Những trường phái diễn xuất 'độc lạ' nhưng ngán ngẩm của sao Hoa ngữ: Ai sư phụ, ai đệ tử?
Có những 'kỹ năng' diễn xuất không nên 'lưu truyền' trong phim Hoa ngữ nhưng khán giả vẫn vô tình tìm thấy sự trùng hợp ở một số diễn viên, như thể họ xuất thân từ chung trường lớp.
Trường phái "Trợn mắt"
Angelababy là một cái tên chưa bao giờ ngừng hot, nhưng cô lại sở hữu kỹ năng diễn xuất đi ngược với độ nổi tiếng của mình. Dù đã tham gia qua rất nhiều bộ phim, nhưng khả năng diễn xuất của Angelababy vẫn khiến khán giả ngán ngẩm. "Kỹ năng" diễn của Angelababy được khán giả nhớ nhiều nhất có lẽ là... trợn mắt. Cứ đến cao trào cảm xúc quan trọng của phim, dù là ngạc nhiên hay tức giận, dù là lo lắng hay sợ hãi, cứ máy quay lia đến Angelababy thì chỉ toàn thấy cô nàng... trợn mắt lên, trợn nữa trợn mãi, càng to càng tốt.
Hậu bối có khả năng "kế thừa" trường phái diễn xuất trợn mắt này của Angelababy không ai khác chính là Dương Siêu Việt. Ở Thả Thính Phượng Minh, trong một số phân cảnh mắt cô nàng cứ trợn tròn, biểu cảm vô cùng cường điệu đến mức khán giả phản hồi rằng không thể xem nổi.
Trường phái "Diễn xuất AI"
"Diễn xuất AI" hay còn gọi là diễn xuất trí thông minh nhân tạo, diễn xuất rô-bốt, chính là kiểu diễn mặt đơ như tượng được netizen xứ Trung đặt cho Trần Học Đông sau khi xem anh chàng đóng chính trong Hạ Chí Chưa Tới. Với biểu cảm đơ cứng trong từng khung hình, tất cả cảm xúc hỉ - nộ - ái - ố đều được Trần Học Đông trưng ra duy nhất một biểu cảm. Nhiều khán giả còn tưởng anh phẫu thuật thẩm mỹ quá đà nên không thể vận động cơ mặt.
Sau 4 năm, Trần Học Đông được tính đã có người kế vị "diễn xuất AI", khi Ngộ Long của Vương Hạc Đệ lên sóng. "Kỹ năng" diễn xuất của Vương Hạc Đệ khiến khán giả nhớ ngay đến Trần Học Đông năm nào khi hầu như mọi khung hình anh đều trưng ra gương mặt vô cảm, đôi mắt vô hồn, nhiều lúc khiến khán giả hoang mang không rõ là người hay là tượng sáp.
Trường phái "Khóc giả trân"
Được chú ý từ sau Diên Hy Công Lược, nhưng diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn luôn khiến khán giả ngán ngẩm. Nếu như thời điểm Diên Hy Công Lược bùng nổ, Vu Chính từng khen ngợi và tâng bốc Ngô Cẩn Ngôn lên mây, thì ở những phim tiếp theo, khán giả từ chín tầng mây bị kéo tuột xuống trần khi thấy Ngô Cẩn Ngôn thể hiện kỹ năng khóc giả trân, đặc biệt là cảnh mẹ chết "kinh điển" trong Hạo Lan Truyện.
Không khác gì "sư phụ" Ngô Cẩn Ngôn, "đệ tử" Thẩm Nguyệt nổi bật lên từ vai diễn Trần Tiểu Hi trong Gửi Thời Đẹp Đẽ Đơn Thuần Của Chúng Ta. Nhưng sau đó, loạt tác phẩm tiếp theo của Thẩm Nguyệt khiến người xem luôn khó chịu bởi diễn xuất giả trân của mình. Thẩm Nguyệt may mắn nhận không ít tác phẩm và dự án lớn, từ truyền hình đến điện ảnh nhưng càng ngày càng thụt lùi bởi kỹ năng diễn xuất không tiến bộ. Cảnh khóc mẹ chết trong Thất Nguyệt và An Sinh được đánh giá là thảm họa nhất.
BỒ ĐÀO
Theo Ảnh tổng hợp từ Internet