Những lý do khiến VinFast VF 3 trở thành 'nàng thơ' của giới 'độ' xe
VinFast VF 3 đang tạo nên trào lưu cá nhân hóa lớn chưa từng thấy tại cộng đồng xe Việt, khi phần đông chủ sở hữu đều muốn thể hiện phong cách riêng với chiếc xe của mình. Bởi thế, cuộc thi cá nhân hóa VF 3 quy mô toàn quốc mang tên 'Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính' được dự báo sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn.
“Nàng thơ ngoan, xinh, yêu” của cộng đồng yêu xe
Cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3 “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” do VinFast phát động vừa mở cổng đăng ký (từ 1.3 đến hết ngày 15.3.2025) đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dùng trên cả nước. Trên khắp các diễn đàn và hội nhóm mạng xã hội, chủ xe hào hứng bàn luận, nhiều người khẳng định sẽ tham gia, biến cuộc thi thành tâm điểm chú ý.

VF 3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những ai muốn thể hiện cá tính qua chiếc xe của mình.
Điều này không quá bất ngờ, bởi phần lớn chủ nhân của VF 3 đều yêu thích cá nhân hóa chiếc xe của mình, biến mẫu mini-car thành tuyên ngôn phong cách riêng. Ngay từ khi còn là bản concept, VF 3 đã tạo nên sức hút mạnh mẽ. Khi chính thức ra mắt và mở cổng nhận đặt hàng vào tháng 5.2024, cộng đồng lập tức sôi sục với những ý tưởng nâng cấp, tùy chỉnh độc đáo.
Thực tế cho thấy, sức nóng của VF 3 còn vượt xa mọi kỳ vọng. Anh Nguyễn Đức Chung, một chủ xe tại Đà Nẵng, nhớ lại, chỉ trong thời gian ngắn, hàng nghìn phiên bản cá nhân hóa xuất hiện, lan tỏa mạnh mẽ trong các hội nhóm. Các buổi giao lưu offline được tổ chức khắp ba miền, trở thành sân chơi để những người cùng đam mê chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm sáng tạo.
“VF 3 chính là nàng thơ của giới "độ" xe và những ai muốn thể hiện cá tính qua chiếc xe của mình”, anh Chung khẳng định.
Sức hút độc đáo của VinFast VF 3
Anh Nguyễn Thiện Nhật, chủ xe điện VF 3 tại Hà Nội, đồng thời là người theo dõi thị trường xe lâu năm, cho rằng có ba lý do chính khiến VinFast VF 3 tạo nên trào lưu cá nhân hóa lớn bậc nhất từ trước tới nay trong cộng đồng xe Việt. Đầu tiên là thiết kế sành điệu, cá tính, tạo cảm hứng cho nhiều khách hàng.
Theo anh, dù là một phương tiện di chuyển “xanh” trong đô thị với giá bán dễ tiếp cận, song VF 3 được VinFast dành nhiều tâm huyết. “Không chỉ thiết kế theo dạng SUV gầm cao, phù hợp với thị hiếu của khách Việt trong những năm gần đây, mẫu minicar này còn có những đường nét góc cạnh, hơi hướng việt dã, đúng ‘mốt’ đang được người dùng ưa chuộng”, anh Thuật đánh giá.

Một trong những nguyên nhân của xu hướng cá nhân hóa VF 3 là bởi mẫu micar này có giá bán lẻ đề xuất quá hấp dẫn.
Sự kết hợp giữa vóc dáng nhỏ nhắn cùng thiết kế mạnh mẽ khiến VF 3 trở thành một “phôi độ” hoàn hảo, có nhiều không gian nâng cấp và phù hợp nhiều kiểu cách cá nhân hóa khác nhau. Dù là sử dụng “zin”, ít nhiều chủ sở hữu cũng lựa chọn thêm thắt một số chi tiết tạo điểm nhấn, có thể là một bộ tem mang phong cách dễ thương hay ốp mâm trang trí.
Mặt khác, anh Thuật cũng chỉ ra nguyên nhân thứ hai của xu hướng cá nhân hóa VF 3 là bởi mẫu micar này có giá bán lẻ đề xuất quá hấp dẫn. Hiện tại, giá niêm yết đã kèm pin của VF 3 được VinFast hỗ trợ chỉ còn 299 triệu đồng, dễ tiếp cận với phần lớn khách hàng.
“Thực tế, trang bị nguyên bản của VinFast VF 3 vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của khách hàng. Nhưng khi chi phí đầu tư ban đầu không cao, giá xe hấp dẫn, lại còn được miễn 100% lệ phí trước bạ, người dùng có dư dả tài chính để nâng cấp, cá nhân hóa chiếc xe theo ý muốn”, vị chuyên gia đánh giá.
Cuối cùng, một yếu tố không kém phần quan trọng tạo nên trào lưu “độ” VF 3 chính là chi phí linh động, từ rẻ đến đắt. Nắm bắt nhu cầu của các chủ xe, nhiều garage ô tô tư nhân tham gia vào thị trường phụ tùng của mẫu xe minicar này, đem tới nhiều sản phẩm lắp đặt với các mức chi phí cạnh tranh.
Lấy ví dụ, một bộ tem trang trí của VinFast VF 3 có giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng cho tới nhiều triệu đồng, tùy hình họa và diện tích dán, rẻ hơn các mẫu ô tô khác trên thị trường. Hay như bộ ốp mâm dành cho mẫu minicar này, có nơi rẻ nhất chỉ khoảng 200.000 đồng, đủ cho 4 bánh.

Nhiều garage ô tô tư nhân tham gia vào thị trường phụ tùng của mẫu xe minicar VF 3, đem tới nhiều sản phẩm lắp đặt với các mức chi phí cạnh tranh.
Với nhu cầu cá nhân hóa vốn rất lớn của các chủ xe, cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3 “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” do hãng xe Việt tổ chức hứa hẹn sẽ là sân chơi hấp dẫn để người dùng vừa sáng tạo vừa có cơ hội nhận giải thưởng, với tổng giá trị lên tới 650 triệu đồng.
Kết thúc thời hạn nhận bài thi (hết 15.3), VinFast sẽ chọn ra 3 mẫu xe xuất sắc nhất mỗi khu vực Bắc, Trung, Nam để trao giải “Sáng tạo chất riêng”, trị giá 50 triệu đồng mỗi giải.
Đặc biệt, mẫu xe ấn tượng nhất của cả 3 miền sẽ được trao giải “Ý tưởng sáng tạo đột phá” trị giá 100 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn có 10 giải khuyến khích, trị giá 10 triệu đồng/giải. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý, những chiếc VF 3 đăng ký tham gia phải đảm bảo tiêu chí không thay đổi kết cấu kỹ thuật và không vi phạm luật giao thông đường bộ.
Cuộc thi “Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” đã chính thức mở cổng đăng ký từ ngày 1.3 đến hết ngày 15.3.2025 TẠI ĐÂY.
Các chủ xe để lại thông tin cá nhân, thông tin xe kèm hình ảnh minh họa và nội dung trình bày về ý tưởng sáng tạo trên chiếc xe của mình.
Sau giai đoạn đăng ký, các chủ xe đủ điều kiện sẽ được mời tham dự sự kiện “Ngày hội VF 3”, diễn ra đồng loạt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vào ngày 22.3.2025. Đây sẽ là ngày hội với nhiều hoạt động giao lưu, giải trí hấp dẫn cùng tâm điểm là màn trưng bày và chấm điểm những mẫu xe VF 3 độc đáo nhất.
Bài và ảnh: Đào Đức