Những màn rượt đuổi nghẹt thở tại giải đua xe địa hình KOK

Những chiếc xe bán tải chạy với tốc độ 120 km/h, rượt đuổi trên cung đường đất đá, bùn lầy, dốc là những hình ảnh tại giải đua ôtô địa hình đối kháng KOK.

Vòng 3 giải đua ôtô địa hình đối kháng Knock Out the King 2019 vừa được tổ chức tại công viên Yên Sở (Hà Nội), sáng 30/6.

Vòng 3 giải đua ôtô địa hình đối kháng Knock Out the King 2019 vừa được tổ chức tại công viên Yên Sở (Hà Nội), sáng 30/6.

Trước đó vào năm 2018, vòng 1 của giải đã diễn ra tại Đồng Mô, Sơn Tây, vòng 2 tổ chức tại trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Trước đó vào năm 2018, vòng 1 của giải đã diễn ra tại Đồng Mô, Sơn Tây, vòng 2 tổ chức tại trường đua Đại Nam, Bình Dương.

Tham dự vòng 3 lần này có sự tham gia của 20 tay đua. Tính cạnh tranh là điểm mạnh của thể thức thi đấu KOK khi có hai tay đua cùng lúc chạy trên một cung đường được thiết kế đặc biệt, đảm bảo công bằng và cạnh tranh cao nhất.

Tham dự vòng 3 lần này có sự tham gia của 20 tay đua. Tính cạnh tranh là điểm mạnh của thể thức thi đấu KOK khi có hai tay đua cùng lúc chạy trên một cung đường được thiết kế đặc biệt, đảm bảo công bằng và cạnh tranh cao nhất.

Đồng thời giải KOK cũng sử dụng hệ thống đồng hồ tính giờ bằng chip gắn trên xe thi đấu.

Đồng thời giải KOK cũng sử dụng hệ thống đồng hồ tính giờ bằng chip gắn trên xe thi đấu.

Đường đua với nhiều tình huống trong vận hành xe thể hiện đúng chất offroad.

Đường đua với nhiều tình huống trong vận hành xe thể hiện đúng chất offroad.

Những màn rượt đuổi nghẹt thở giữa các tay đua thể hiện sự đối kháng quyết liệt.

Những màn rượt đuổi nghẹt thở giữa các tay đua thể hiện sự đối kháng quyết liệt.

Mỗi chướng ngại vật trong vòng đua đều được thiết kế đặc biệt giúp những chiếc xe bán tải có cơ hội phô diễn sức mạnh của mình như leo trèo, lội nước, vượt qua hố bùn hay xoay trở linh hoạt...

Mỗi chướng ngại vật trong vòng đua đều được thiết kế đặc biệt giúp những chiếc xe bán tải có cơ hội phô diễn sức mạnh của mình như leo trèo, lội nước, vượt qua hố bùn hay xoay trở linh hoạt...

So với các kiểu đua offroad truyền thống, đường đua KOK vòng 3 có thiên hướng chạy với tốc độ gần với định dạng rally hơn, khi tốc độ thấp nhất khoảng 40 km/h, cao nhất có thể lên tới 120 km/h trên đường đất.

So với các kiểu đua offroad truyền thống, đường đua KOK vòng 3 có thiên hướng chạy với tốc độ gần với định dạng rally hơn, khi tốc độ thấp nhất khoảng 40 km/h, cao nhất có thể lên tới 120 km/h trên đường đất.

Chiếc xe của Hùng "Xây dựng" thuộc đội đua Định Công gặp sự cố phải nhờ tới sự giúp đỡ của BTC. Tay đua này cho biết: "Do trời có mưa khiến mặt đường trơn, nhiều vũng nước nên khi xử lý khúc cua, xe của tôi đã bị mất lái, mắc kẹt và phải bỏ cuộc".

Chiếc xe của Hùng "Xây dựng" thuộc đội đua Định Công gặp sự cố phải nhờ tới sự giúp đỡ của BTC. Tay đua này cho biết: "Do trời có mưa khiến mặt đường trơn, nhiều vũng nước nên khi xử lý khúc cua, xe của tôi đã bị mất lái, mắc kẹt và phải bỏ cuộc".

Tại trận chung kết diễn ra vào chiều cùng ngày, thời gian cuộc đua kéo dài là một thử thách rất lớn cho cả các tay đua lẫn phương tiện tranh tài khi họ phải sử dụng tối đa sức lực của mình để cùng "chiến mã" vượt qua những cung đường khó trong bài thi với thời gian ngắn nhất có thể.

Tại trận chung kết diễn ra vào chiều cùng ngày, thời gian cuộc đua kéo dài là một thử thách rất lớn cho cả các tay đua lẫn phương tiện tranh tài khi họ phải sử dụng tối đa sức lực của mình để cùng "chiến mã" vượt qua những cung đường khó trong bài thi với thời gian ngắn nhất có thể.

Bùn lầy phủ kín xế offroad trên đường đua địa hình đối kháng KOK Giải đua xe địa hình đối kháng Knock Out the King (KOK) quay trở lại với vòng 3, với nhiều kịch tính đúng như dự đoán.

Việt Linh

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/nhung-man-ruot-duoi-nghet-tho-tai-giai-dua-xe-dia-hinh-kok-post961927.html