Ninh Bình: Kích cầu hút du khách

Do nằm trong vùng tứ giác du lịch của miền Bắc, sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư... Ninh Bình hiện là một trong số địa phương có nhiều lợi thế phát triển du lịch.

Trên cơ sở thế mạnh và sức hút của vùng đất cố đô, năm 2020 Ninh Bình được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với nhiều kỳ vọng phát triển. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong 9 tháng của năm 2020, lượng khách đến Ninh Bình đạt 2,1 triệu lượt, giảm 68% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 157 nghìn lượt khách quốc tế. Doanh thu ước đạt 1.180 tỷ đồng, đạt 39,5 % so với cùng kỳ năm 2019. Đồng thời, chương trình Năm Du lịch quốc gia cũng phải đẩy lùi thời gian tổ chức sang năm 2021.

 Điểm đến hấp dẫn du khách nội địa hậu Covid-19

Điểm đến hấp dẫn du khách nội địa hậu Covid-19

Đứng trước khó khăn chung, ông Bùi Thành Đông - Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình - cho biết, các doanh nghiệp trong tỉnh mong muốn tiếp tục có hướng đi mới ở những tháng cuối năm, nhằm vực dậy ngành du lịch tỉnh trong sự phát triển chung của cả nước.

Đến nay, sau khi mở cửa trở lại, du lịch Ninh Bình đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực. Các khu, điểm du lịch đã đón nhiều lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nhiều loại hình du lịch mới được đưa vào thử nghiệm, khai thác như: Ngắm trọn di sản Tràng An từ trên cao bằng máy bay trực thăng, chèo thuyền kayak ngắm Tràng An… đã đem lại hiệu quả thiết thực, , thu hút du khách.

Ông Bùi Thành Đông cho biết thêm, với việc thực hiện khá tốt các vấn đề như an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tình trạng chèo kéo khách, ăn xin tại các điểm di tích... ngành du lịch Ninh Bình đang sẵn sàng bước vào thực hiện chương trình kích cầu du lịch đợt 2 do Tổng cục Du lịch phát động. Song, để tạo đột phá về tăng trưởng khách du lịch, Ninh Bình sẽ đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn; đầu tư cho các điểm vui chơi giải trí, mua sắm, đặc biệt là phát triển sản phẩm du lịch về đêm nhằm kéo dài thời gian lưu trú của du khách; tiếp tục thực hiện giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, chú trọng giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng hình ảnh du lịch Ninh Bình thân thiện, mến khách.

Để tạo làn sóng đi du lịch đến các tỉnh, thành phố trên cả nước và Ninh Bình thông qua chương trình kích cầu giai đoạn hai, theo bà Dương Thị Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Bình - cần có sự liên kết giữa các công ty lữ hành, dịch vụ, lưu trú; thành lập các liên minh kích cầu liên tỉnh, liên vùng để giảm giá, thu hút khách; song song với bảo đảm chất lượng tour, tuyến.

Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, ông Trương Quốc Hùng cho hay, hưởng ứng chương trình kích cầu lần thứ hai, đơn vị này đang động viên các doanh nghiệp làm quen với môi trường mới, tập trung khai thác thị trường trong nước, xây dựng nhóm liên minh kích cầu, tăng cường truyền thông và bán sản phẩm. Kỳ vọng, sự chung tay của doanh nghiệp sẽ góp phần hồi phục ngành du lịch nói chung và du lịch Ninh Bình nói riêng.

Dù còn khó khăn, song du lịch Ninh Bình đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách trong năm 2020. Để đạt mục tiêu đề ra, nhiều giải pháp kích cầu du lịch đang được địa phương đẩy mạnh.

Hoa Quỳnh

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/ninh-binh-kich-cau-hut-du-khach-145775.html