Những mẫu môtô có thể được ra mắt trong năm 2021 tại Việt Nam

Thị trường môtô Việt Nam có thể đón nhận thêm nhiều mẫu xe đáng chú ý trong năm nay, trải dài từ nhóm xe địa hình, nakedbike cho đến cruiser cỡ lớn.

Ngay từ đầu năm 2021, nhiều mẫu môtô đáng chú ý đã được giới thiệu tại Việt Nam như BMW R 18, Triumph Tiger 850 Sport hay Honda CB650R. Những tháng tiếp theo, các mẫu xe mới có thể được trình làng để phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng sử dụng xe phân khối lớn tại Việt Nam.

Những cái tên đáng chú ý có thể kể đến Royal Enfield Himalayan, Triumph Trident 660 và Honda Rebel 1100.

Royal Enfield Himalayan 2021

Phiên bản 2021 của Royal Enfield Himalayan vừa được giới thiệu tại Ấn Độ với một vài thay đổi nhỏ ở ngoại hình và nâng cấp trang bị. Theo đó, Himalayan có thêm tùy chọn màu sơn mới ở bình xăng. Đồng thời, kính chắn gió phía trước nay có thiết kế thanh thoát hơn.

Còn lại, tổng thể Royal Enfield Himalayan 2021 vẫn mang phong cách adventure bụi bặm và có phần cổ điển, hướng đến các khách hàng trung niên thích môtô hoài cổ.

Kích thước của xe cũng không quá to lớn, số đo dài x rộng x cao tổng thể của Royal Enfield Himalayan là 2.190 x 840 x 1.370 mm, chiều dài cơ sở 1.465 mm và khoảng sáng gầm 220 mm. Chiều cao yên ở mức 800 mm nên phù hợp với người lái cao từ 1,7 m.

Ở đời xe mới, Himalayan vẫn sử dụng đèn chiếu sáng, đèn hậu và đèn báo rẽ toàn bộ là Halogen, trong khi các đối thủ đều có đèn LED. Các trang bị khác của Himalayan 2021 ở mức khá tốt. Danh sách có hệ thống treo trước kiểu ống lồng có bọc cao su che ti phuộc, treo sau kiểu lò xo trụ đơn, bánh xe dạng vành nan hoa trước cỡ 21 inch và bánh sau 17 inch, phanh đĩa trước/sau tích hợp ABS 2 kênh, đồng hồ tốc độ analog…

Tính năng được nâng cấp đáng kể nhất trên Royal Enfield Himalayan 2021 là một màn hình LCD nhỏ nằm cạnh cụm đồng hồ tốc độ. Màn hình này có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth để hiển thị dẫn đường.

Thông số vận hành của Himalayan được giữ nguyên với động cơ xy-lanh đơn 411 cc, trục cam đơn SOHC, công suất tối đa 24,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 32 Nm. Xe có hộp số côn tay 5 cấp và dùng dẫn động xích.

Himalayan được Royal Enfield giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam cách đây 3 năm và hiện có giá bán gần 132 triệu đồng. Đây là mẫu môtô địa hình hạng nhẹ, cạnh tranh của Benelli TRK 502 (159 triệu đồng), Kawasaki Versys-X 300 (149-169 triệu đồng) hay Honda CB500X (188 triệu đồng).

Triumph Trident 660

Triumph Trident 660 là mẫu nakedbike mới nhất của hãng môtô Anh quốc. Xe đã được giới thiệu tại Malaysia và dự kiến sớm ra mắt ở Việt Nam trong năm nay. Trident 660 được định vị là dòng xe để Triumph tiếp cận nhiều khách hàng hơn ở nhóm môtô hạng trung, phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Một vài mẫu xe ở cùng phân khúc với Triumph Trident 660 có thể kể đến Honda CB650R (246 triệu đồng) hay Kawasaki Z650 (187-190 triệu đồng). Giá bán sẽ là yếu tố then chốt để Trident cạnh tranh với các đối thủ.

