Ferrari 365 GTC/4
Đôi khi được mô tả là Daytona của người đàn ông nghèo, 365 GTC/4 được chế tạo từ năm 1971-1972 với mức giá thấp hơn nhiều. Nó cũng được mô tả là 'Il Gobbone,' có nghĩa là 'Thằng gù' do hình dáng khác thường vào thời điểm đó.
Ferrari 365 GTC/4 sở hữu động cơ 4.4 lít V12 dựa trên nền tảng của GTB/4 được nhiều người thèm muốn và sưu tầm. Tuy nhiên, đừng nghĩ rằng đó là một chiếc Ferrari cổ điển giá hời; chúng hiện đang có giá từ 150.000 đến 250.000 USD và cao nhất là 499.950 USD.
Ferrari 365 Tre Posti
Trong thời gian dài, Enzo Ferrari đã từ chối chế tạo một chiếc xe đường trường có động cơ đặt giữa nhưng không phải nhà thiết kế nào cũng nghĩ như vậy. Cuối cùng Sergio Pininfarina đã tạo ra chiếc Ferrari 365 Tre Posti 1965, một chiếc xe có ba chỗ ngồi. Điều đó có nghĩa là, trước McLaren F1 rất lâu, 365 Tre Posti đã tự hào về vị trí lái trung tâm với hai chỗ ngồi dành cho hành khách.
Mãi đến năm 1973 với chiếc 365 Boxer Berlinetta, Enzo mới hiểu ra tầm quan trọng của kiểu thiết kế này và "đặt" động cơ sau người lái vào một chiếc xe đường trường.
Ferrari 348
Đôi khi, ngay cả những tên tuổi lớn trong thế giới xe với nhiều năm kinh nghiệm cũng sản xuất ra những chiếc xe tồi. Một ví dụ điển hình chính là hãng xe Ferrari nổi tiếng hàng đầu thế giới. Họ đã từng sản xuất những siêu xe tuyệt đẹp, hiệu suất cao, là niềm mơ ước của hàng triệu tín đồ xe hơi trên thế giới. Tuy nhiên, chiếc Ferrari 348 lại là một trường hợp ngoại lệ.
Đây cũng là mẫu động cơ V8 cuối cùng phát triển dưới sự chỉ đạo của Enzo Ferrari. Hệ thống điện, hộp số và hệ thống quản lý động cơ của xe đều dễ gặp trục trặc. Ferrari sau đó đã cố gắng khắc phục các vấn đề về kỹ thuật ở phiên bản sau này của Ferrari 348. Tuy nhiên, do đã "mang tiếng xấu", không còn nhiều người muốn sử dụng nên dòng xe này đã buộc bị ngừng sản xuất.
Ferrari Mondial
Lamborghini đã loại bỏ kiểu dáng cho một chiếc xe bốn chỗ, động cơ đặt giữa.
Ferrari Mondial thậm chí còn tệ hơn người tiền nhiệm 308GT4 góc cạnh nhưng nó vẫn được sản xuất trong 13 năm. "Cơ thể" là của Pininfarina nhưng nó không chịu được thử thách của thời gian. Chiếc xe không hấp dẫn những người đam mê lái xe, động cơ V8 3.0 lít chỉ tạo ra 205 mã lực và đẩy Mondial lên 0-100km/h trong 9,3 giây.
Ferrari 365GT4
Là một trong những thất bại của nhà sản xuất Ý, 355GT4 vẫn được sản xuất trong 17 năm kể từ năm 1976 và qua hai lần thay đổi tên.
Chiếc xe có thể dễ dàng vượt qua một chiếc coupe hạng trung vào lúc đó nhưng khi mang thương hiệu Ferrari, nó vẫn là một thất bại. Kiểu dáng nhàm chán của chiếc xe thể hiện ở hệ thống truyền động, với động cơ Colombo V12 4.4 lít kết hợp với hộp số 3 cấp Hydra-Matic 400 tùy chọn do GM cung cấp. Đó là hộp số tương tự mà GM đã đưa vào Cadillac và xe tải trong những năm 1960 và 1970.
Ferrari 208 GTB và GTS
208 GTB và GTS là chiếc Ferrari 308 hoàn hảo đáng nể, được thả vào một trong những chiếc V8 dung tích nhỏ nhất chưa từng được sản xuất. Nó được cung cấp bởi một phiên bản động cơ 2.0 lít của 308 để tránh thuế mà chính phủ Italy đã áp dụng cho các động cơ phân khối lớn hơn vào thời điểm đó. Chỉ có vài trăm chiếc được chế tạo từ năm 1980-1981 và mặc dù trông chúng có vẻ nhanh nhưng động cơ chỉ phát triển khoảng 150 mã lực.
Có một phiên bản tăng áp mà Ferrari thích mô tả là "tiên phong" đã bị "ảnh hưởng" bởi chiếc Ferrari 126C2 Formula One thời bấy giờ. Tuy nhiên, nó chỉ tạo ra 215 mã lực so với 240 mã lực của chiếc 308 hút khí tự nhiên.
Minh Anh (Nguồn: Carbuzz)