Những phim Việt vượt mốc doanh thu trăm tỷ năm 2024

Năm nay, điện ảnh Việt có 5 bộ phim vượt mốc doanh thu trăm tỷ. Trong đó, 'Mai' và 'Lật mặt 7: Một điều ước' là hai cái tên nổi bật.

Mai là phim Việt ăn khách nhất năm 2024. Đứa con tinh thần của đạo diễn Trấn Thành ra rạp dịp Tết Nguyên Đán, giữ ngôi vương suốt nhiều tuần liền. Sau khoảng 3 tháng trụ rạp, Mai dắt túi 551 tỷ đồng, vượt qua Nhà bà Nữ (2023) để trở thành phim nội địa có doanh thu cao nhất lịch sử. Sức hút của tác phẩm tới từ tên tuổi đạo diễn, cùng với dàn diễn viên có tiếng như Trấn Thành, Tuấn Trần, Uyển Ân, Hồng Đào, Khả Như...

 Mai xoay quanh cuộc đời của cô gái làm nghề massage trị liệu (Phương Anh Đào thủ vai). Ở tuổi 37, cô gặp được Dương (Tuấn Trần). Trước màn “tấn công” dồn dập từ phía chàng trai trẻ, khao khát yêu đương trỗi dậy trong Mai một lần nữa. Về kịch bản, Mai đã thoát mác “cuốn sách giáo dục công dân của Trấn Thành” như một vài dự án trước. Màn trình diễn của dàn cast nhìn chung tự nhiên, có cảm xúc. Song, phim còn hạn chế ở khâu biên tập. Tiết tấu nửa đầu tác phẩm chưa được kiểm soát tốt.

Mai xoay quanh cuộc đời của cô gái làm nghề massage trị liệu (Phương Anh Đào thủ vai). Ở tuổi 37, cô gặp được Dương (Tuấn Trần). Trước màn “tấn công” dồn dập từ phía chàng trai trẻ, khao khát yêu đương trỗi dậy trong Mai một lần nữa. Về kịch bản, Mai đã thoát mác “cuốn sách giáo dục công dân của Trấn Thành” như một vài dự án trước. Màn trình diễn của dàn cast nhìn chung tự nhiên, có cảm xúc. Song, phim còn hạn chế ở khâu biên tập. Tiết tấu nửa đầu tác phẩm chưa được kiểm soát tốt.

Vị trí á quân phòng vé năm nay thuộc về Lật mặt 7: Một điều ước. Bộ phim do Lý Hải cầm trịch từng “làm mưa làm gió” trong dịp lễ 30/4 - 1/5, mang về 482 tỷ đồng. Tác phẩm cũng giúp cho Lý Hải trở thành đạo diễn nghìn tỷ thứ 2 của Việt Nam, sau Trấn Thành. Ngoài ra, phần 7 Lật mặt cũng trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao thứ nhì trong lịch sử phòng vé nội địa. Phim quy tụ dàn diễn viên gồm Thanh Hiền, Trương Minh Cường, Đinh Y Nhung, Quách Ngọc Tuyên, Trần Kim Hải...

 Bộ phim xoay quanh bà Hai (Thanh Hiền), người mẹ đơn thân một mình nuôi lớn 5 con. Khi con cái trưởng thành, họ lần lượt rời quê hương đi tứ xứ mưu sinh. Một sự cố xảy ra khiến bà Hai phải nương nhờ các con. Lúc này, câu hỏi ai là người chăm sóc mẹ khiến các anh chị em trong nhà nảy ra tranh cãi. Không có sự xuất hiện của ngôi sao phòng vé, Lật mặt 7 vẫn thu hút nhờ diễn xuất tự nhiên của dàn cast. Song, đứa con tinh thần của Lý Hải vẫn còn hạn chế về kịch bản, kỹ xảo. Thời lượng dài, nhịp phim đều đều khiến nhiều cảnh trở nên lê thê.

Bộ phim xoay quanh bà Hai (Thanh Hiền), người mẹ đơn thân một mình nuôi lớn 5 con. Khi con cái trưởng thành, họ lần lượt rời quê hương đi tứ xứ mưu sinh. Một sự cố xảy ra khiến bà Hai phải nương nhờ các con. Lúc này, câu hỏi ai là người chăm sóc mẹ khiến các anh chị em trong nhà nảy ra tranh cãi. Không có sự xuất hiện của ngôi sao phòng vé, Lật mặt 7 vẫn thu hút nhờ diễn xuất tự nhiên của dàn cast. Song, đứa con tinh thần của Lý Hải vẫn còn hạn chế về kịch bản, kỹ xảo. Thời lượng dài, nhịp phim đều đều khiến nhiều cảnh trở nên lê thê.

Làm giàu với ma xếp vị trí thứ 3 với doanh thu 128 tỷ đồng. Tác phẩm do Nhật Trung đạo diễn, đánh dấu sự trở lại của NSƯT Hoài Linh ở mảng điện ảnh. Ngoài ra, dự án còn có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ như Tuấn Trần, Diệp Bảo Ngọc... Trình làng dịp lễ Quốc khánh 2/9, Làm giàu với ma thu hút sự quan tâm của khán giả. Phim dẫn đầu phòng vé nhiều tuần, dù phải cạnh tranh trực diện với phim Việt khác là Hai Muối.

