quy ngay khi không sử dụng. Ảnh: Subaru
Giải pháp khắc phục tạm thời là tháo cầu chì DCM để ngăn hao điện ắc quy, nhưng điều này kéo theo hệ lụy như mất loa trước. Một số người đề xuất thay ắc quy lớn hơn, cập nhật phần mềm máy phát điện hoặc thay thế cầu chì bị lỗi để xử lý triệt để.
Kính chắn gió dễ nứt
Có thể bạn nghĩ nứt kính chắn gió là chuyện nhỏ, nhưng với Subaru Outback đời 2015–2022, đây là một vấn đề lớn được báo cáo hàng trăm lần trên trang Car Complaints.
Điều đáng nói là nhiều xe tiếp tục bị nứt kính dù đã thay mới, do kính thay thế vẫn là loại có chất lượng kém tương tự.

Kính chắn gió của Subaru Outback dễ bị nứt không rõ nguyên nhân. Ảnh: Reddit
Một chủ xe Subaru Outback 2015 chia sẻ rằng chỉ trong hơn 4 năm, họ đã phải thay kính chắn gió đến 3 lần. Nhiều người khác ghi nhận vết nứt ban đầu nhỏ nhưng có thể lan rộng tới 15cm chỉ sau một đêm, ngay cả khi xe đang đỗ.
Những mẫu xe như Outback đời 2017 thường xuyên bị nêu tên trong các danh sách “nên tránh mua cũ” của Car Complaints.
Subaru Outback là một mẫu xe tuyệt vời với khả năng vận hành mạnh mẽ và độ an toàn cao nhưng không có chiếc xe nào là hoàn hảo.
Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc Outback, đặc biệt là xe đã qua sử dụng, hãy kiểm tra kỹ lịch sử sửa chữa và bảo trì. Việc hiểu trước những rủi ro phổ biến sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh và tránh được những rắc rối không đáng có trong tương lai.