Những sai lầm khi đổ xăng và cách khắc phục

Dưới đây là những sai lầm khi đổ xăng bạn nên tránh để việc tiếp nhiên liệu thông minh và an toàn hơn.

Một số thói quen có thể vô hại, nhưng số khác lại âm thầm làm hao mòn các bộ phận của xe, lãng phí tiền bạc hoặc tiềm ẩn rủi ro an toàn.

 Dưới đây là những sai lầm khi đổ xăng bạn nên tránh để việc tiếp nhiên liệu thông minh và an toàn hơn. Ảnh: Motorbiscuit.

Dưới đây là những sai lầm khi đổ xăng bạn nên tránh để việc tiếp nhiên liệu thông minh và an toàn hơn. Ảnh: Motorbiscuit.

Đổ xăng khi bình gần cạn ("E")

Đây là một sai lầm khi đổ xăng cần tránh. Vì việc lái xe với bình xăng gần hết không chỉ gây căng thẳng mà còn tạo áp lực không cần thiết lên bơm nhiên liệu. Xăng đóng vai trò làm mát cho bơm, và việc thường xuyên lái xe ở mức nhiên liệu thấp có thể khiến bơm quá nóng hoặc nhanh hỏng.

Đổ đầy bình xăng khi còn nửa bình giúp hệ thống hoạt động mát hơn và sạch hơn, đặc biệt đối với xe cũ có thể có cặn lắng ở đáy bình.

Mắc lừa bởi thủ thuật "chảy chậm" lan truyền

Theo AAA, đồng hồ đo thể tích hoạt động dựa trên lượng nhiên liệu, không phải tốc độ dòng chảy. Việc bơm chậm sẽ không làm tăng hiệu quả nhiên liệu của xe bạn.

Đổ xăng khi bể chứa ngầm đang được nạp đầy

Đây là một sai lầm khi đổ xăng cần tránh. Vì khi xe bồn đổ xăng vào bể chứa ngầm của trạm, quá trình này sẽ khuấy động trầm tích dưới đáy. Nếu bạn đổ xăng trong hoặc ngay sau thời điểm đó, có nguy cơ một phần trầm tích này sẽ lẫn vào bình xăng của bạn.

Để động cơ xe chạy

Một số người giữ động cơ xe chạy để tránh phải khởi động lại hệ thống thông tin giải trí. Tuy nhiên, điều này rất nguy hiểm vì bạn đang bơm hơi xăng dễ cháy.

Sử dụng sai loại nhiên liệu

Xăng cao cấp không có nghĩa là "tốt hơn" trừ khi xe của bạn yêu cầu. Theo Kelley Blue Book, việc trả nhiều tiền hơn cho xăng cao cấp sẽ không mang lại thêm sức mạnh, khí thải sạch hơn hoặc cải thiện quãng đường đi được nếu xe bạn không được thiết kế cho loại xăng đó. Ngược lại, việc sử dụng xăng có chỉ số octan thấp hơn so với khuyến nghị của nhà sản xuất có thể gây ra các vấn đề cơ học trong tương lai.

Quên hoặc lắp không đúng nắp bình xăng

Nắp bình xăng lỏng hoặc không đúng loại có thể khiến đèn kiểm tra động cơ bật sáng. Nó cũng cho phép hơi nhiên liệu rò rỉ và làm hỏng hệ thống khí thải bay hơi của xe. Luôn vặn chặt nắp cho đến khi bạn nghe thấy ba tiếng "tách". Nếu cần thay thế, hãy tuân thủ thông số kỹ thuật của nhà sản xuất (OEM).

Mất tập trung

Sự mất tập trung dễ dẫn đến sai lầm. Việc đổ nhầm loại nhiên liệu, không đậy nắp bình xăng đúng cách, hoặc thậm chí quên tháo vòi phun ra khỏi xe là điều dễ xảy ra hơn bạn nghĩ. Hãy tắt điện thoại và luôn cảnh giác cho đến khi bạn trở lại ghế lái với bình xăng đầy.

Hầu hết các sai lầm khi đổ xăng không gây ra thảm họa ngay lập tức, nhưng chúng tích tụ thành chi phí, hao mòn và rủi ro.

PHƯƠNG LÊ

Theo Motorbiscuit

Nguồn PLO: https://plo.vn/nhung-sai-lam-khi-do-xang-va-cach-khac-phuc-post858365.html