Nissan Sunny 2020 ra mắt ĐNÁ, động cơ tăng áp, thêm công nghệ
Thế hệ Nissan Sunny 2020 vừa được giới thiệu tại Thái Lan với những thay đổi tích cực từ ngoại hình, động cơ tăng áp mới cho đến các tính năng an toàn.
Nissan Sunny hoàn toàn mới vừa được trình làng với thị trường Đông Nam Á với tên gọi Almera tại Thái Lan. Mẫu xe hạng B có thiết kế hiện đại hơn, trang bị tiêu chuẩn động cơ turbo 1.0L, hộp số CVT và bổ sung thêm nhiều công nghệ an toàn. 5 phiên bản Nissan Sunny 2020 ở Thái Lan có giá bán quy đổi dao động từ khoảng 380 đến 490 triệu đồng (499.000-639.000 Baht).
Động cơ tăng áp mới của Sunny là loại 3 xy-lanh thẳng hàng, trục cam đôi DOHC có tổng dung tích 999 cc. Công suất tối đa của Sunny mới đạt 99 mã lực ở 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 152 Nm ở dải vòng tua 2.400-4.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số vô cấp Xtronic CVT có công nghệ D-Step của Nissan.
So với đời trước, Nissan Sunny 2020 được mở rộng kích thước đáng kể để có vóc dáng to lớn hơn và không gian nội thất rộng rãi. Cụ thể, chiếc sedan hạng B mới của Nissan nay dài 4.495 mm, rộng 1.740 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.620 mm.
Các trang bị đáng chú ý trên phiên bản Nissan Sunny 2020 cao cấp nhất tại Thái Lan có thể kể đến như đèn chiều sáng LED, đèn hậu LED, nội thất bọc da, vô-lăng tích hợp nút điều khiển, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng 7 inh, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, 6 loa âm thanh, nút bấm khởi động, điều hòa tự động...
Đáng chú ý hơn cả, Sunny mới được Nissan cung cấp tùy chọn gói trang bị an toàn thông minh. Những tính năng nâng cấp mới bao gồm: hệ thống kiểm soát thân xe VDC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo va chạm phía trước IFCW, phanh chủ động tránh va chạm IEB, hệ thống cảnh báo điểm mù BSW, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi RCTA, camera quan sát 360 và cảm biến va chạm quanh xe.
Tại Việt Nam, các phiên bản Nissan Sunny hiện hành đã được giới thiệu từ 6/2013 với động cơ 1.5L đi cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Đến nay xe chỉ nhận được các nâng cấp nhỏ về ngoại hình cũng như trang bị. Bên cạnh đó, do thiết kế nội ngoại thất nhàm chán nên Sunny thường xuyên có doanh số thấp so với các đối thủ đồng hương như Honda City hay Toyota Vios.
Năm 2015, Nissan từng triệu hồi gần 170 xe Sunny tại Việt Nam vì lỗi liên quan đến túi khí. Ngoài ra, từng có trường hợp khách hàng tại Đà Nẵng mua Sunny lắp ráp trong nước sau một tháng sử dụng thì sơn bên ngoài bong tróc, để lộ sơn lót màu xanh giống xe taxi.
Nếu được mang về Việt Nam, phiên bản mới của Nissan Sunny sẽ phần nào tăng thêm sức cạnh tranh bởi những nâng cấp về thiết kế, động cơ cũng như những trang bị an toàn chủ động ở phiên bản cao cấp nhất.