Những mẫu xe mui trần hấp dẫn nhất mọi thời đại
Danh sách những mẫu roadster hấp dẫn nhất có sự góp mặt của nhiều cái tên đình đám như Porsche Boxster, Mercedes-Benz SL, Ferrari 812 GTS...
Porsche Boxster nằm trong số ít những mẫu xe thể thao 2 cửa mui trần có cấu hình động cơ đặt giữa và là dòng xe có giá bán dễ chịu nhất của hãng xe Đức. Ra đời năm 1996, tên gọi Boxster là cách chơi chữ, ghép từ "boxer" (động cơ phẳng đặc trưng của Porsche) và "roadster". Năm 2005, thế hệ Boxster thứ 2 có thêm biến thể mui cứng tên Cayman và từ đời xe 2017 dòng coupe mui trần của Porsche có tên gọi mới là 718 Boxster. Phiên bản kỷ niệm 25 năm của Porsche 718 Boxster trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh 4.0L với công suất tối đa 400 mã lực, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây.
Mercedes-Benz SL-Class ra đời vào năm 1954 với thiết kế coupe và cửa mở theo kiểu cánh chim. Ba năm sau, biến thể 300 SL roadstrer mới trình làng và trở thành biểu tượng thời trang của Mercedes trong gần 7 thập kỷ. Bên cạnh thiết kế bắt mắt, mẫu xe mui trần còn là lựa chọn của tín đồ tốc độ với những tùy chọn động cơ mạnh mẽ đến từ Mercedes-AMG. Chiếc Mercedes-AMG SL 65 ra mắt năm 2018 có động cơ V12 tăng áp 6.0L, sản sinh công suất 621 mã lực.
Với hơn 1 triệu xe bán ra kể từ năm 1989, Mazda MX-5 là mẫu xe thể thao 2 cửa bán chạy nhất trên thế giới. Trải qua 4 thế hệ, MX-5 được Mazda duy trì đặc tính vận hành thể thao với kích thước nhỏ gọn, cảm giác lái nhanh nhạy và được cải tiến khối lượng qua từng đời xe. Hiện tại, Mazda MX-5 đang được bán tại Nhật Bản và Mỹ với động cơ 2.0L mạnh 181 mã lực cùng tùy chọn hộp số sàn, hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Là đối thủ của Mazda MX-5, BMW Z3 từng có giai đoạn thành công trong những năm cuối thế kỷ 20. Được phát triển bởi nhà thiết kế người Nhật Bản tên Joji Nagashima, Z3 bán được 15.000 chiếc ngay trong năm đầu tiên ra mắt dù vấp phải nhiều nghi ngại về kích thước nhỏ gọn cùng động cơ I4 1.9L có thông số hạn chế. Sau đó, BMW cập nhật những tùy chọn động cơ hấp dẫn hơn cho Z3 trước khi chiếc roadster này được thay thế bởi Z4 vào năm 2002.
Một cái tên khác cạnh tranh với MX-5 được nhắc đến trong danh sách này là Honda S2000. Từ năm 1999 đến 2009, S2000 là dòng xe thể thao đầu bảng của Honda với động cơ hút khí tự nhiên có tỷ lệ công suất/dung tích tốt nhất thế giới, mỗi 1.000 cc sản sinh được 124 mã lực. Với động cơ 2.0L tên mã F20C, Honda S2000 có công suất tối đa đạt 247 mã lực. Xe được trang bị tiêu chuẩn hộp số sàn 6 cấp và từng động cơ bán tại Nhật Bản, Mỹ và Anh quốc.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nhung-mau-xe-mui-tran-hap-dan-nhat-moi-thoi-dai-post1203418.html