 Làm giàu với ma thuộc thể loại hài/gia đình, xoay quanh Lanh (Tuấn Trần), người con ham mê đỏ đen khiến cha là ông Đạo (Hoài Linh) phải buồn rầu. Ngày nọ, Lanh lập giao kèo với ma nữ: cô giúp anh kiếm tiền, anh giúp cô tìm lại đứa con. Đạo diễn Nhật Trung chọn cách kể đan xen giữa hài và bi. Song tiết tấu lẫn bầu không khí phim xây dựng thiếu hiệu quả. Hành trình phát triển của nhân vật còn nhiều hạn chế. Bù lại, diễn xuất của Tuấn Trần và Hoài Linh tạo thiện cảm. Cả hai tung hứng tương đối nhịp nhàng, ăn ý.

Làm giàu với ma thuộc thể loại hài/gia đình, xoay quanh Lanh (Tuấn Trần), người con ham mê đỏ đen khiến cha là ông Đạo (Hoài Linh) phải buồn rầu. Ngày nọ, Lanh lập giao kèo với ma nữ: cô giúp anh kiếm tiền, anh giúp cô tìm lại đứa con. Đạo diễn Nhật Trung chọn cách kể đan xen giữa hài và bi. Song tiết tấu lẫn bầu không khí phim xây dựng thiếu hiệu quả. Hành trình phát triển của nhân vật còn nhiều hạn chế. Bù lại, diễn xuất của Tuấn Trần và Hoài Linh tạo thiện cảm. Cả hai tung hứng tương đối nhịp nhàng, ăn ý.

Bám đuổi sít sao thành tích của Làm giàu với ma, Ma da kiếm được 127 tỷ đồng, là phim Việt ăn khách thứ 4 trong năm nay. Tác phẩm đồng thời là phim thuần kinh dị của nội địa có doanh thu cao nhất lịch sử. Ma da trước khi ra rạp không nhận được nhiều sự chú ý từ giới mộ điệu. Nhưng vượt mọi dự đoán, tác phẩm gây sốt khi trình làng, chạm mốc doanh thu trăm tỷ chỉ sau 10 ngày ra mắt, hâm nóng phòng vé sau mùa hè ảm đạm.

 Dự án do Nguyễn Hữu Hoàng đạo diễn khai thác câu chuyện về ma da, một trong những ác linh nổi tiếng trong văn hóa dân gian Nam Bộ. Việt Hương đóng chính, hóa thân người đàn bà hành nghề vớt xác, có con gái nhỏ bị ma da bắt. Phim vướng tranh luận về chất lượng, nội dung. Kịch bản hở sườn, nhiều mâu thuẫn dẫn tới câu chuyện thiếu thuyết phục, dù diễn xuất của Việt Hương được khen ngợi. Ngoài ra, ồn ào cắt thời lượng vai diễn của Thành Lộc, Cẩm Ly cũng khiến Ma da bị một bộ phận khán giả chỉ trích.

Dự án do Nguyễn Hữu Hoàng đạo diễn khai thác câu chuyện về ma da, một trong những ác linh nổi tiếng trong văn hóa dân gian Nam Bộ. Việt Hương đóng chính, hóa thân người đàn bà hành nghề vớt xác, có con gái nhỏ bị ma da bắt. Phim vướng tranh luận về chất lượng, nội dung. Kịch bản hở sườn, nhiều mâu thuẫn dẫn tới câu chuyện thiếu thuyết phục, dù diễn xuất của Việt Hương được khen ngợi. Ngoài ra, ồn ào cắt thời lượng vai diễn của Thành Lộc, Cẩm Ly cũng khiến Ma da bị một bộ phận khán giả chỉ trích.

Trước khi Ma da ra rạp, danh hiệu phim thuần kinh dị Việt ăn khách nhất lịch sử từng thuộc về Quỷ cẩu, với doanh thu 108 tỷ đồng. Tác phẩm ra mắt vào ngày cuối năm 2023, doanh thu chủ yếu phát sinh trong năm 2024. Quỷ cẩu gây chú ý nhờ đề tài hấp dẫn, lại ra rạp ở thời điểm thuận lợi, ít đối thủ mạnh cạnh tranh.

 Bộ phim do Lưu Thành Luân đạo diễn xoay quanh câu chuyện nghiệp báo tại một lò mổ chó. Sau cái chết của người cha, những sự việc kỳ lạ bắt đầu xảy ra với gia đình. Các thành viên liên tục bị quấy nhiễu bởi một thế lực ma quỷ. Quỷ cẩu có chất liệu tốt, chủ đề tốt, song “càng đi lại càng chệch đường” khi sa đà vào drama, kể lể. Mảng miếng hù dọa chưa quá ấn tượng, một phần vì kỹ xảo giả, thiếu tự nhiên. Lý giải cho điều này, ê-kíp cho biết do vấn đề về kinh phí.

Bộ phim do Lưu Thành Luân đạo diễn xoay quanh câu chuyện nghiệp báo tại một lò mổ chó. Sau cái chết của người cha, những sự việc kỳ lạ bắt đầu xảy ra với gia đình. Các thành viên liên tục bị quấy nhiễu bởi một thế lực ma quỷ. Quỷ cẩu có chất liệu tốt, chủ đề tốt, song “càng đi lại càng chệch đường” khi sa đà vào drama, kể lể. Mảng miếng hù dọa chưa quá ấn tượng, một phần vì kỹ xảo giả, thiếu tự nhiên. Lý giải cho điều này, ê-kíp cho biết do vấn đề về kinh phí.

Tống Khang

Nguồn Znews: https://znews.vn/nhung-phim-viet-vuot-moc-doanh-thu-tram-ty-nam-2024-post1518264.html