Ninh Bình: 'Binh đoàn' xe quá tải đày ải đê hữu Đáy

Mặc dù tuyến đê hữu Đáy đoạn từ băng chuyền Nhà máy đạm Ninh Bình đến khu vực xã Ninh Phúc, phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình đều có biển báo cấm tổng tải trọng trên 12 tấn lưu hành trên đê, nhưng nhiều ngày qua 'binh đoàn' xe tải trọng lớn vẫn ngang nhiên chạy chở vật liệu trên tuyến đê này, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Xây dựng, từ những ngày cuối tháng 3/2024 đến nay, trên tuyến đê hữu Đáy đoạn từ băng chuyền Nhà máy đạm Ninh Bình đến trạm cân Phúc Lộc thuộc địa bàn xã Ninh Phúc, thành phố Ninh Bình và đoạn cảng Việt Nhật (phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình) từng đoàn xe đầu kéo, liên tục nối đuôi nhau ra vào lấy hàng, đổ hàng tại các bến bãi dọc sông Đáy.

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Xây dựng, từ những ngày cuối tháng 3/2024 đến nay, trên tuyến đê hữu Đáy đoạn từ băng chuyền Nhà máy đạm Ninh Bình đến trạm cân Phúc Lộc thuộc địa bàn xã Ninh Phúc, thành phố Ninh Bình và đoạn cảng Việt Nhật (phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình) từng đoàn xe đầu kéo, liên tục nối đuôi nhau ra vào lấy hàng, đổ hàng tại các bến bãi dọc sông Đáy.

Mặc dù đã có biển cấm tổng tải trọng trên 12 tấn lưu hành trên đê, thế nhưng các xe vận tải này vẫn ngang nhiên đày ải tuyến đê.

Mặc dù đã có biển cấm tổng tải trọng trên 12 tấn lưu hành trên đê, thế nhưng các xe vận tải này vẫn ngang nhiên đày ải tuyến đê.

Nhiều người dân bức xúc cho biết: Nhà nước đầu tư hàng trăm tỷ đồng để gia cố mặt đê, cơ đê để đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống lụt bão, thế nhưng các đoàn xe quá tải thường xuyên chạy chở vật liệu, nhiên liệu trên đê thế này sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng công trình đê điều. Đó là chưa kể đến việc xe chở hàng hóa rời, đi đến đâu là kéo theo bụi bặm, ô nhiễm môi trường đến đó. Dọc tuyến đê hữu Đáy, đâu đâu cũng thấy bụi than, bụi tro, kéo dài ra đến tận ngã tư giao với Quốc lộ 10.

Nhiều người dân bức xúc cho biết: Nhà nước đầu tư hàng trăm tỷ đồng để gia cố mặt đê, cơ đê để đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống lụt bão, thế nhưng các đoàn xe quá tải thường xuyên chạy chở vật liệu, nhiên liệu trên đê thế này sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng công trình đê điều. Đó là chưa kể đến việc xe chở hàng hóa rời, đi đến đâu là kéo theo bụi bặm, ô nhiễm môi trường đến đó. Dọc tuyến đê hữu Đáy, đâu đâu cũng thấy bụi than, bụi tro, kéo dài ra đến tận ngã tư giao với Quốc lộ 10.

Đoàn xe đầu kéo sau khi đắp đầy hàng tại bãi tro bay, sỉ than của một ông chủ tên Hồng ngay sát Nhà máy đạm Ninh Bình đã chạy thẳng lên đê hữu Đáy và đi về phía đường tránh thành phố Ninh Bình.

Đoàn xe đầu kéo sau khi đắp đầy hàng tại bãi tro bay, sỉ than của một ông chủ tên Hồng ngay sát Nhà máy đạm Ninh Bình đã chạy thẳng lên đê hữu Đáy và đi về phía đường tránh thành phố Ninh Bình.

Trong nhiều ngày PV ghi nhận thực tế tình trạng xe quá tải trên tuyến đê hữu Đáy, không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng.

Trong nhiều ngày PV ghi nhận thực tế tình trạng xe quá tải trên tuyến đê hữu Đáy, không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng.

Anh Tú

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/ninh-binh-binh-doan-xe-qua-tai-day-ai-de-huu-day-372847.html