Trident 660 có thiết kế tối giản với bình xăng hình giọt nước, đèn chiếu sáng LED dạng tròn, yên xe không quá nghiêng và cụm ống xả đút gầm. Điểm nhấn chính nằm ở đuôi xe với đèn hậu LED nhỏ gọn, trong khi đó đèn xi-nhan bố trí rời trên chắn bùn ở bánh xe.

Triumph Trident 660 có chiều rộng 795 mm, chiều cao 1.089 mm, chiều dài cơ sở 1.401 mm và chiều cao yên ở mức 805 mm. Với khối lượng khô 189 kg và bình xăng dung tích 14 lít, mẫu nakedbike của Triumph đòi hỏi người lái có thể trạng tốt để điều khiển cũng như xoay xở khi di chuyển trong đô thị.

Thế mạnh của Triumph Trident 660 là danh sách tính năng nhỉnh hơn 2 đối thủ Nhật Bản. Trident 660 có đồng hồ tốc độ là màn hình LCD màu, hỗ trợ kết nối với GoPro, 2 chế độ lái Road hoặc Rain, sử dụng bướm ga điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống phanh đĩa trước/sau với cùm phanh Nissin, hệ thống treo Showa...

Triumph trang bị cho Trident 660 động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 660 cc, trục cam đôi DOHC và làm mát bằng nước. Công suất tối đa 80 mã lực tại 10.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 64 Nm tại 6.250 vòng/phút. Xe có hộp số côn tay 6 cấp đi cùng bộ ly hợp chống trượt.

Honda Rebel 1100

Vào cuối tháng 11/2020, phiên bản Honda Rebel 1100 được giới thiệu tại Anh và được nhiều khách hàng trong nước chờ đợi. Tại Việt Nam, Honda Rebel hiện có 2 biến thể 300 và 500 phù hợp với nhóm người dùng thích xe cruiser dễ điều khiển, vừa có thể sử dụng đi xa vừa thích hợp để di chuyển trong phố.

Honda Rebel 1100 được xem là đối thủ của Harley-Davidson Iron 1200 và Indian Scout. Tại Việt Nam, mẫu cruiser cỡ lớn của Honda có thể cạnh tranh với dòng xe cổ điển như Kawasaki Vulcan S (239-241 triệu đồng).

Thiết kế của Rebel 1100 không có khác biệt nào đáng kể so với model Rebel 500 đời 2020. Xe mang kiểu dáng kết hợp giữa dòng cruiser truyền thống và phong cách bobber. Các chi tiết giúp chiếc môtô Nhật Bản trông hiện đại hơn có thể kể đến như đèn chiếu sáng, đèn hậu và đèn xi-nhan LED, cụm đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số đơn sắc.

Ở thị trường châu Âu, Honda Rebel 1100 có 2 tùy chọn là MT (hộp số côn tay) và DCT (hộp số tự động). Cả 2 cùng có chiều dài cơ sở 1.520 mm, khoảng sáng gầm 120 mm và chiều cao yên ở mức 700 mm, phù hợp với đại đa số thể trạng người Việt Nam. Đổi lại, Rebel 1100 khá nặng khi khối lượng lên đến hơn 220 kg và có bình xăng dung tích 13,6 lít.

So với phiên bản 300 và 500, Rebel 1100 có nhiều tính năng hỗ trợ lái hơn, chẳng hạn như 4 chế độ lái, tay ga điện tử, hệ thống kiểm soát độ bám đường 3 mức độ, phanh động cơ, kiểm soát hành trình…

Honda Rebel 1100 dùng chung động cơ 2 xy-lanh, dung tích 1.084 cc với mẫu CRF1100L Africa Twin. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 85,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại 4.750 vòng/phút. Xe có tùy chọn hộp số côn tay 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.

Hoàng Phạm

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nhung-mau-moto-co-the-duoc-ra-mat-trong-nam-2021-tai-viet-nam-post1186466.html