Những phim Việt tệ nhất năm 2022
Năm 2022 chứng kiến sự thất bát của thị trường điện ảnh Việt khi thiếu vắng bom tấn. Trong khi đó, hàng loạt dự án chất lượng thấp đua nhau ra rạp khiến khán giả ngao ngán.
1. Người lắng nghe (4/3) của đạo diễn Khoa Nguyễn ra mắt với lời quảng cáo hấp dẫn là phim Việt đầu tiên khai thác đề tài trị liệu tâm lý. Tuy nhiên, suốt thời lượng 2 tiếng, tác phẩm khiến người xem đi từ cảm giác chán nản đến mệt mỏi vì kịch bản rối rắm cùng cách xử lý câu chuyện còn non tay. Chuyện phim theo chân một nhà văn liên tục bị ám ảnh bởi một ma nữ, trùng hợp là nhân vật chính trong bộ tiểu thuyết của mình. Cô được chị gái đưa đến gặp bác sĩ tâm lý nổi tiếng, người đặc biệt hứng thú và quyết tâm trị liệu cho cô theo hướng điều tra như một thám tử.
2. Ê Ông Già, yêu ha! (15/4) xoay quanh nhân vật Minh Hà, hiện là một chuyên viên tâm lý và bác sĩ Kha, một bác sĩ tổn thương về cả thể chất lẫn tinh thần. Qua những lần tiếp xúc, cả hai dần nảy sinh tình cảm dành cho nhau. Kịch bản phim có thể nói là một sự “sao chép” từ Me Before You, một tác phẩm tình cảm đình đám từng lấy đi nước mắt của rất nhiều khán giả. Tuy nhiên, dự án của đạo diễn Trần Thoại Chương lại tỏ ra nhàm chán hơn rất nhiều. Nội dung phim là một chuỗi tình tiết đơn giản, được kết nối bằng lối kể vụng về.
3. Kẻ thứ ba (13/5) dù có sự góp mặt của tài tử Han Jae Suk cũng không thể trở nên hấp dẫn hơn. Phim bắt đầu bằng vụ tai nạn thảm khốc của nữ bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Một năm sau cái chết của Di, chồng cô - họa sĩ Quang Kha (Han Jae Suk) vẫn không nguôi nhung nhớ. Tình cờ, anh phát hiện có thể trò chuyện với Kelly Đào, một cô gái sống ở quá khứ. Anh nhờ Kelly giúp ngăn chặn vụ tai nạn cướp đi người vợ và được cô nhận lời.
4. 578: Phát đạn của kẻ điên (20/5) là một bộ phim hành động do Lương Đình Dũng đạo diễn và chấp bút kịch bản. Dự án có sự tham gia của Alexandre Nguyễn, Thanh Thảo, H'Hen Niê, Ngọc Tình, Jessica Minh Anh... Chuyện phim xoay quanh hành trình đi tìm con gái và báo thù của một ông bố đơn thân, khiến khán giả không khỏi liên tưởng tới bom tấn Hai Phượng của Ngô Thanh Vân. Tuy nhiên, 578 còn kém xa vì kịch bản yếu và gặp nhiều vấn đề trong cách kể chuyện.
5. Cù lao xác sống (1/9) là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam khai thác chủ đề zombie (xác sống). Chuyện phim kể về đại dịch zombie lan rộng tại vùng cù lao trên sông Mekong. Người dân nơi đây phải tìm cách thoát khỏi lũ thây ma tấn công, đổ xô chạy trốn tới bến phà để nhận được sự trợ giúp từ quân đội chính phủ. Dù có một vài ý tưởng không tệ, kịch bản Cù lao xác sống lại dàn trải và lạm dụng các mảng miếng hài. Kết quả, nội dung phim không tạo được cảm giác kinh dị cần có mà trở nên sáo rỗng, phi logic.
6. Virus cuồng loạn (4/11) là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Nguyễn Ngọc Nhất Duy, kể về một đoàn phim đang quay dự án chủ đề xác sống tại một khu nghỉ dưỡng thuộc vùng núi. Bất ngờ thay, cả ê-kíp đụng độ zombie thật. Nguồn cơn của việc này là do thực phẩm độc hại, mất vệ sinh được bày bán rộng rãi. Bộ phim vấp phải nhiều phản ứng gay gắt ngay từ khi vừa được tung ra. Kịch bản ngô nghê, tạo hình nhân vật cẩu thả cùng ngôn ngữ điện ảnh hạn chế là những điểm trừ rất lớn trong mắt khán giả.
7. Huyền sử vua Đinh (18/11) là bộ phim khai thác đề tài lịch sử, kể lại câu chuyện Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước. Tác phẩm dài 78 phút, quy tụ dàn diễn viên không mấy tên tuổi như Anh Tài, Sala Uyên Trinh, Ngô Tiến Thành, Ngô Phước Thiện, Đỗ Thành... Trái với dự tính ban đầu, tác phẩm gây nhiều thất vọng và bị khán giả gọi bằng cái tên “thảm họa” của nền điện ảnh Việt Nam. Kịch bản Huyền sử vua Đinh quá sơ sài và nhiều lỗ hổng. Phần hóa trang của các diễn viên cũng bị nhận xét là giả, thiếu tự nhiên.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/nhung-phim-viet-te-nhat-nam-2022-post1383381.html